5 việc phải làm trong bếp trước khi cúng Táo quân để hút lộc

Google News

Ngoài việc chuẩn bị cỗ cúng ra sao, hóa vàng, thả cá chép thế nào thì phong thủy bếp trước khi làm lễ là rất quan trọng. Vậy nên, cần chú ý đến 5 việc phải làm trong bếp trước khi cúng ông Táo sau đây:

1. Giữ lửa
Lửa là yếu tố quan trọng nhất trong bếp. Để nhận xét gia chủ có phúc đức, có trân trọng nguồn hút tài lộc của gia đình hay không thì ông Công ông Táo sẽ nhìn vào ngọn lửa trong bếp. Do đó, trong quá trình làm lễ, gia chủ cần bật bếp cho lửa cháy liên tục hoặc thắp nến, tuyệt đối đừng để lửa tắt bởi nó biểu thị cho sự lụi tàn, không hề tốt cho cả gia đình.
5 viec phai lam trong bep truoc khi cung Tao quan de hut loc
Ảnh minh họa. 
Tuy nhiên, ngọn lửa nên chỉ để ở mức vừa phải thể hiện sự cân bằng, đừng để quá to dễ gây cháy nổ nguy hiểm cho cả nhà.
2. Không đun nước
Giống như lửa, nước là thứ cần thiết thứ 2 trong căn bếp. Thế nhưng theo quan niệm Thủy khắc Hỏa thì nước và lửa trong bếp lại xung khắc nhau. Vì thế, vòi nước không nên để đối diện hay sát cạnh bếp đun. Đồng thời, trước khi làm lễ cúng cũng không được đun nước trên bếp bởi theo quan niệm dân gian thì việc làm này là dùng nước nhấn chìm “ông bà Táo”, gây ra xung khắc khiến gia đình bất hòa.
3. Đặt thùng rác ra xa bếp
Thùng rác là vật chứa đồ bẩn, hỏng, vứt đi nên chứa rất nhiều vi khuẩn gây hại cho sức khỏe. Hơn nữa, theo phong thủy thì nó còn ẩn chứa nhiều năng lượng tiêu cực, nếu để gần bếp hoặc mâm cúng cỗ sẽ rất ô uế, mang tội nặng với các Táo.
Tốt nhất là nên để thùng rác ra xa khu vực bếp, thường xuyên đổ rác và vệ sinh sạch sẽ.
4. Loại bỏ những vật dụng đã cũ, vỡ nứt
Để phong thủy nhà bếp luôn được hưng thịnh, vận khí tốt thì nên loại bỏ những vật dụng đã cũ, hỏng, vỡ nứt đi. Việc làm này vừa để bảo vệ sức khỏe cho mọi người vừa giúp khu bếp bớt chật chội, tránh sinh sản vi khuẩn mà mang lại nguồn năng lượng mới, tích cực hơn.
5. Lau dọn bếp sạch sẽ, tạo mùi hương thơm
Không riêng gì con người mà các vị thần tài, các Táo đều không muốn bước chân vào phòng bếp bừa bộn, ẩm mốc, bẩn thỉu đâu. Do đó, vào ngày này, mọi người cần phải vệ sinh bếp thật sạch sẽ, sắp xếp đồ dùng gọn gàng, tươm tất. Tuyệt đối không để bếp vẫn dính dầu mỡ, rỉ sét tạo nên năng lượng tiêu cực, vừa ảnh hưởng đến sức khỏe gia đình vừa khiến tài vận, tiền bạc của gia chủ yếu kém đi.
Ngoài ra, có thể sử dụng tinh dầu để giúp phòng bếp thông thoáng, thanh lọc không khí, thơm tho để lễ cúng ông Công ông Táo được trọn vẹn, đón nhiều may mắn, tài lộc hơn trong năm mới.
Dưới đây là bài văn khấn cúng ông Công, ông Táo chuẩn nhất năm 2019!
Nam mô a di đà Phật! (3 lần(
Con lạy chín phương Trời, mười phương Chư Phật, Chư Phật mười phương
Con kính lạy Ngài Đông Trù Tư Mệnh Táo phủ Thần quân.
Tín chủ (chúng) con là: ……………
Ngụ tại:…………
Hôm nay, ngày 23 tháng Chạp tín chủ chúng con thành tâm sắp sửa hương hoa phẩm luật, xiêm hài áo mũ, kính dâng tôn thần. Thắp nén tâm hương tín chủ con thành tâm kính bái.
Chúng con kính mời ngài Đông trù Tư Mệnh Táo phủ Thần quân hiển linh trước án hưởng thụ lễ vật.
Kính mong Thần tấu bẩm giúp cho, làm ăn chân chính, gia tộc ấm êm, xóm làng bình an, vui vẻ.
Cúi xin Tôn thần gia ân châm chước cho mọi sai phạm lỗi lầm trong năm qua của chúng con. Xin Tôn thần ban phước lộc, phù hộ toàn gia chúng con, trai gái, già trẻ sức khỏe dồi dào, an khang thịnh vượng, vạn sự như ý.
Chúng con lễ bạc tâm thành, kính lễ cầu xin, mong Tôn thần phù hộ độ trì.
Nam mô A di đà Phật! (3 lần)
Cẩn cáo!
( Bài viết chỉ mang tính tham khảo)
Theo Trịnh Thắm/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)