6 loại cây phong thuỷ giúp gia chủ "hổ mọc thêm cánh", giàu chóng mặt

Google News

Lựa chọn những loại cây phong thủy này trồng trong nhà, gia chủ sẽ như hổ mọc thêm cánh, làm gì cũng dễ thành.

Cây vạn niên thanh

Loại cây này nhìn đơn giản nhưng rất bắt mắt nếu được trồng trước nhà. Theo phong thủy, cây có khả năng tạo không gian yên bình cho căn nhà của gia chủ. Nhờ vậy mọi người sẽ cảm thấy thoải mái và an tâm để bước vào nhà.

Trong Đông y cây có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, giảm suy nhược cơ thể cho người uống. Cây đóng vai trò lọc các hợp chất độc như toluen trong không khí theo một nghiên cứu được công bố trên NCBI năm 2017. Điều này giúp giữ không gian nhà bạn trở nên trong lành hơn.

Cây cau cảnh

6 loai cay phong thuy giup gia chu

Các cụ có câu “Trước cau sau chuối” ý nói thứ tự trồng cây hợp phong thủy. Trong phong thủy cau thuộc Mộc mà Mộc sinh Hỏa nên sẽ giúp đường công danh phát triển tốt đẹp.

Đây là loại cây thân thẳng, mảnh mai nên không làm cản ánh sáng vào nhà. Thêm nữa, cây cau cảnh ít rụng lá nên không tốn nhiều thời gian dọn dẹp. Trồng 2 cây cau cảnh trước nhà sẽ giúp hài hòa, cân bằng âm dương.

Cây cam, chanh, quất

Cây quất thường được đặt trước nhà vào dịp Tết Nguyên đán giúp làm đẹp không gian, góp phần mang may mắn và sức khỏe dồi dào cho chủ nhà. Cây quất cũng là biểu tượng cho một năm mới bội thu dành cho gia chủ.

Ngoài ra, những loại cây chung họ với quất như chanh và cam cũng có chung ý nghĩa thịnh vượng và may mắn, giúp mang đến niềm vui cho các thành viên trong nhà.

Cây lộc vừng

Đây là loại cây quý mang ý nghĩa phong thủy tốt. Cây có tuổi thọ cao, cây càng lớn tuổi thì giá càng cao. Đến mùa hoa nở, từng chùm hoa màu đỏ mềm mại, nở rộ tạo nên cảnh sắc vô cùng đẹp mắt. Màu hoa đỏ tượng trưng cho sự may mắn, gắn liền với ý nghĩa phát lộc, phát tài.

Bên cạnh đó, chữ “lộc” trong cái tên “lộc vừng” được gắn với hàm ý phát tài phát lộc. Gốc cây to tượng trưng cho ý chí kiên định. Cây trồng lâu năm gửi gắm hàm ý mong muốn có cuộc sống khỏe mạnh, trường thọ của con người.

Cây hoa hòe

Phong thủy quan niệm trồng một cây hòe trước nhà sẽ góp phần mang lại may mắn và sự giàu có đến với gia chủ. Người xưa cũng có câu “Một cây hòe trước nhà không chiêu của báu cũng chiêu tiền bạc”.

Bên cạnh công dụng phong thủy, cây hòe còn được dùng làm thực phẩm, làm trà, làm thuốc. Hạt hòe có tác dụng giúp bổ não, kéo dài tuổi thọ, sáng mắt, ích khí,… Vì vậy, nói cây hoa hòe mang đến may mắn cho gia chủ quả không sai.

Cây tre, trúc

Cách phát âm tiếng “trúc” gần giống với “chúc” vì vậy loại cây này tượng trưng cho lời chúc tốt đẹp. Trồng trúc trước và sau nhà theo phong thủy đều mang đến may mắn.

Cây tre cũng mang ý nghĩa tương tự. Cả hai loài cây này không cần phải chăm sóc quá nhiều. Chúng hoàn toàn có thể sống sót được dù điều kiện sống khó khăn.

Đặc biệt, cây tre là biểu tượng của tuổi thọ vì nó luôn xanh tươi quanh năm. Dù thời tiết nào cây vẫn phát triển trong những điều kiện rất khó khăn.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo Hạ Tú/Công lý & Xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)