5 bệnh viện ma ám kinh dị nhất thế giới

Google News

Những bệnh viện bỏ hoang trên thế giới luôn trở thành chủ đề cho những câu chuyện kinh dị, ma mị đầy ám ảnh. Ngay cả những người dạn dày, nhiều ngón nghề săn ma cũng không dám ở cả đêm trong các bệnh viện hoang tàn với không khí nặng nề, ám ảnh của sự đau đớn, chết chóc.

1. Bệnh viện Waverly Hills (Mỹ)
Bang Kentucky có nhiều bệnh viện mà lịch sử của nó nghe qua đã thấy đáng sợ. Trong đó, Bệnh viện Waverly Hills được xem là một trong những nơi bị ma ám đáng sợ nhất nước Mỹ. Mở cửa vào năm 1910, trung tâm điều dưỡng bệnh nhân lao Waverly Hills được coi là một trong những cơ sở y tế tốt của nước Mỹ thời bấy giờ.
5 benh vien ma am kinh di nhat the gioi
 
Mặc dù vậy, sau hơn 50 năm hoạt động, bệnh viện đã chứng kiến nhiều ca tử vong của các bệnh nhân lao. Điều này bất ngờ làm cho tỷ lệ bệnh nhân tử vong tăng lên đột biến, từ đó bệnh viện này mất uy tín đến mức nó được người ta gọi là nơi “bệnh nhân không có đường về”.
Có người cho rằng, do số người bị tử vong tăng đột biến nên Bệnh viện Waverly Hills cho đào một đường hầm để chôn xác bệnh nhân.
Trong nỗ lực tránh cho các gia đình không phải chịu đau xót và sợ hãi, người ta đã dùng loại giường dạng hộp, có nắp cao che và đèn rọi từ trong nắp xuống người bệnh để nhìn giống như vẻ bệnh nhân đã được phục hồi.
Chính vì vậy, cho tới hôm nay, trung tâm y tế này trở thành một trong những địa điểm mà nhiều người cho rằng hồn ma thường xuyên xuất hiện và có nhiều ma, kinh dị nhất thế giới.
Đã có giai đoạn số bệnh nhân tử vong do lao giảm xuống. Nhưng rồi Bệnh viện Waverly Hills nhanh chóng rơi vào trạng thái quá tải và trở thành nhà thương điên.
Thời đó, người tâm thần thường phải trải qua các đợt can thiệp y khoa có tính chất hủy hoại như cắt bỏ một phần thùy não trán, “làm các thủ thuật”, và đằng sau đó là sự lạm quyền y thuật của nhân viên. Trong quá trình hoạt động, đã có nhân viên tự sát, một số khác thì bị bệnh nhân giết.
Năm 1962, bệnh viện đóng cửa do thuốc kháng sinh đã có tác dụng nhất định trong việc chữa lao nên nhu cầu của người bệnh tới bệnh viện giảm.
Những người săn ma thường ghi nhận những bóng ma hiện hình, trong đó có bóng của một bé gái chạy trên tầng 2, nghe thấy nhiều giọng nói kỳ quái, hay các đồ vật trong bệnh viện tự nhiên di chuyển.
2. Bệnh viện Old Changi (Singapore)
Old Changi là một trong những bệnh viện đáng sợ nhất thế giới, nơi này nổi tiếng với lời đồn về những hồn ma không đầu hay chuyện các thợ săn ma bị dẫn dắt đi lạc trong vô thức. Bệnh viện được biết đến trong Thế chiến thứ II, là nơi quân đội Nhật Bản dùng làm trại tập trung tù nhân.
5 benh vien ma am kinh di nhat the gioi-Hinh-2
 
Trong thời gian cuộc chiến diễn ra ác liệt, quân đội Nhật đưa rất nhiều tù nhân đến đây. Old Changi cũng từng là trụ sở chính của Kempeitai - một chi nhánh cảnh sát mật của Nhật. Theo thống kê, từ năm 1942 - 1945, bệnh viện này biến thành trại tù giam giữ khoảng 50.000 tù nhân. Trong suốt khoảng thời gian đó, Old Changi trở thành nơi tra tấn, thảm sát không ít người.
Không ai thực sự biết việc tra tấn ở Old Changi diễn ra thế nào. Chỉ biết rằng, suốt nhiều thập kỷ, người ta vẫn rỉ tai nhau những câu chuyện tù nhân bị chặt đầu, hãm hiếp, phân xác và chịu nhiều hình thức tra tấn khủng khiếp khác.
Người ta tin rằng, phần lớn tù nhân ở đây đều chết thảm và chỉ rất ít người sống sót. Sau chiến tranh, Bệnh viện Old Changi được trao lại cho người Anh, nó được dùng để phục vụ cho quân đội trong vài năm.
Các bệnh nhân ở đây đều nói rằng, họ nhìn thấy một chiếc áo choàng rất lạ bay lơ lửng trong bệnh viện, họ cảm thấy bóng đen u ám bao trùm bệnh viện và thường thức giấc với cảm giác sợ hãi.
Những chuyện kỳ lạ còn diễn ra với mức độ ngày càng rùng rợn. Mọi người có thể nghe thấy những giọng nói thì thầm, nhìn thấy bóng đen đi ra từ góc phòng hay khi họ thức dậy có cảm giác ai đó đang nhìn mình chằm chằm.
Một số bệnh nhân còn nói rằng họ bị cánh tay vô hình kéo xuống và nhìn thấy một phụ nữ, xung quanh bà ta là luồng không khí hắc ám, hay có người mơ thấy mình bị một người đàn ông mặc quân phục tra tấn.
Do lịch sử đáng sợ như vậy, Bệnh viện Old Changi sớm được Anh bàn giao cho Singapore vào năm 1975. Bệnh viện cuối cùng bị đóng cửa vào năm 1997, nhưng không bị phá bỏ. Tàn tích nơi đây vẫn còn, mặc dù không ai sinh sống trong đó và dường như cư dân nơi đây đều mang theo mỗi người một câu chuyện rùng rợn về Old Changi.
Mọi người cho rằng, Bệnh viện Old Changi nổi tiếng với các linh hồn ma là chính xác.
3. Bệnh viện Tâm thần Beechworth (Australia)
Bệnh viện tọa lạc trên một khuôn viên rộng 106 hecta tại làng Beechworth, Victoria, bắt đầu hoạt động từ năm 1867. Bệnh viện có sức chứa tới hơn 1.200 bệnh nhân. Trước cả khi có tin đồn ma quái ở bệnh viện, nơi đây cũng đã trở thành một nơi ghê rợn bật nhất nước Australia khi có tới hơn 3.000 bệnh nhân chết tại đây chỉ trong vòng 128 năm hoạt động của bệnh viện. Sau nhiều cái chết bí ẩn, bệnh viện đóng cửa vào năm 1995.
Sau khi đóng cửa, bệnh viện được Trường Đại học Latrobe mua lại để làm tòa nhà nghiên cứu cho sinh viên. Rất nhiều sinh viên nói rằng họ từng thấy một hồn ma phụ nữ lang thang qua lại trên những hành lang tầng trên hay tầng hầm.
Hồn ma này được cho là Matron Sharpe, một bệnh nhân đã chết bí ẩn khi rơi từ trên cao xuống. Một bóng ma nổi tiếng khác nơi đây là Tommy Kennedy. Tommy có thời gian làm việc ở bệnh viện lâu dài với công việc đầu bếp.
Tuy nhiên, vào một sáng nọ, khi các nhân viên khác tới thì thấy anh ta đã nằm chết trên sàn nhà bếp. Vào thời gian khi căn bếp được trưng dụng làm phòng chiếu phim của rạp Bijou, nhiều du khách đã nhìn thấy hồn ma một người đàn ông cứ lẩn quẩn trong góc.
Nhiều người đến Beechworth có cảm giác sợ hãi khi đi vào phòng chữa bệnh. Thậm chí, họ thấy mình như bị những hồn ma nơi đây chọc tay vào người. Và còn nữa, linh hồn hiện về không chỉ có người lớn mà có nhiều người nghe thấy cả tiếng trẻ con chơi đùa quanh đó. Beechworth cũng nổi tiếng với các vụ việc như lạm dụng nhân viên, có những người biến mất khá kỳ bí. Người ta cho rằng số người biến mất bí ẩn ở đây là do các bác sĩ đã dùng cơ thể họ để làm thí nghiệm.
Bệnh viện Tâm thần Beechworth trở thành tòa nhà ma ám nhất nước Australia vì có nhiều báo cáo về việc thấy ma ở tòa nhà này, mà những báo cáo lại còn rất cụ thể, rõ ràng.
4. Bệnh viện tâm thần Severalls (Anh)
Bệnh viện tâm thần Severalls nằm tại thị trấn Colchester, hạt Essex của nước Anh, đi vào hoạt động năm 1913. Với diện tích 120 ha, bệnh viện có khả năng chứa được 2.000 bệnh nhân. Tại đây, các bác sĩ đã tiến hành nhiều ca thử nghiệm y học trên người bệnh nhân sử dụng liệu pháp sốc điện ECT và phẫu thuật não trước khiến bệnh nhân đau đớn.
Các bác sĩ có quyền tối thượng, những quy định về lòng tốt, sự cảm thông thì đều bị “ném qua cửa sổ”. Nhiều người bệnh không hề mắc bệnh thần kinh, hoặc những phụ nữ sinh con ngoài giá thú đã phải gánh chịu các đợt chữa trị mà họ không hề mong muốn. Nhiều người không bao giờ trở lại là chính mình, một số thì bị chết trong khi đang được điều trị.
Thật khó có lý do rõ ràng để giải thích điều gì khiến cho Severalls trở thành một trong những bệnh viện bị ma ám đáng sợ nhất trên thế giới. Hầu hết mọi người khi đến sân của bệnh viện này đều nói về nó với tâm trạng hãi hùng.
Số khác thì nói rằng họ đã nhìn thấy bóng người ẩn nấp ở trong các góc phòng bệnh. Ở đây thỉnh thoảng người ta thấy bỗng nhiên như bị ai đó đẩy đi, hay cảm giác có những đôi mắt ẩn hiện nhìn ngắm mình khi họ đi ngang qua đó.
Năm 1997, bệnh viện đóng cửa sau khi một số nhà thương điên khác cũng ngừng hoạt động. Tuy nhiên, cho đến nay những “kẻ bắt ma” và nhà làm phim vẫn thường đến đây và trải nghiệm cảm giác rùng rợn khó quên. Nhiều người nhắc đến Bệnh viện tâm thần Severalls với cảm giác sợ hãi khi họ thấy những điều phi lý mà chưa ai giải thích được.
5. Bệnh viện Sai Ying Pun Psychiatry
Sai Ying Pun Psychiatry (Hồng Kông), được xây dựng vào năm 1892, là bệnh viện chứa những hồn ma đáng sợ nhất châu Á và đã trở thành nguồn cảm hứng cho một vài bộ phim ma rùng rợn.
5 benh vien ma am kinh di nhat the gioi-Hinh-3
 
Giống như sự lạnh lẽo, buồn chán của các bệnh viện tâm thần nói chung, Sai Ying Pun cũng từng bị quân đội Nhật Bản chiếm đóng trong những năm Thế chiến II. Lính Nhật dùng nơi này để giam giữ và hành quyết tù binh, giống như Old Changi của Singapore.
Người ta nhìn thấy hồn ma của những tù binh bị chặt đầu, họ chạy qua các hành lang tới chỗ có bóng linh hồn khác để cầu xin được tha mạng. Trong bệnh viện còn có rất nhiều hồn ma như thế vì vậy cư dân địa phương gọi chung nơi này là “Ngôi nhà ma trên phố lớn”.
Theo Thư Vũ/Giaoducthoidai.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)