Kỹ sư 9x Việt lọt top 10 người ảnh hưởng nhất tiền điện tử

Google News

Người sáng lập game Axie Infinity Nguyễn Thành Trung vừa chính thức được vinh danh trong Top 10 người có ảnh hưởng nhất trong lĩnh vực tiền điện tử năm 2021.

CoinDesk - một trong những công ty truyền thông lớn và lâu đời nhất về tiền điện tử mới đây đã công bố danh sách những người có tầm ảnh hưởng nhiều nhất đến lĩnh vực tiền điện tử trong năm 2021. Trong đó, nhà đồng sáng lập game Axie Infinity Nguyễn Thành Trung cũng được gọi tên trong danh sách này.
Theo CoinDesk, Nguyễn Thành Trung là người "làm cho tiền điện tử trở nên thú vị hơn và thúc đẩy trào lưu play to earn - chơi để kiếm tiền". Trong bài viết dài 4.000 chữ, trang này mô tả kỹ sư 9x có năng khiếu, luôn theo đuổi những điều tốt nhất, đồng thời anh cũng là một quản lý tài năng.
Ky su 9x Viet lot top 10 nguoi anh huong nhat tien dien tu
Nguyễn Thành Trung là nhà sáng lập và điều hành Sky Mavis, công ty sở hữu game Axie Infinity gây sốt trên toàn cầu. Ảnh: @Google. 
Axie Infinity là tựa game Việt đang khiến cả thế giới chao đảo và trở thành một hiện tượng toàn cầu. Đây là trò chơi có sự kết hợp giữa game và tiền ảo, 2 chủ đề hết sức hấp dẫn, đặc biệt với người trẻ. Axie Infinity là tựa game được xây dựng với bối cảnh là một vũ trụ của các thú cưng (được gọi là các axie). Người chơi sẽ điều khiển đội quân axie của mình để chiến đấu với những người chơi khác và nhận về phần thưởng. Họ cũng có thể lai tạo các axie để cho ra đời những nhân vật mới và bán các axie đó để kiếm lời.
Theo sách trắng của Axie Infinity, tựa game này được phát triển bởi Sky Mavis. Đây là một studio game có trụ sở tại TP.HCM. Công ty này được thành lập vào năm 2018 bởi CEO Nguyễn Thành Trung và các cộng sự.
Đồng sáng lập với Trung còn có Aleksander Leonard Larsen và Jeffrey Zirlin. Trong đó, Alesksander Leonard Larsen hiện là COO, còn Jeffrey Zirlin là Growth Lead phụ trách chiến lược của Axie Infinity.
CEO Nguyễn Thành Trung của Axie Infinity sinh năm 1992. Anh từng thi vào THPT Chuyên Toán – Tin (Trường Đại Học Khoa học Tự nhiên, thuộc ĐHQG Hà Nội) và sau đó theo học ngành Kỹ sư phần mềm tại FPT. Tuy vậy, đến năm thứ 2, Trung đã bỏ dở giữa chừng việc học đại học để bắt tay vào khởi nghiệp.
Ky su 9x Viet lot top 10 nguoi anh huong nhat tien dien tu-Hinh-2
Nhà sáng lập game tỷ USD Nguyễn Thành Trung: Khởi nghiệp với blockchain đầy thuận lợi. Ảnh: Google. 
Nguyễn Thành Trung cũng chính là nhà sáng lập kiêm Giám đốc công nghệ của Lozi - mạng xã hội chia sẻ địa điểm ăn uống trước khi rời khỏi công ty này vào năm 2015. Giờ đây Lozi đã trở thành một nền tảng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử.
Sau khi rời Lozi, Trung đã làm việc tại TrustSocial - nhà cung cấp hồ sơ tín dụng lớn nhất châu Á với hơn 1 tỷ người dùng tại Ấn Độ, Indonesia, Việt Nam và Philippines. Trung cũng từng có thời gian làm việc tại Anduin Transactions - một công ty công nghệ tài chính có trụ sở đặt tại Mỹ. Đến năm 2018, Nguyễn Thành Trung sáng lập Sky Mavis và bắt tay vào gây dựng tựa game Axie Infinity.
Trên thị trường tiền điện tử, vốn hoá của đồng AXS liên quan đến game này có lúc đạt gần 10 tỷ USD. Đón nhận thông tin về sự phát triển vượt bậc của doanh nghiệp, của game Axie Infinity, người sáng lập Nguyễn Thành Trung chia sẻ anh rất vui bởi đây là những tín hiệu tốt cho thấy công ty đang đi đúng hướng. Anh cho biết bản thân nhận được nhiều lời chúc mừng của người thân, bạn bè và cả người hâm mộ trên mạng xã hội về việc “giàu lên”. Trước đó, Thành Trung liên tục lên tiếng phủ nhận thông tin anh trở thành “tỷ phú USD”, “tỷ phú công nghệ đầu tiên của Việt Nam”. “Tôi cũng chỉ cảm ơn những lời chúc mừng và không nặng nề việc phải giải thích cho từng người về tài sản của mình. Mọi người đang dồn công lao cho tôi nhiều quá, vì công ty còn có cả đội ngũ. Ngoài ra, không phải mình là người duy nhất sở hữu toàn bộ công ty”, sáng lập viên của Axie Infinity cho biết.
Tuy nhiên, theo Trung, bản thân anh và nhiều cá nhân, tổ chức làm các sản phẩm liên quan đến game nói riêng, tài sản số nói chung vẫn chưa được nhìn nhận đúng ở môi trường trong nước. Trong khi đó, đây là lĩnh vực mà Việt Nam có thế mạnh và hoàn toàn có thể cạnh tranh với thế giới.
Ky su 9x Viet lot top 10 nguoi anh huong nhat tien dien tu-Hinh-3
 Ảnh: Google. 
"Game là loại hình có yếu tố sáng tạo cao, có thể đem lại sự phát triển cho Việt Nam. Còn trong lĩnh vực tài sản số, nếu không có bệ phóng vững chắc, được tạo điều kiện phù hợp, những doanh nghiệp vốn đang hoạt động rất năng nổ trên thế giới cũng không đem lại được lợi thế đó về sân nhà Việt Nam", Trung nhận định.
Thời gian qua, Việt Nam nổi lên như một hiện tượng mới về blockchain và NFT trên thế giới. Theo CEO 9x, người Việt nhanh nhạy xử lý thông tin, nắm bắt thời điểm, có khả năng làm quen nhanh với công nghệ mới. Không ít dự án và sản phẩm blockchain do người Việt sáng lập và thực hiện một cách bài bản, đã trở thành hiện tượng toàn cầu như Kyber Network, Tomochain, Coin98 hay Axie Infinity. Những dự án này góp phần đưa Việt Nam xuất hiện ngày càng nhiều trên bản đồ blockchain của thế giới.
Để công nghệ này mang lại nhiều giá trị hơn cho Việt Nam, nhà sáng lập game Axie Infinity cho rằng có ba yếu tố cốt lõi cần quan tâm là tư duy, cơ sở hạ tầng và khung pháp lý.
Cũng trong năm nay, công ty Sky Mavis có hai lần gọi vốn thành công với số tiền 7,5 triệu USD trong vòng Series A và 152 triệu USD vòng Series B. Theo các chuyên gia, thành công của Axie Infinity đã thúc đẩy làn sóng khởi nghiệp mới tại Việt Nam, với sự ra đời của nhiều studio game cũng như một số dự án có sức ảnh hưởng trên toàn cầu như Cyball, Sipher và Thetan Arena. 
Huỳnh Dũng (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)