Hiếm thấy cá mặt quỷ “khủng” nặng hơn 3,5kg thế này

Google News

Có trọng lượng lên trên 3,5 kg, gấp từ 5-7 lần so với những con cá mặt quỷ đang được bày bán, nhiều ngư dân ở huyện đảo Lý Sơn xác nhận cá mặt quỷ cân nặng thế này cực kỳ hiếm thấy.
    

Mấy ngày qua, nhiều du khách khi đi chợ đêm ở đầu bến cảng An Vĩnh, xã An Vĩnh, huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi không khỏi trầm trồ khi nhìn thấy con cá mặt quỷ "khủng" còn sống được chị Nguyễn Thị Hiền (35 tuổi)- chủ một quán hải sản bày bán tại đây.
Cũng như đồng loại của mình, cá mặt quỷ "khủng" có hình thù giống như một cục san hô với phần lưng loang lổ các màu sắc hồng, trắng, xanh, đỏ nằm xen nhau. Miệng cá rộng và cặp mắt ti hí...trông gớm ghiếc. Chỉ khác là trọng lượng của con cá này lên tới trên 3,5kg, gấp từ 5-7 lần so với đồng loại đang bày bán.
Hiem thay ca mat quy “khung” nang hon 3,5kg the nay
Cá mặt quỷ to hiếm thấy được bày bán tại chợ đêm. 
Cá mặt quỷ hay còn được gọi là cá mang ếch, cá mao ếch... có tên khoa học là Synanceia. Nhiều ngư dân ở Quảng Ngãi cho biết: "Cá mặt quỷ thường sống ở vùng nước cạn, đặc biệt là khu vực các gành đá, rạng san hô ven đảo như Lý Sơn có khá nhiều".
Hiem thay ca mat quy “khung” nang hon 3,5kg the nay-Hinh-2
Chị Hiền với con cá mặt quỷ "khủng" nặng trên 3,5 kg. 
Khi trưởng thành, cá mặt quỷ có chiều dài tối đa gần 1m, tuy nhiên ở vùng biển Quảng Ngãi và các tỉnh thành ven biển trong nước, cá mặt quỷ có kích thước nhỏ hơn, dài từ 20-50 cm, trọng lượng khoảng 0,5-1,5 kg/con.
Hiem thay ca mat quy “khung” nang hon 3,5kg the nay-Hinh-3
 Hình ảnh một số con cá mặt quỷ, nhìn trông ghê nhưng ăn ngon miễn chê.
Bù lại với hình thù xấu như quỷ (nên được gọi là cá mặt quỷ), thịt của loài cá này rất thơm, ngon, dai và giàu chất bổ dưỡng nên được rất nhiều người ưa thích và mua thưởng thức.
Với giá bán tại Lý Sơn khoảng 200.000 đồng/kg, riêng con cá mặt quỷ "khủng" trên được rao bán với giá 700.000 đồng/kg, cao hơn gấp 3,5 lần so với đồng loại có kích cỡ nhỏ.
Theo ngư dân ở Lý Sơn, vây lưng của loài cá là gai có mang độc tố nên nếu bị đâm vào sẽ gây tác động đến hệ thần kinh, tim... thậm chí là còn nguy hiểm đến tính mạng.
Theo Công Xuân/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)