Không giữ 3 thứ này, phú quý kéo đến không ngừng nghỉ

Google News

Theo phong thủy gia đình, có 3 thứ không nên lưu giữ ở trong nhà nếu muốn vận mệnh tốt đẹp.

Hoa đã tàn héo không thể giữ lại

Khong giu 3 thu nay, phu quy keo den khong ngung nghi

Tổ tiên có nhiều điều kiêng kỵ trong sinh hoạt, ví dụ kiêng gõ bát trống vì xưa nay chỉ có người ăn xin mới gõ vào bát, thế nên mặc định cái bát gắn liền với người ăn xin. Ngoài ra người xưa cũng kiêng dẫm lên bóng, vì cho rằng bóng có quan hệ mật thiết với tâm hồn con người nên không thể dễ dàng dẫm lên...

Tương tự, cây hoa tàn úa, héo úa thường gắn với sự thất bát, gia đạo sa sút nên cũng bị kiêng không nên để trong nhà.

Không để bát vỡ không dùng đến 

Khong giu 3 thu nay, phu quy keo den khong ngung nghi-Hinh-2

Một số người quen với sự tằn tiện, nhiều bộ đồ ăn, đũa hơi bị vỡ làm ảnh hưởng đến việc sử dụng bình thường, tuy không sử dụng ở nhà nhưng ngại vứt bỏ nên đành để sang một bên, không nỡ ném nó đi.

Tuy nhiên theo quan niệm người xưa, những chiếc bát, đôi đũa là biểu tượng cho sự nghiệp, nếu bát cơm vỡ mà không được vứt đi đồng nghĩa với sự nghiệp cũng sắp hỏng rồi.

Tuy nhiên bát đũa cũ nát cũng không được tùy ý vứt bỏ. Người xưa cho rằng vứt bát đũa đồng nghĩa với việc vứt bỏ bát cơm, mang theo xui xẻo. Vì vậy, tổ tiên sẽ bọc bát đũa hỏng vào một miếng vải đỏ, sau đó mới mang đi xử lý.

Đừng để giày sờn cũ trong nhà

Khong giu 3 thu nay, phu quy keo den khong ngung nghi-Hinh-3

Cũng giống như bát đũa cũ, nhiều người rất ngại vứt giày dù không dùng đến. Đôi giày không dùng được hoặc đã hư hỏng nhưng người ta ngại mang vứt, thường cất vào phòng để đồ, lâu dần ngày càng tả tơi.

Trong mắt người xưa, giày sờn cũ không nên để lại. Mọi người tin rằng đôi giày của mỗi người là biểu tượng của chính họ. “Thà thử quan tài còn hơn đi giày người khác” là câu nói biểu lộ tầm quan trọng của đôi giày đối với người xưa. 

*Thông tin mang tính chất tham khảo

 

 

Theo Xe và Thể thao

>> xem thêm

Bình luận(0)