Bế mạc Olympic Toán học SV-HS năm 2023: Ngô Quý Đăng đoạt thủ khoa “kép”

Google News

Sáng 8/4, tại Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đã phối hợp tổ chức Lễ Tổng kết và Trao giải Kỳ thi Olympic Toán học Sinh viên và Học sinh năm 2023.

Phát biểu tại Lễ Tổng kết và Trao giải Kỳ thi Olympic Toán học Sinh viên và Học sinh lần thứ 29, GS. TSKH.Vũ Hoàng Linh, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Toán học Việt Nam, Đồng trưởng ban Tổ chức cho biết, Kỳ thi đã diễn ra suôn sẻ và nghiêm túc.
Be mac Olympic Toan hoc SV-HS nam 2023: Ngo Quy Dang doat thu khoa “kep”
 Ông  Lê Công Hùng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam trao phần thưởng cho các thí sinh đoạt giải (sinh viên Ngô Quý Đăng thứ 2 từ trái qua)..
Kỳ thi cho sinh viên năm nay có 615 thí sinh đăng ký dự thi với 713 lượt thi. Đề thi môn Giải tích tương đối vừa sức sinh viên. Đối với môn Đại số, kết quả có sự phân hóa mạnh giữa tốp trên và nhóm dưới.
Kết quả: có 62 Nhất, 126 giải Nhì, 191 giải Ba. Ngoài ra, Ban Tổ chức trao một số giải Khuyến khích cho các thí sinh có điểm gần giải chính thức hoặc cao nhất đội.
Be mac Olympic Toan hoc SV-HS nam 2023: Ngo Quy Dang doat thu khoa “kep”-Hinh-2
 GS. TSKH Ngô Việt Trung, Chủ tịch Hội Toán học Việt Nam trao bằng khen cho các thí sinh đoạt giải.
Điểm cao nhất ở 2 môn Đại số và Giải tích là 28,5 và 30. Có 4 sinh viên đạt 2 giải Nhất là Ngô Quý Đăng và Trần Ngọc Hiếu (Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia HN), Nguyễn Mạc Nam Trung (Trường ĐHKHTN, ĐHQG TPHCM), Dương Thanh Tùng (Trường ĐH FPT).
Trong đó sinh viên Ngô Quý Đăng đã xuất sắc đoạt thủ khoa môn Đại số và đồng thủ khoa môn Giải tích.
Có 2 sinh viên nữ xuất sắc đạt giải nhất là Cù Thị Kiều Trang (ĐH Hùng Vương, ĐS B) và Nguyễn Thị Bích Ngân (ĐH Tài chính-Marketing, GT B).
Các đoàn có thành tích tốt nhất gồm: Đại học Bách khoa Hà Nội, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia Hà Nội), Trường ĐH Sư phạm TPHCM; Học viện CN Bưu chính Viễn thông, Trường ĐH Vinuni, Trường ĐH FPT.
Kỳ thi THPT có 46 đoàn tham dự với 380 học sinh. Kết quả: có 34 giải Nhất, 67 giải Nhì, 99 giải Ba. Thủ khoa là em Phạm Gia Hưng (Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp, Quảng Bình); Á khoa 1 là em Trần Gia Định (Trường THPT chuyên Lương Văn Tụy, Ninh Bình), Á khoa 2 là em Lê Mạnh Khiêm (Trường THPT chuyên Hạ Long, Quảng Ninh).
Các trường đạt thành tích tốt nhất là Trường THPT chuyên Lương Văn Tụy, (Ninh Bình), THPT chuyên Hà Tĩnh và THPT chuyên Vĩnh Phúc.
“Có thể nói, Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh năm 2023 đã thành công tốt đẹp về cả chuyên môn lẫn công tác tổ chức”, GS.TSKH. Vũ Hoàng Linh nhấn mạnh.
Be mac Olympic Toan hoc SV-HS nam 2023: Ngo Quy Dang doat thu khoa “kep”-Hinh-3
 GS.TSKH. Vũ Hoàng Linh (ngoài cùng bìa phải hàng thứ nhất) trao huy chương cho các thí sinh đoạt giải.
Tại lễ Tổng kết và trao giải, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Toán học Việt Nam một lần nữa khẳng định vai trò quan trọng của Toán học trong mọi lĩnh vực. Dẫn lời của nhà toán học vĩ đại Gauss, ví Toán học là "nữ hoàng của khoa học", GS.TSKH. Vũ Hoàng Linh cho hay, kiến thức toán học, tư duy logic, năng lực giải quyết vấn đề là những hành trang rất hữu ích trong công việc mà một sinh viên bất cứ lĩnh vực nào cũng có thể tích lũy được thông qua việc học Toán.
“Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên với mục tiêu động viên phong trào học Toán trong sinh viên và thúc đẩy công tác đổi mới trong giảng dạy, học tập đã được Hội Toán học Việt Nam khởi xướng và phối hợp với Bộ GD&ĐT, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam thực hiện rất thành công 30 năm qua, giờ trở nên càng quan trọng trong bối cảnh thời lượng các môn Toán ở phần lớn các trường đại học giảm. Nhiều trường đại học, cao đẳng đã có sự chuẩn bị rất tốt và tích cực tham gia, nhiều sinh viên yêu Toán đã rất mong đợi kỳ thi này”, ông Linh cho hay.

Thay mặt Hội Toán học Việt Nam, GS.TSKH. Vũ Hoàng Linh gửi lời cảm ơn tới Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đã ủng hộ, đồng hành, phối hợp tổ chức Kỳ thi này suốt 30 năm qua. Kỳ thi Olympic Toán học Sinh viên và Học sinh năm 2024 sẽ được tổ chức tại Trường ĐH Duy Tân (Đà Nẵng).

Mời quý độc giả xem video: Chàng trai “vàng” Toán học Ngô Quý Đăng, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia Hà Nội) chia sẻ về niềm đam mê với Toán học. Video do PV Tri thức và Cuộc sống thực hiện.

Mai Loan

>> xem thêm

Bình luận(0)