Mèo đại kỵ với 4 tuổi này, thích mấy cũng đừng nuôi

Google News

Mèo là động vật được nhiều người yêu thích và mua về làm thú cưng, vật nuôi trong nhà, nhưng mèo cũng đại kỵ với 4 tuổi này.

Mèo là loại vật nuôi quen thuộc của nhiều gia đình. Hiện nay, chúng ta không chỉ coi chúng là động vật, mà hơn hết còn gắn bó và yêu quý chúng, coi như người bạn thân thiết, một thành viên thực sự trong nhà.

Trong phong thủy, mèo là loại linh thú cát tường có thể hóa giải sát khí, đem lại vận may cho gia chủ. Mèo cũng là tặng phẩm có ý nghĩa đối với bạn bè, người thân bởi biểu tượng cho sự kiên trì, nhẫn nại, lòng tốt, cẩn thận trong mọi việc, suy nghĩ kỹ trước khi hành động.

Mèo mang lại cho chúng ta niềm vui, sự quấn quýt của chúng khiến bạn cảm thấy ấm áp và hạnh phúc, mang lại sinh khí cho ngôi nhà.

Tuy nhiên bạn có biết, nếu xét theo phong thủy cũng cần rất chú ý, không phải tuổi nào nuôi Mèo cũng phù hợp.

Meo dai ky voi 4 tuoi nay, thich may cung dung nuoi

Tuổi nào không nên nuôi mèo?

Quan niệm phong thủy cho rằng, có 4 tuổi kỵ nuôi mèo là Thìn, Tuất, Sửu và Mùi. Nếu để một con mèo trong nhà có thể gây ra những điều xui xẻo không mong muốn.

Một số lưu ý khi nuôi Mèo

Cho mèo ăn không đúng cách

Một điều cấm kỵ khi nuôi mèo là cho mèo ăn không đúng cách. Một chế độ ăn uống không đúng có thể gây hại cho sức khỏe của mèo. Vì vậy, bạn nên đảm bảo rằng chế độ ăn uống của mèo đầy đủ các dinh dưỡng cần thiết và phù hợp với lứa tuổi, trọng lượng, tình trạng sức khỏe và hoạt động của mèo. Không nên cho mèo ăn thức ăn dành cho chó hoặc thức ăn không phù hợp với chế độ ăn uống của mèo. Ngoài ra, cũng không nên cho mèo ăn quá nhiều hoặc quá ít, không cho mèo ăn thức ăn không đảm bảo vệ sinh và an toàn thực phẩm.

Không cho mèo uống đủ nước

Không cho mèo uống đủ nước là một trong những điều cấm kỵ khi nuôi mèo. Mèo cần nước để duy trì sức khỏe và hoạt động cơ thể.

Nước hỗ trợ cho các chức năng sinh lý của mèo như tiêu hóa, chuyển hóa chất dinh dưỡng và giải độc cơ thể. Nước cũng giúp mèo giảm đau cơ, tránh bị mất nước và các vấn đề liên quan đến thận.

Vì vậy, bạn cần đảm bảo rằng mèo luôn có đủ nước uống trong suốt cả ngày. Bạn nên đặt một chậu nước sạch và thay nước thường xuyên để đảm bảo rằng nước luôn trong tình trạng sạch và tươi mới.

Meo dai ky voi 4 tuoi nay, thich may cung dung nuoi-Hinh-2

Không gian sống của mèo không sạch sẽ

Không gian sống của mèo cần được giữ sạch sẽ và vệ sinh thường xuyên để đảm bảo sức khỏe và sự thoải mái cho mèo.

Nếu không gian sống của mèo không được vệ sinh thường xuyên, vi khuẩn và mầm bệnh có thể phát triển và gây nhiễm trùng cho mèo. Mèo cũng có thể trở nên bẩn thỉu và không thoải mái trong môi trường bẩn, không thoáng khí.

Để giữ không gian sống của mèo sạch sẽ, bạn cần:

Vệ sinh chậu cát của mèo thường xuyên để giảm thiểu mùi hôi và bụi bẩn.

Lau chùi các bề mặt bằng dung dịch vệ sinh, đặc biệt là vùng mèo thường xuyên tiếp xúc và nằm nghỉ.

Thay chăn, tấm lót và các vật dụng khác cho mèo thường xuyên để giữ vệ sinh tốt nhất có thể.

Hạn chế khói thuốc lá và các chất gây ô nhiễm khác trong không gian sống của mèo.

Meo dai ky voi 4 tuoi nay, thich may cung dung nuoi-Hinh-3

Không tiêm phòng cho mèo

Không tiêm phòng cho mèo là một trong những điều cấm kỵ khi nuôi mèo vì việc này sẽ gây nguy hiểm cho sức khỏe của mèo và chính các thành viên trong gia đình. Mèo cần được tiêm phòng để phòng ngừa các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm đối với sức khỏe của chúng và các loài vật khác.

Một số bệnh nguy hiểm như cảm cúm, viêm đường hô hấp, viêm hô hấp cấp tính, viêm gan B, bệnh chủng độc tố gây tử vong và bệnh đốm đỏ ở mèo có thể được phòng ngừa bằng cách tiêm phòng định kỳ.

Bạn nên đưa mèo đến phòng khám thú y để được tư vấn về lịch tiêm phòng phù hợp và đảm bảo rằng mèo luôn được bảo vệ tốt nhất khỏi các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm.

Không tắm hoặc tắm cho mèo quá nhiều

Không tắm hoặc tắm cho mèo quá nhiều đều không tốt cho mèo. Mèo là loài động vật rất sạch sẽ và có thể tự vệ sinh bằng cách liếm lông của mình. Việc tắm quá thường xuyên có thể loại bỏ dầu tự nhiên trên da và lông của mèo, dẫn đến các vấn đề về da như khô và ngứa.

Ngoài ra, tắm cho mèo quá nhiều cũng có thể gây stress và căng thẳng cho chúng. Điều này có thể làm cho mèo không thoải mái và không muốn ở gần chủ nhân nữa. Vì vậy, bạn chỉ nên tắm cho mèo khi cần thiết, ví dụ như khi lông của mèo bẩn hoặc có mùi khó chịu.

Nếu bạn muốn giữ lông mèo sạch sẽ và mềm mại hơn, có thể thực hiện việc chải lông cho chúng thường xuyên. Điều này giúp loại bỏ lông chết và tăng cường sự lưu thông máu trên da của mèo, giúp da và lông của chúng khỏe mạnh hơn.

*Thông tin mang tính chất tham khảo

Theo Hoàng Mai/Thương Hiệu và Pháp Luật

>> xem thêm

Bình luận(0)