Không sống vì miệng lưỡi thiên hạ là bản lĩnh

Google News

Mỗi người đều có thứ mình muốn, ước mơ mình theo đuổi. Thế nên đừng dại để miệng lưỡi người khác tác động vào mình. Bạn không có nghĩa vụ và trách nhiệm phải làm hài lòng cả thiên hạ. Cũng chẳng cần thiên hạ khen chê thì mới thành công được.

"Ngậm miệng'' cũng chính là một loại đức hạnh

Trong cuộc sống này có một chân lý luôn luôn đúng đó chính là đôi khi những gì bạn thấy chưa chắc đó đã là chân tướng thực sự.

Trong tâm lý học có một lý luận mang tên ''nguyên lý tảng băng trôi''. Chỉ một người giống như tảng băng, thứ chúng ta nhìn thấy ở họ chỉ là một phần nhỏ nổi trên mặt nước. Còn lại phần chiếm diện tích lớn thì đang chìm dưới nước, chẳng ai có thể thấy cả.

Vậy nên những gì bạn tận mắt thấy cũng chưa chắc đã đúng chứ đừng nói đến những thứ xuất hiện trên mạng xã hội. Cuộc sống này nhiều người đang sống quá vội vàng, bon chen. Chưa biết người ta thế nào đã vội đánh giá, phán xét để rồi khiến người khác đau lòng.

Làm người đừng tùy tiện đánh giá bất kỳ ai, bởi vì bạn cũng chưa hoàn hào nên đừng coi thường người khác. Cùng một sự việc bạn nhìn nhưng chưa chắc mọi thứ đã như bạn nghĩ. Hãy biết chừa cho mình đường lui, cho đối phương con đường sống. Hãy biết ''ngậm miệng'' đúng lúc, bởi trong nhiều trường hợp im lặng là vàng còn lên tiếng chẳng những hại người mà còn hại cả mình.

Khong song vi mieng luoi thien ha la ban linh

Không tùy tiện đánh giá người khác chính là một loại đạo đức

Con người lúc nào nghĩ hạnh phúc chính là có nhiều tiền bạc, nhưng thực chất thì nó chẳng liên quan đến vinh hoa phú quý. Hạnh phúc nhất chính là liên quan đến tâm hồn và cảm xúc ở bên trong.

Cuộc sống này mỗi người là mỗi cá thể khác nhau, thế nên bạn có thể không tán thành cuộc sống của người khác. Nhưng bạn nhất định phải biết tôn trọng phương thức sống mà họ lựa chọn.

Bạn đâu phải họ, nếu chưa trải qua cuộc đời của người khác thì chẳng có tư cách mà khoa tay múa chân cả đâu. Sống ở đời, chẳng có ai là dễ dàng cả. Nên đừng tùy tiện mang cuộc sống của bất kỳ ai ra mà đánh giá.

Khong song vi mieng luoi thien ha la ban linh-Hinh-2

Thế giới rộng lớn lắm, mỗi cách sống của mỗi người là khác nhau. Thế nên đừng áp đặt cuộc sống của mình lên người khác. Vừa không đem lại sự đồng cảm, vừa không muốn nghĩ cho người ta. Tôn trong cuộc sống của người khác chính là đang tôn trọng chính mình.

Không sống trong miệng người khác, chính là bản lĩnh

 

Nhiều người cứ mãi sống theo miệng đời để rồi nhìn lại bản thân chẳng thu về được gì mà còn đánh mất đi nhiều thứ. Hãy nhớ chẳng ai có quyền đánh giá hay chỉ trích bạn cả. Chỉ cần bạn có bản lĩnh, bạn tự khắc biết sống cuộc đời cho mình.

Theo Truy Nguyệt/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)