Để lại mẩu giấy note cho bệnh nhân, nữ y tá khiến bệnh nhân “tái mặt”

Google News

Vì bất đồng ngôn ngữ mà một nữ y tá đã phải vẽ kí hiệu vào mảnh giấy để gửi cho bệnh nhân của mình, nhưng không ngờ lại gây ra hiểu nhầm.

Mới đây nhất, một sinh viên quốc tế không may nhập viện tại Trung Quốc và cần phải được phẫu thuật trong thời gian sớm.
Sau đó, anh chàng đã nhận được sự chăm sóc của một cô y tá không biết tiếng Anh. Dù vậy, cô vẫn phải báo lại cho bệnh nhân đầy đủ các thông tin. Y tá nọ đã sáng tạo, nghĩ ra bức thư kết hợp vài từ khóa và ảnh minh họa dưới đây:
Theo hình ảnh được chia sẻ, cô y tá đã vẽ tỉ mĩ bát cơm cùng đũa, thìa. Bên cạnh là vòi nước và chiếc cốc hứng. Phía dưới, dao mổ được vẽ còn dính máu khiến ai xem cũng nổi hết da gà.
De lai mau giay note cho benh nhan, nu y ta khien benh nhan “tai mat”
 Tờ giấy cô y tá gửi cho bệnh nhân.
Nhìn mẩu giấy này, nhiều người đã đưa ra các bình luận khác nhau, "Nếu cậu không ăn cho nhanh rồi đi rửa bát vào tối nay, thì ngày mai tôi "xiên" cậu liền đó nha".
“Không ăn cơm thừa, không uống nước sống sau 22h đêm nếu không 8h sáng mai sẽ lấy dao “xử” cậu”, nếu dịch thế này thì cũng đúng mà bà con” một dân mạng khác viết.
Sự thật thì lời nhắn của y tá vốn dĩ rất đơn giản và dễ hiểu: "Tối nay sau 22 giờ, cậu không được ăn hay uống thứ gì để sáng ngày mai lúc 8 giờ thực hiện phẫu thuật". Nhưng nếu mà được đăng lên mạng thì chắc chắn nó sẽ thành những câu chữ kinh dị đến nổi da gà.
Theo Phunutoday

>> xem thêm

Bình luận(0)