Vào ngày 3/7/1988, chuyến bay số hiệu 655 của Iran Air đã bị Hải quân Mỹ bắn rơi. Hậu quả là 290 người, trong đó có 66 trẻ nhỏ thiệt mạng trong thảm kịch hàng không này.Theo các báo cáo, chiếc máy bay chở khách A300 của Iran Air đi vào không phận một cuộc xung đột hải quân ở Eo biển Hormuz. Khi ấy, tên lửa đất đối không SM-2 của Mỹ bắn hạ máy bay của Iran.Đến năm 1996, chính quyền Tổng thống Mỹ Bill Clinton trả cho chính phủ Iran 131,8 triệu USD tiền bồi thường, với 61,8 triệu USD trong số này dành để bồi thường cho gia đình các nạn nhân. Đổi lại, chính quyền Tehran sẽ không đưa vụ kiện chống Mỹ ra Tòa án Công lý Quốc tế.Ngày 1/5/1949, đội bóng Torino A.C của Italy gặp phải một thảm họa hàng không kinh hoàng. Vào ngày định mệnh trên, máy bay Fiat G212CP chở đội bóng này đâm vào ngọn đồi Superga, gần Turin.Hậu quả là 31 hành khách - trong đó có 18 cầu thủ, các quan chức đội bóng cũng như phóng viên đi theo đội và phi hành đoàn. Duy nhất một cầu thủ trong đội Torino năm đó không thiệt mạng trong thảm kịch trên là Sauro Toma bởi vì anh phải sang Bồ Đào Nha điều trị chấn thương.Nguyên do vụ tai nạn trên được xác định là do thời tiết không tốt, tầm nhìn hạn chế và hệ thống thông tin nghèo nàn.Vào ngày 7/6/1989, máy bay mang số hiệu DC-8-62 chở hành khách và Colourful 11 - đội bóng bao gồm nhóm cầu thủ gốc Suriname chơi bóng tại Hà Lan thành lập với mục đích thi đấu quyên góp từ thiện - đã gặp tai nạn thảm khốc khi cố gắng hạ cánh xuống sân bay Paramaribo-Zanderij (Suriname).Vụ tai nạn đã cướp đi sinh mạng 176 người trong tổng số 187 hành khách có mặt trên chuyến bay định mệnh trên.Ngày 27/4/1993, máy bay chở 30 hành khách và phi hành đoàn, trong đó có 18 cầu thủ và HLV trưởng đội tuyển quốc gia Zambia gặp tai nạn khủng khiếp khi trên đường tới Senegal tham dự giải Vô địch các quốc gia châu Phi.Nguyên nhân dẫn đến thảm kịch đau lòng trên được xác định là do máy bay bị trục trặc động cơ dẫn đến mất lái và lao xuống biển.
Vào ngày 3/7/1988, chuyến bay số hiệu 655 của Iran Air đã bị Hải quân Mỹ bắn rơi. Hậu quả là 290 người, trong đó có 66 trẻ nhỏ thiệt mạng trong thảm kịch hàng không này.
Theo các báo cáo, chiếc máy bay chở khách A300 của Iran Air đi vào không phận một cuộc xung đột hải quân ở Eo biển Hormuz. Khi ấy, tên lửa đất đối không SM-2 của Mỹ bắn hạ máy bay của Iran.
Đến năm 1996, chính quyền Tổng thống Mỹ Bill Clinton trả cho chính phủ Iran 131,8 triệu USD tiền bồi thường, với 61,8 triệu USD trong số này dành để bồi thường cho gia đình các nạn nhân. Đổi lại, chính quyền Tehran sẽ không đưa vụ kiện chống Mỹ ra Tòa án Công lý Quốc tế.
Ngày 1/5/1949, đội bóng Torino A.C của Italy gặp phải một thảm họa hàng không kinh hoàng. Vào ngày định mệnh trên, máy bay Fiat G212CP chở đội bóng này đâm vào ngọn đồi Superga, gần Turin.
Hậu quả là 31 hành khách - trong đó có 18 cầu thủ, các quan chức đội bóng cũng như phóng viên đi theo đội và phi hành đoàn. Duy nhất một cầu thủ trong đội Torino năm đó không thiệt mạng trong thảm kịch trên là Sauro Toma bởi vì anh phải sang Bồ Đào Nha điều trị chấn thương.
Nguyên do vụ tai nạn trên được xác định là do thời tiết không tốt, tầm nhìn hạn chế và hệ thống thông tin nghèo nàn.
Vào ngày 7/6/1989, máy bay mang số hiệu DC-8-62 chở hành khách và Colourful 11 - đội bóng bao gồm nhóm cầu thủ gốc Suriname chơi bóng tại Hà Lan thành lập với mục đích thi đấu quyên góp từ thiện - đã gặp tai nạn thảm khốc khi cố gắng hạ cánh xuống sân bay Paramaribo-Zanderij (Suriname).
Vụ tai nạn đã cướp đi sinh mạng 176 người trong tổng số 187 hành khách có mặt trên chuyến bay định mệnh trên.
Ngày 27/4/1993, máy bay chở 30 hành khách và phi hành đoàn, trong đó có 18 cầu thủ và HLV trưởng đội tuyển quốc gia Zambia gặp tai nạn khủng khiếp khi trên đường tới Senegal tham dự giải Vô địch các quốc gia châu Phi.
Nguyên nhân dẫn đến thảm kịch đau lòng trên được xác định là do máy bay bị trục trặc động cơ dẫn đến mất lái và lao xuống biển.