Một gia đình có 3 thứ càng thiếu thì trẻ làm gì cũng suôn sẻ

Google News

Một gia đình có 3 thứ càng thiếu thì càng hạnh phúc, tham thì thâm cuối cùng rước họa mà thôi.

Ăn không cần quá no

Xưa nay con người ta thường chỉ vì tham miếng ăn mà cuối cùng hại cả dạ dày bản thân mình bị đau. Thực tế thì việc hấp thụ thức ăn của con người cũng có giới hạn. Nhiều người sống chết vì bữa ăn rồi bản thân gánh bệnh tật lớn.

Các cụ ngày xưa nhắc nhở khi ăn thì chỉ ăn 7, 8 phần. Trong bữa cơm cần có canh, rau, thịt kết hợp với nhau. Hãy hạn chế rượu bia, bằng không chỉ làm cho đầu óc mụ mị, sức khỏe giảm mà thôi. 

Hãy nhớ rượu vào thì lời ra, nhiều gia đình vốn yên ấm hạnh phúc nhưng vì say rượu mà tan đàn xe nghé.

Quần áo không nên quá ấm

Con người thường nghĩ khi cuộc sống dư giả, bản thân có nhiều tiền thì phải đầu tư mạnh cho bản thân. Cơ thể lúc nào phải ấm, mặc mỏng quá sẽ lạnh. Điều này không sai, nhưng ở đời thì cái gì quá cũng không tốt, nếu mặc quá ấm thì lợi đâu chưa thấy mà chỉ thấy hại. 

Thực tế, quần áo mặc trên cơ thể con người, nếu quá ấm áp sẽ dễ bị cảm vì không thể thoát mồ hôi ra ngoài được. Mặc quần áo hãy mặc vừa đủ, đủ ấm là được.

Nhà đừng xây quá to

Ai sống ở đời mà chẳng có những dục vọng của mình. Có người cầu cạnh công danh sự nghiệp, có người thích cơm no áo ấm, có người lại muốn nhà cao cửa rộng để bằng bạn bằng bè.

Nhưng mỗi người cần học cách tự hài lòng với những gì mình đang có. Đừng mưu cầu, dục vọng quá cao. Nếu sống trong ngôi nhà rộng lớn mà thiếu đi tình yêu thương thì cũng vô nghĩa mà thôi. Thà ở căn nhà nhỏ nhưng tràn đầy tiếng cười thì vẫn còn tốt hơn.

Một gia đình sẽ hạnh phúc nếu các thành viên yêu thương nhau. Dù vất vả đến mấy cũng hãy dành những lời yêu thương cho nhau. Dù bận rộn đến mấy cũng hãy cố ngồi ăn cơ, cùng nhau, trò chuyện và thấu hiểu. Đã là người thân thì hãy nói ra những lời ngọt ngào, đừng dại ra ngoài dịu dàng với thiên hạ rồi về trút giận lên người thân của mình.

Theo Xe & Thể thao

>> xem thêm

Bình luận(0)