Muốn thay đổi vận mệnh của một con người, trước hết cần làm tốt 3 việc này

Google News

Nuôi dương tâm thiện lương: Thiện lương là thiên tính của con người, là gốc rễ làm người. Một người có thể không có danh tiếng, không có phú quý.

Miệng

Miệng của một người có thể tạo phúc nhưng cũng có thể chiêu mời họa. Để dưỡng tốt điểm phong thủy này thì nhất định phải nhớ:

Không bóc trần thiếu sót của người khác: Mỗi người đều có những điểm thiếu sót, đều có khuyết điểm riêng. Chẳng ai là hoàn hảo cả, giống như cây cối không thể không có lớp vỏ. Nên sống ở đời, khi thấy thiếu sót của người khác thì nên lựa thời điểm mà nói, không nên nói trước mặt nhiều người.

Không khoa trương, ba hoa. Nhiều người thường thích nói những lời khoa trương, khoe khoang về bản thân giống như không nói ra thì không thể hiện được cái bản sự của mình. Điều này là vô cùng tối kỵ. Bởi làm người khôn ngoan thì nên khiêm tốn vẫn là tốt nhất.

Không nói lời vô nghĩa, không thích hợp

Người có trị tuệ cao thì khi có việc cần nói sẽ nói, không có việc thì bảo trì sự im lặng. Những người nói năng không sũy nghĩ chỉ càng khiến người khác ghét bỏ.

Muon thay doi van menh cua mot con nguoi, truoc het can lam tot 3 viec nay

Tâm

Người ta vẫn nói, tâm là phong thủy lớn nhất, tốt nhất của một người. Để có tâm tốt thì cần chú ý ba điều sau:

 

Nuôi dưỡng tâm khoan dung: Mỗi người nên đặt mình vào hoàn cảnh của người khác để suy nghĩ, cân nhắc. Thay vì thù giận hãy mở lòng khoan dung, chắc chắn là bạn sẽ thấy mọi việc không tồi tệ như mình nghĩ.

Nuôi dương tâm khiêm tốn: Khiêm tốn là một loại mỹ đức, là một loại cảnh giới cao của tu dương. “Kiêu ngạo thì chiêu mời tổn hại, khiêm tốn thì được lợi”, con người nên là học theo sự khiêm tốn, νô tư νà kiên định của đại địa.

Muon thay doi van menh cua mot con nguoi, truoc het can lam tot 3 viec nay-Hinh-2

Hành vi

Hành vi của con người cũng thể hiện ra sự tu dưỡng, đạo đức của người đó. Mỗi hành vi, cử chỉ cũng sẽ đem đến vận khí khác nhau cho một người.

Thành công nào cũng cần có quá trình chứ không thể có con đường tắ, cần phải trả giá bằng sự cố gắng thực sự.

Không hại người, hại mình: Làm người để mình được lợi thì nhất định có thể chiếm chút lợi nhưng cuối cùng sẽ nhận được kết quả không hay. Cho nên giữa người với người, trong đối nhân xử thế thì nên giúp đỡ lẫn nhau.

Phúc họa không tự nhiên đến, nó là do con người tự chiêu mời mà đến. Việc thiện hay việc ác đều có quả báo như hình với bóng.

Theo Truy Nguyệt/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)