Mang tài lộc vào nhà nhờ những loài hoa quen thuộc sau

Google News

Những loài hoa sau đây không chỉ giúp làm đẹp cho căn nhà bạn mà theo quan niệm phong thủy, chúng còn mang đến tài lộc và may mắn cho gia đình.

Theo quan niệm phong thủy, các loài hoa là biểu tượng cho sức sống, sự sinh sôi, nảy nở vì theo chu trình phát triển của thực vật, cây cối đơm hoa rồi kết trái sau đó hạt lại nảy mầm và tạo ra một thế hệ cây cối mới. Sự luân hồi đó sẽ đem lại cho cuộc sống của con người những điều tích cực, may mắn.
Trong thực tế, hoa là đại diện của cái đẹp. Những loài hoa với nhiều loại hương sắc khác nhau góp phần tô điểm cho cuộc sống đẹp hơn, vui tươi hơn. Hương hoa giúp con người cảm thấy dễ chịu, thoải mái hơn.
Vì thế, bạn nên trồng một số loài hoa trong nhà để mang lại nguồn không khí tươi mới, nâng cao tinh thần cho các thành viên trong gia đình. Đặc biệt, 5 loài hoa sau đây còn mang ý nghĩa phong thủy giúp bạn may mắn, thịnh vượng hơn nếu trồng chúng trong nhà.
Hoa đồng tiền
Hoa đồng tiền có rất nhiều màu sắc rực rỡ để bạn lựa chọn. Nhiều người quan niệm rằng chính sắc màu tươi tắn như vàng, đỏ, cam và cái tên “đồng tiền” gắn với nguồn tài lộc dồi dào của loài hoa này sẽ giúp gia chủ phát tài, làm ăn buôn bán đều thuận lợi.
Mang tai loc vao nha nho nhung loai hoa quen thuoc sau
Hoa đồng tiền mang lại sự giàu có cho gia chủ. Ảnh: ST 
Trong những ngày Tết, bạn nên trang trí loài hoa này trong nhà để tạo cảm giác tươi mới và hút tiền tài vào gia đình. Vì thế, bạn nên dành một luống đất nhỏ ngoài sân vườn hoặc chuẩn bị một vài chậu nhựa để trồng hoa đồng tiền nhiều màu sắc.
Hoa phong lan
Hoa phong lan là một loài hoa cao quý, thường được người Hy Lạp xưa dùng để vinh danh những thành tựu to lớn của các anh hùng La Mã. Với ý nghĩa đó, ngày nay hoa phong lan vẫn được dùng để tặng cho người đạt được những thành công vang dội nào đó.
Mang tai loc vao nha nho nhung loai hoa quen thuoc sau-Hinh-2
Hoa phong lan là loài hoa cao quý, mang đến sự thịnh vượng cho gia đình. Ảnh: ST. 
Là một loài hoa biểu tượng cho sự sang trọng và tinh tế, hoa phong lan còn mang ý nghĩa phong thủy về sự thịnh vượng và giàu sang cho các gia đình. Việc trang trí căn nhà của bạn với những chậu hoa phong lan ở phòng khách sẽ giúp căn nhà đẹp hơn. Không những thế, 1 - 2 giỏ hoa lan nhỏ đặt trong phòng tắm sẽ giúp các thành viên trong gia đình tránh được bệnh tật, tinh thần thoải mái hơn.
Hoa dâm bụt
Hoa dâm bụt là loài hoa không hương nhưng có vẻ đẹp cuốn hút với nhiều màu sắc khác nhua như: đỏ, hồng, vàng, trong đó màu đỏ là màu nổi bật nhất. Ở một số nước như Hàn Quốc, Malaysia, hoa dâm bụt được coi là quốc hoa, được người dân trân trọng và tôn vình vì mang lại sự may mắn cho con người.
Ở Việt Nam, hoa dâm bụt cũng được nhiều gia đình trồng ở các rặng rào, vườn nhà nhằm tăng thêm vẻ đẹp cho không gian sống. Không chỉ mang lại may mắn, loài hoa này còn có tác dụng chữa bệnh như: rễ cây râm bụt dùng để điều trị ho và bạc tóc, hoa dâm bụt ngâm vào nước nóng trở thành loại trà hoa giàu vitamin C tốt cho cơ thể.
Cúc vạn thọ
Theo quan niệm từ xa xưa, hoa cúc vạn thọ tượng trưng cho sự dồi dào về tiền bạc và sức khỏe.
Màu vàng ươm hoặc màu cam của cúc vạn thọ cùng hình dáng bông hoa tròn đầy mang biểu tượng cho sự may mắn, mang đến tiền tài cho các gia đình. Đây là loài hoa có có tác dụng chữa bệnh viêm dan nên bạn có thể tận dụng để chăm sóc làn da cho mình. Những bông cúc vạn họ đua nở và khoe sắc sẽ mang đến cho bạn cảm giác về sự tươi mới, tràn trề sức sống để có thể làm mọi việc tốt hơn.
Hoa nhài
Một trong những loài hoa nhỏ bé mà thanh tao, được rất nhiều người yêu thích chính là hoa nhài. Với hương thơm dịu nhẹ, hoa nhài đem lại khả năng phục hồi sinh khí tuyệt vời cho con người. Khi có trong nhà một chậu hoa nhài nhỏ, tinh thần của bạn sẽ được cải thiện rõ ràng, những mệt mỏi được xua tan.
Bạn có thể trồng hoa nhài vào những chậu nhỏ hoặc trồng thành bụi để cải thiện nguồn năng lượng tự nhiên trong gia đình mình. Nguồn năng lượng tự nhiên càng dồi dào thì may mắn, tài lộc sẽ tìm đến bạn nhiều hơn. Ngoài ra, bạn có thể tận dụng hoa nhài để pha trà, nấu chè… giúp món ăn thêm phần hấp dẫn.
Trên đây là những loài hoa nên trồng trong nhà mang lại may mắn và tài lộc cho gia đình bạn. Hơn thế, chúng còn giúp các thành viên trong nhà bạn cải thiện về sức khỏe, tinh thần.

(Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, cung cấp nội dung khoa học phong thủy cho bạn đọc).

Theo Thùy Lăng/VietQ

>> xem thêm

Bình luận(0)