6 loại hoa trồng ban công mang đến tài vận tốt cho gia chủ

Google News

Những loại hoa như hồng leo, lan ý, đỗ quyên... giúp hóa giải vận xấu, mang may mắn, chiêu tài lộc cho gia đình.

Ban công là nơi đón gió, ánh sáng và thông khí cho mỗi căn nhà. Để tăng tính thẩm mỹ và mang vận khí tốt đến cho gia đình, bạn có thể trồng một số loại cây cảnh, hoa thơm.
Bạn có thể tham khảo một số gợi ý sau:
Hoa hồng leo
Hoa hồng leo có vẻ đẹp hoang dại và hương thơm nồng nàn. Loài hoa này còn được gọi là hồng dây, một giống cây leo thường dùng để trang trí trong các sân vườn, biệt thự hay khuôn viên cây xanh tại Pháp.
6 loai hoa trong ban cong mang den tai van tot cho gia chu
Hoa hồng leo có nhiều màu. 
Cây hoa hồng leo có khả năng cho nhiều hoa, đặc biệt là vào mùa hè. Hoa hồng leo giúp không gian trở nên xanh hơn, đẹp hơn, thanh lịch cho nhà ở, hoa có thể tạo dáng cấu trúc theo chiều ngang hay chiều dọc đều rất đẹp.
Hoa hồng leo có nhiều màu sắc nên các bạn có thể thoải mái lựa chọn sao phù hợp với phong thủy mệnh để mang nhiều tài lộc, may mắn.
Bạn nên chọn loại hoa hồng leo thân gai khi trồng ở ban công vì nó có tác dụng hóa giải phong thủy. Trong phong thủy, hoa hồng leo là loài hoa của tình yêu và hạnh phúc, mang đến không khí ấm áp và hạnh phúc cho căn nhà của gia chủ.
Hoa đỗ quyên
Hoa đỗ quyên dễ sống, có nhiều hoa lá và gai. Hoa đỗ quyên là cây thân gỗ mọc bụi, có 2 loại thường xanh và rụng lá, cây cao 1-2m, phân nhiều cành. Hoa phân thành cánh đơn, cánh kép, cánh bán kép.
Thông thường cành hoa mọc tập trung trên đỉnh cành, tán hoa hình phễu, hoa có nhiều màu sắc phong phú: Trắng, đỏ, tím và có đồng thời 2 màu, có một số giống hoa có mùi thơm.
6 loai hoa trong ban cong mang den tai van tot cho gia chu-Hinh-2
Hoa đỗ quyên bonsai. 
Đỗ quyên trồng ở ban công giúp hóa giải vận hạn, mang lại may mắn và tài lộc đến cho gia chủ.
Nếu bạn đặt ở phòng khách: Theo phong thủy phòng khách chính là nơi đại diện cho người chủ của ngôi nhà. Đặt cây ở đây sẽ giúp gia chủ có nhiều hồng vận, may mắn và thịnh vượng trong cả năm.
Nếu bạn đặt ở bàn làm việc: Đây là cách để thư giãn tốt nhất, đỗ quyên giúp lấy đi luồng khí xấu, thay vào đó luồng khí mới. Theo phong thủy sẽ giúp bạn có những bước đột phá và thăng tiến nhanh hơn trong công việc.
Cây lan ý
Cây lan ý là loài cây thân cỏ, thường sống thành từng bụi sát nhau. Lá của cây lan ý có hình bầu dục, dài, nhọn dần về đuôi lá. Đây là loài hoa có độ bền rất cao, có khi lên tới vài tháng hoa mới tàn. Loài hoa này có thể sống rất tốt ở những môi trường thiếu ánh sáng.
6 loai hoa trong ban cong mang den tai van tot cho gia chu-Hinh-3
Hoa lan ý mang lại vượng khí tốt. 
Trồng cây lan ý ở ban công vừa tạo nét thẩm mỹ, vừa có tác dụng làm sạch không khí. Theo phong thủy, cây lan ý còn có khả năng mang lại vượng khí cực tốt cho gia chủ và các thành viên trong gia đình.
Cây sen đá
Cây sen đá là loài rất dễ sống, có khả năng chịu nhiệt tốt ở môi trường khô hạn, không cần chăm sóc thường xuyên. Sen đá là sự lựa chọn lý tưởng cho loài hoa trồng ban công.
Lá cây sen đá nhỏ, mọng nước, cánh xếp như hoa sen. Đây là loài cây ưa nắng và khô nóng. Đặc biệt là khi lá cây rụng thì nó có thể nảy chồi ở gốc để tạo thành một cây mới.
6 loai hoa trong ban cong mang den tai van tot cho gia chu-Hinh-4
Sen đá là tiểu cảnh Terrarium. 
Cây sen đá không chỉ tượng trưng cho sức sống mạnh mẽ mà còn giúp mọi mệt mỏi, muộn phiền, stress cũng dần tan biến. Theo phong thủy, trồng sen đá còn mang lại may mắn và tài lộc cho gia đình.
Hoa mai dạ thảo
Cây hoa mai dạ thảo là loài hoa có vẻ đẹp mềm mại. Cây ra hoa xum xuê và hầu như nở quanh năm, ít bị sâu bệnh. Cây ưa sáng và rất dễ trồng, chăm sóc, thích hợp để trồng ở ban công.
6 loai hoa trong ban cong mang den tai van tot cho gia chu-Hinh-5
Hoa mai dạ thảo rất thích hợp trồng ở ban công. 
Hoa mai dạ thảo có nhiều màu sắc rực rỡ tượng trưng cho vẻ đẹp đằm thắm. Trồng hoa mai dạ thảo ở ban công không chỉ khiến cho không gian nhà bạn thêm đẹp mà còn mang đến những điều tốt đẹp, may mắn đến gia chủ.
Hoa giấy
Hoa giấy là loại cây leo thân gỗ, dễ uốn, cắt xén và rất dễ trồng. Đây là loài cây có khả năng chịu hạn cao, ít phải chăm sóc nên rất thích hợp cho những gia đình có ban công hướng nắng.
6 loai hoa trong ban cong mang den tai van tot cho gia chu-Hinh-6
Hoa giấy có ý nghĩa xua đuổi tà khí. 
Trong phong thủy, trồng cây hoa giấy có tán rộng vừa tạo bóng mát đẹp lại ý nghĩa xua đuổi, ngăn chặn những khí hung vào nhà và mang lại nhiều may mắn cho các thành viên trong nhà.
Theo Huỳnh Phong/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)