Những tiên đoán về dịch bệnh của nhà tiên tri Vanga lại khiến thế giới xôn xao

Google News

Vanga là nhà tiên tri, nhà nghiên cứu thảo dược nổi tiếng của Bulgaria. Bà sinh ngày 31/1/1911 và mất ngày 11/8/1996. Tên khai sinh của bà là Vangelia Pandeva Dimitrova, sau khi kết hôn đổi thành Vangelia Gushcherova…
 
 
 

“Em sẽ ngồi đây để nói về những người sống, người chết”…
Bà Vanga sinh ra vào năm 1911 tại một vùng ngoại ô ở thành phố Strumica, phía đông Đế quốc Ottoman (nay thuộc Cộng hòa Macedonia), sau đó chuyển đến Bulgari. Bà là một nhà nghiên cứu thảo dược với tài tiên tri nổi tiếng. Đôi mắt bà bị mù khiến bà không thể nhìn thấy được. Nhưng thay vào đó, bà có thể nhìn thấy được trước tương lai của thế giới.
Khi bà lên 12 tuổi, một trận bão mạnh càn quét nơi bà ở. Bà bị gió cuốn đi đến một cánh đồng gần đó. Dân làng tìm thấy bà với hai hốc mắt đầy cát bụi, từ đó bà trở nên mù lòa. Sự kiện này được nhiều người cho rằng đã gây tác động lớn, khiến bà Vanga có thể dự đoán trước tương lai.
Nhung tien doan ve dich benh cua nha tien tri Vanga lai khien the gioi xon xao
 Bà tiên tri mù Vanga và những sấm truyền về tương lai loài người đã và đang tiếp diễn.
Vanga làm bạn với bóng tối từ đó và đưa ra lời tiên tri đầu tiên vào năm bà 16 tuổi để tìm lại bầy cừu bị mất trộm bằng cách mô tả chính xác về cái sân nơi bọn trộm cất giấu đàn gia súc.
Tuy nhiên, khả năng tiên tri của Vanga chỉ thực sự đạt đến độ chín năm 30 tuổi. Nhiều người tìm đến bà để xin những lời tiên tri. Trong đó có cả trùm phát xít Adolf Hitler. Hắn từng ghé thăm nhà Vanga và rời đi với gương mặt nặng trĩu. Khả năng phi thường của bà Vanga liên quan đến sự hiện diện của những sinh vật vô hình không rõ nguồn gốc cho bà thông tin về con người - từ khi họ sinh ra đến lúc họ chết đi.
Vanga còn có khả năng giao tiếp với những người đã chết cách đây hàng trăm năm. Thậm chí theo bà tiết lộ người ngoài hành tinh vẫn đang sống trên trái đất từ hàng trăm năm rồi. Họ đến từ những hành tinh mà ở đó dùng thứ ngôn ngữ Vamfirm.
Trở lại thời thơ ấu cực khổ với nhiều biến động của lịch sử. Năm 1925, trường người mù đồng ý tiếp nhận Vanga. Vanga đã tròn 15 tuổi. Cô có một nhạc cảm tuyệt vời và học chơi piano khá nhanh. Vanga đã hòa nhập với cuộc sống mới. Ba năm lặng lẽ trôi qua và cô đã tròn 18 tuổi. Cô là một học sinh xuất sắc và đạt nhiều thành tích.
Cô đã suýt đính hôn với một chàng trai lịch lãm. Nhưng cuộc sống lại diễn ra theo cách khác. Vanga buộc phải về nhà, để trông nom các em và làm công việc nội trợ bởi cha cô lại mất đi người vợ thứ hai (mẹ Vanga đã mất năm cô 3 tuổi). Giờ đây cô là tất cả đối với các em, vừa là mẹ vừa là người nội trợ, và người bảo vệ. Ý nghĩ đó đã đem lại cho cô sức lực để vượt qua bất cứ nghịch cảnh nào.
Vanga cố gắng sử dụng tất cả những kỹ năng học được ở Trường người mù. Cô đan áo rất đẹp và nhanh, nên ít lâu sau mọi người tìm đến đặt hàng. Thay cho tiền công, họ biếu cô những đồ vật lặt vặt hoặc áo len cũ. Cô tháo những chiếc áo cũ này ra và đan lại cho các em mặc vì không có tiền mua áo mới.
Những người láng giềng tốt bụng thấy Vanga chịu khó hết sức để nuôi nấng các em, lo ăn, lo mặc, quên cả bản thân mình. Và họ mang quần áo của những người phụ nữ đã chết cho Vanga mặc. Vanga học thêm nghề dệt, từ sáng đến tối trong nhà vang lên tiếng khung cửi.
Gần 15 năm sau, bà Vanga nhìn thấy những binh đoàn lính chiến đi ngang nhà và hỏi người em mình có thấy như vậy không? Nhưng cô em gái không thấy gì và cho là chị mình ngủ mơ. Vanga nói với em gái, có thể chị mơ ngủ, nhưng đó là một giấc mơ rất kỳ lạ. Chị kể cho em nghe nhé… Chàng ta cao lớn, có mái tóc màu hạt dẻ và đẹp trai một cách thánh thiện. Như một chiến binh cổ đại, chàng khoác bộ áo giáp lấp lánh dưới ánh trăng.
Con ngựa quất cái đuôi trắng vào hai bên hông và gõ móng xuống đất. Dừng lại bên cổng nhà chúng ta, chàng xuống ngựa và bước vào phòng. Ánh hào quang từ chàng tỏa ra khiến căn phòng sáng lên như ban ngày. Chàng quay về phía chị và cất tiếng: “Chẳng bao lâu nữa, mọi thứ trên thế giới sẽ đảo lộn và nhiều người sẽ mất dấu vết. Em sẽ ngồi ở đây và nói về những người sống và những người chết. Đừng sợ hãi. Anh sẽ ở bên em, sẽ giúp em dự báo cho mọi người!”…
Và những dự báo về dịch bệnh năm 2020
Trước Chiến tranh Thế giới thứ hai, ở Strumitsa người ta thường nói nhiều về khả năng xảy ra chiến tranh. Những người hàng xóm lo lắng thường đến gặp Vanga. Họ trò chuyện tới tận đêm khuya, phá tan bầu không khí yên tĩnh của đường phố.
Bà thường kể một cách tường tận về giấc mơ của mình, trong đó bà nhìn thấy những sự kiện sắp xảy ra. Vanga tự tin dự báo rằng chiến tranh sẽ nổ ra sau một năm nữa. Và để bảo vệ thành phố khỏi bị phá hoại, bà nói, cần dâng vật hiến tế lên bàn thờ nhà thờ Mười lăm vị Thánh Tử vì đạo… Nhưng họ đã không tin cô…
Nhung tien doan ve dich benh cua nha tien tri Vanga lai khien the gioi xon xao-Hinh-2
 Ngôi nhà cuối cùng của Vanga ở làng Rupite, Bulgaria

Vào tháng 1 năm sau, năm 1941, đội quân phát xít của Đức tiến vào Nam Tư và đến thành phố Strumica. Dân làng hoảng sợ bỏ đi trốn, chỉ có hai chị em bà ở lại trong nhà, không đi đâu. Những tên lính Đức lùng sục mọi ngóc ngách của căn nhà, nhưng lại bỏ qua hai chị em đang đứng giữa nhà.
Và đây là hình ảnh bà hiện diện trước mặt những người hàng xóm khi trở về: “Vanga ngồi trong góc căn phòng nhỏ, dưới một ngọn đèn thờ và nói bằng cái giọng oang oang, mạnh mẽ, dứt khoát. Bà rất gầy và tỏ ra hưng phấn. Chiếc áo dài rộng, bạc màu, nhiều miếng vá không che được sự căng thẳng của thân thể bà.
Đôi mắt mù lòa của bà trông như hai cái hốc, nhưng gương mặt bà hoàn toàn thay đổi, trở nên phấn khích đến mức tưởng như tỏa sáng. Và bà cứ thế nói mãi. Từ miệng bà phát ra một giọng nói nêu chính xác những địa điểm và sự kiện, tên tuổi những người đàn ông được động viên vào quân đội, những người sẽ sống sót trở về và những người gặp điều bất hạnh…”
Hiện tượng này diễn ra nhiều ngày và bà nói chung không ngủ gần như cả năm. Nhìn bộ dạng Vanga, mọi người muốn quỳ trước bà. Những người đàn ông mà cô nói sẽ trở về thì đã trở về đúng thời điểm dự báo…
Tin đồn về tài năng tiên tri của Vanga nhanh chóng lan khắp thành phố và các làng lân cận không chỉ gây ra các cuộc tranh luận mà còn có những cuộc hành hương của mọi người đến nhà Vanga. Ai cũng muốn biết chút gì đó về số phận những người thân của mình. Vanga không từ chối ai cả. Và một thời gian sau, những lời tiên tri của bà đã trở thành hiện thực.
Về sau tài năng của Vanga càng ngày càng phát triển, trở nên đa dạng, phong phú. Bà dự đoán tương lai cho mọi người, kể cả những người thân, nhưng không sa vào những chi tiết cụ thể, bà giúp đỡ những người bệnh, cho họ những lời khuyên khác nhau.
Theo trang tin LV, bà Vanga được cho là có khả năng giúp chữa lành nhiều căn bệnh: Viêm amidan, rụng tóc, bỏng, hen suyễn, đau đầu, sỏi thận... Rất nhiều bệnh nhân tìm đến bà Vanga để được bà chẩn đoán bệnh và bốc thuốc sử dụng giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.
Nhờ đó, danh tiếng của bà ngày càng lan rộng và được nhiều người biết đến. Phương pháp chữa bệnh độc đáo, chỉ sử dụng một số loại thảo dược để chữa bệnh theo cách tự nhiên, cũng góp phần làm nên danh tiếng của “thần y” Vanga.
Ngoài việc bốc thuốc chữa bệnh, bà Vanga còn đưa ra lời khuyên rằng mọi người chỉ nên sử dụng các gia vị và thảo mộc tự nhiên để có một cuộc sống khoẻ mạnh, không có nguy cơ mắc bệnh. Không phủ nhận ưu điểm của Tây y, nhưng bà Vanga cũng cảnh báo: Nếu con người quá lạm dụng thuốc sẽ dẫn tới có hại, bởi vì thuốc “chặn cánh cửa thiên nhiên là cây cỏ để phục hồi sự cân bằng đã bị rối loạn trong cơ thể”.
Theo một nghiên cứu, có tới hơn 80% dự đoán của bà Vanga đưa ra hoàn toàn chính xác, khi đều đã xảy ra trong thực tế dù bà qua đời từ nhiều thập kỷ trước. Trên thực tế, bà Vanga từng dự đoán chính xác về các sự kiện gây chấn động thế giới như sự trỗi dậy của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), vụ tấn công khủng bố 11/9 ở Mỹ, sóng thần năm 2004, Anh rời Liên minh Châu Âu (EU), đại dịch Ebola…
Và đầu năm 2020 này, Vanga một lần nữa lại tiên đoán chính xác khi nói về tương lai năm 2020 sẽ là một năm khó khăn với các đại dịch do một virus lạ gây ra. Vậy nhưng nhân loại sẽ tìm ra một loại vắc xin có thể chống lại virus đó. Nhóm nghiên cứu tại Hong Kong hiện đã tìm ra vắc xin chống lại virus Corona và đang tiến hành thử nghiệm.
Còn tại Việt Nam, Bộ Y tế có thông báo cho biết bệnh nhân Li Zichao, 28 tuổi, một trong hai bệnh nhân nhiễm virus Corona đầu tiên ghi nhận được ở Việt Nam, đã được chữa khỏi vào ngày 28/1/2020, cùng với đó là nhiều bệnh nhân khác đang lần lượt được xuất viện…
Người thân của nhà tiên tri người Bulgaria Vanga lần đầu lên tiếng về những dự đoán của nhà thấu thị trong năm 2020. Chúng liên quan đến thảm họa thiên nhiên, chiến tranh và hòa bình, cũng như những thay đổi ở châu Á. Điều đáng nói, cư dân toàn cầu sẽ có sự giác ngộ sâu sắc khi không phải tiền mà giá trị tinh thần sẽ được đặt lên hàng đầu, cùng với sức khỏe, tình bạn và tình yêu…
Thật đáng tiếc khi thừa nhận rằng bà Vanga trước đây hiếm khi mắc lỗi trong dự đoán của mình. Tuy nhiên, chúng ta hy vọng rằng ngay cả khi tất cả các lời tiên tri trở thành sự thật, chúng sẽ diễn ra với sự mất mát ít nhất cho nhân loại. Và mọi sự biến thiên của lịch sử đều không vô nghĩa…
Theo Nguyễn Mỹ/Báo Pháp Luật

>> xem thêm

Bình luận(0)