Bản án nào dành cho kẻ tham gia hiếp dâm tập thể?

Google News

(Kiến Thức) - Trong những năm qua, dư luận phẫn nỗ trước nhiều vụ hiếp dâm tập thể nữ sinh, thiếu nữ. Thậm chí, có trường hợp nạn nhân bị thiêu sống hay đánh đập nghiêm trọng do chống cự dẫn đến mất mạng. Theo đó, nhiểu kẻ cưỡng hiếp nhận bản án tử hình cho tội ác gây ra.

Mới đây, dư luận trong nước rúng động trước vụ việc một nữ sinh đang học lớp 10 học Trường THPT Nguyễn Hữu Thận (huyện Triệu Phong, Quảng Trị) tố bị hiếp dâm tập thể. 9 nam sinh trong nghi án hiếp dâm này đang theo học tại hai trường THPT Triệu Phong và THPT Nguyễn Hữu Thận. Hiện cơ quan chức năng tích cực điều tra, xác minh vụ việc. Khi nào có kết quả điều tra từ công an thì lãnh đạo Sở GD&ĐT sẽ họp với Ban giám hiệu nhà trường để có hướng xử lí.
Nữ sinh bị hiếp dâm tập thể không chỉ là vấn đề "nóng" dư luận xảy ra ở Việt Nam mà còn ở một số nước trên thế giới. Trong số này, Ấn Độ là quốc gia xảy ra một số vụ hiếp dâm nghiêm trọng. Nạn nhân thường là những nữ sinh chân yếu tay mềm không có khả năng phản kháng, chống lại những kẻ hiếp dâm hung bạo.
Ban an nao danh cho ke tham gia hiep dam tap the?
Jyoti Singh - nữ sinh trong vụ hiếp dâm tập thể chấn động dư luận. 
Một vụ hiếp dâm nữ sinh gây phẫn nộ dư luận Ấn Độ là vụ việc xảy ra năm 2012. Nạn nhân trong vụ án này là nữ sinh Jyoti Singh, 23 tuổi.
Theo điều tra của cảnh sát, sau buổi xem phim, Jyoti Singh với bạn trai bắt xe bus về nhà. Nữ sinh này không thể ngờ được rằng sau khi lên xe bus thì bị 6 "yêu râu xanh" cưỡng hiếp tập thể. Không những vậy, chúng còn đánh đập Jyoti Singh và bạn trai cô bằng những thanh sắt. Sau khi thực hiện hành vi đồi bại, nhóm tội phạm ném Jyoti Singh trong tình trạng không mảnh vải che thân và người bạn trai xuống đường.
Do cố gắng chống trả nên Jyoti Singh bị nhóm "yêu râu xanh" đánh đập nặng tay khiến cô bị thương nghiêm trọng. Sau 2 tuần điều trị tại bệnh viện, nạn nhân Jyoti tử vong.
Mukesh Singh, một trong những kẻ cưỡng hiếp tập thể Jyoti Singh còn khiến dư luận căm phẫn hơn khi không hề tỏ thái độ ăn năn mà còn nói rằng, nạn nhân bị như vậy là vì ra ngoài vào buổi tối và chống trả lại kẻ tấn công.
Cảnh sát đã bắt được 6 kẻ hiếp dâm trên và đưa chúng ra xét xử. Theo đó, 4 bị cáo: Vinay Sharma, Akshay Thakur, Pawan Gupta và Mukesh Singh bị kết án tử hình. Đối với 2 bị cáo còn lại, một người mới 17 tuổi khi gây án nên bị kết án 3 năm tù. Bị cáo còn lại được phát hiện tử vong trong tù vào tháng 3/2013.

Video: Bên trong ngôi làng là trung tâm của nạn hiếp dâm tại Ấn Độ (nguồn: VTC14)

Vào năm 2014, dư luận rùng mình trước tội ác kinh hoàng của 6 người đàn ông Ấn Độ cưỡng hiếp thiếu nữ 15 tuổi ở bang Uttar Pradesh. Khi bị "yêu râu xanh" giở trò đồi bại, nạn nhân chống trả quyết liệt. Chính vì điều này, sau đó, nhóm tội phạm đổ dầu hỏa lên người và thiêu sống nạn nhân. Về sau, thiếu nữ nhận được sự hỗ trợ của chính quyền và một số tổ chức giúp trả tiền viện phí.
Sau quá trình điều tra, cảnh sát bắt giữ 4 trong số 6 nghi phạm. Tất cả bị buộc tội giết người và tiếp tục truy tìm hai kẻ bỏ trốn.
Một vụ hiếp dâm tập thể khác gây rúng động dư luận xảy ra năm 2015. Theo thông tin của cảnh sát, thiếu nữ 16 tuổi bị cưỡng hiếp tập thể sau khi đến bang Bihar khuya ngày 4/1.
Nạn nhân cho hay cô bị nhóm đàn ông lạ mặt, bao gồm cả lái xe của một quan chức hành chính địa phương, tiếp cận và đề nghị cho cô đi nhờ đến nhà người thân. Tuy nhiên, những tên tội phạm đã lái xe đưa cô gái đến một văn phòng chính quyền địa phương tại Muzaffarpur rồi thực hiện hành vi đồi bại. Sau khi trình báo cảnh sát, cơ quan chức năng đã nhanh chóng xác minh thông tin và bắt giữ 5 nghi phạm bị buộc tội hiếp dâm tập thể.
Dù giới chức trách Ấn Độ đã có những giải pháp chống hiếp dâm cũng như những bản án nặng dành cho kẻ hiếp dâm nhưng vấn nạn này vẫn không có dấu hiệu suy giảm. 
Tâm Anh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)