Những “thiên thần cứu mạng” độc nhất vô nhị trong lịch sử

Google News

(Kiến Thức) - Trong lịch sử thế giới tồn tại không ít trường hợp động vật cứu sống người gặp nạn, giúp họ thoát khỏi thần Chết một cách ly kỳ.

3 con sư tử cứu sống bé gái 12 tuổi
Nhung “thien than cuu mang” doc nhat vo nhi trong lich su
Năm 2005, thế giới kinh ngạc khi một cô bé 12 tuổi đang được 3 con sư tử bảo vệ. Trước đó, bé gái này bị 7 gã đàn ông bắt cóc, đánh đập và ép buộc phải kết hôn với 1 kẻ trong số bọn chúng. Khi cảnh sát tìm được cô bé thì thấy 3 con sư tử đứng quanh canh gác và bảo vệ.
Khi thấy cảnh sát tới nơi, những con sư tử quay trở lại rừng, để lại cô bé như thể một món quà. Nếu như không có những con sư tử này giải cứu cô bé thì tình hình chắc chắn sẽ tồi tệ hơn rất nhiều. Do đó, những con sư tử này đã trở thành những động vật cứu sống người gặp nạn một cách ly kỳ.
Cá voi Beluga cứu sống một thợ lặn
Nhung “thien than cuu mang” doc nhat vo nhi trong lich su-Hinh-2
Cô Yang Yun suýt chết khi bất ngờ bị chuột rút khi đang lặn ở dòng nước lạnh giá. Cô gái 26 tuổi đang tham gia một cuộc thi lặn tự do ở Harbin, Trung Quốc mà không được trang bị bất cứ thiết bị hỗ trợ nào. Các thí sinh phải lặn xuống đáy một hồ nước lạnh sâu hơn 6m và ở dưới đó càng lâu càng tốt giữa bầy cá voi bơi lội.
Khi cố ngoi lên mặt nước, cô Yang Yun không thể cử động nổi chân do bị chuột rút quá lâu. Yang Yun trở nên mất hy vọng và cho rằng sẽ mất mạng thì bất ngờ một con cá voi thông minh có tên Mila đưa Yang Yun lên mặt nước an toàn. Trường hợp của Yang Yun được cá voi cứu sống nhận được sự chú ý lớn của dư luận.
Lợn cứu sống chủ nhân
Nhung “thien than cuu mang” doc nhat vo nhi trong lich su-Hinh-3
Jo Ann Altsman bất ngờ lên cơn đau tim khi đang đi nghỉ mát ở Presque Isle, Pennsylvania, Mỹ. Khi đó, LuLu - con lợn cái giống Việt Nam đã xoay xở mọi cách để cứu chủ mình. LuLu dùng mõm mở cổng rồi chạy ra con đường gần nhà. Những người chứng kiến sự việc đã trông thấy LuLu đứng đợi đến khi có ô tô chạy qua rồi chạy ra đường nằm xuống trước mũi xe đang chuẩn bị lao tới.
Khi những người lái xe không dừng lại, LuLu lại chạy về phía người chủ Jo Ann để kiểm tra xem tình hình của chủ nhân có ổn không rồi lại chạy ra đường tìm kiếm sự giúp đỡ. Cuối cùng, sau 45 phút như vậy, một người đàn ông trẻ lái xe mô tô dừng lại, đi theo LuLu đến ngôi nhà di động của Jo Ann. Khi nhìn thấy tình trạng của người phụ nữ, người đàn ông này nhanh chóng sử dụng điện thoại gọi xe cấp cứu. Hành động thông minh, dũng cảm của chó LuLu đã cứu sống chủ nhân.
Gấu mẹ cứu sống người đàn ông bị sư tử núi tấn công
Nhung “thien than cuu mang” doc nhat vo nhi trong lich su-Hinh-4
Người leo núi cao tuổi Robert Biggs sống ở California, Mỹ đã trải qua tình huống "ngàn cân treo sợi tóc". Theo đó, khi đang đi bộ ở khu vực phía Bắc California, Mỹ thì trông thấy gấu mẹ và hai chú gấu con uống nước tại một con suối cách đó khoảng hơn 10m. Tuy nhiên, một con sư tử núi bất ngờ nhảy ra, vồ lấy ba lô của ông Biggs. Con gấu cắn vào cánh tay của ông.
Sau đó, gấu mẹ đi từ phía sau, vồ lấy con sư tử núi và giằng lấy chiếc túi cho ông. Sau vài giây ẩu đả, con sư tử buộc phải bỏ chạy trước sự tấn công dữ dội của gấu mẹ. Nhờ đó mà ông Biggs được cứu sống. 
Video thủ đoạn nhẫn tâm bẫy săn động vật hoang dã (nguồn: VTC):
Tâm Anh (theo Buzzfeed)

Bình luận(0)