Hang Sơn Đoòng - Kỳ quan thiên nhiên Việt Nam được tôn vinh trên Google

Google News

Ngày hôm nay, Google thay hình đại diện trên trang chủ nhân kỷ niệm ngày phát hiện hang Sơn Đoòng năm 2009. Hình ảnh này hiện ở trang chủ Google của 17 nước.

Ngày 14/4, hình ảnh hang Sơn Đoòng nằm tại xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Việt Nam hiện ở trang chủ Google của 17 quốc gia và lãnh thổ bao gồm: Việt Nam, Anh, Romania, Thuỵ Điển, Hy Lạp, Singapore, Thái Lan, Mexico, Argentina...
Google thay hình đại diện trên trang chủ nhân kỷ niệm ngày ông Hồ Khanh và đoàn thám hiểm Hoàng gia Anh chính thức khám phá ra hang động lớn nhất thế giới - hang Sơn Đoòng vào 14/4/2009.
Google Doodle tái hiện hình ảnh hố sụt khổng lồ nằm sâu trong hang Sơn Đoòng với ánh nắng chiếu rọi làm sáng khung cảnh với nhiều sắc thái xanh của núi rừng. Không những vậy, Google cũng dành những mỹ từ để ca ngợi hang Sơn Đoòng - hang động lớn nhất thế giới. Trong số này, Google mô tả không gian bên trong của hang Sơn Đoòng đủ lớn để chứa toàn bộ một toà nhà cao 40 tầng. Các nhà khoa học cũng đã khám phá ra vô số thành tạo địa chất bao gồm "ngọc trai" đá vôi lớn nhất và thạch nhũ cao nhất thế giới...
Hang Son Doong - Ky quan thien nhien Viet Nam duoc ton vinh tren Google
Google Doodle tôn vinh hang Sơn Đoòng. 
Sơn Đoòng được hình thành khoảng 2-5 triệu năm trước. Hang có chiều rộng 150m, cao hơn 200m, chiều dài lên tới gần 9 km, ước tính dung tích hang là 38,5 triệu m3. Hang Sơn Đoòng được Hiệp hội hang động Hoàng gia Anh phát hiện và công bố là hang lớn nhất giới năm 2010.
Đến năm 2017, Liên minh kỷ lục thế giới và Hiệp hội kỷ lục thế giới cùng lúc trao xác nhận Sơn Đoòng là hang tự nhiên lớn nhất thế giới.

Mời độc giả xem video: Phát hiện hang động muối dài nhất thế giới. Nguồn: THDT.


Tâm Anh (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)