Bí ẩn ngôi làng kỳ quặc, nơi mọi người mặt hệt nhau

Google News

(Kiến Thức) - Bước chân vào trong ngôi làng kỳ quặc này, bạn sẽ có cảm giác mình đang ở trong thế giới ảo ảnh, tất cả những người mà bạn gặp đều giống nhau, rất khó có thể phân biệt.

Nằm ở phía nam thành phố Bangalore, Madras, Ấn Độ, ngôi làng Haragunnan nổi tiếng là một ngôi làng kỳ quặc, nơi tất cả mọi người trong làng đều giống nhau.
Bi an ngoi lang ky quac, noi moi nguoi mat het nhau
 
Theo thông tin đăng tải, nhìn từ ngoài, ngôi làng lạ lùng này trông không khác gì những ngôi làng khác. Thế nhưng nếu bước chân vào trong làng, bạn sẽ có cảm giác mình đang ở trong thế giới ảo ảnh, tất cả những người mà bạn gặp đều giống nhau, rất khó có thể phân biệt.

Mời quý vị xem video: Tới thăm ngôi làng ở "tận cùng trái đất". Nguồn video: VTC14

Ngôi làng có khoảng 200 người và 200 người này mặc dù già trẻ lớn bé, cao thấp mập lùn đều có nhưng khuôn mặt lại gần như giống hệt nhau một cách khó tin.
Cho dù chỉ nhìn thoáng qua hay tiến sát lại gần, quan sát từng chi tiết rất nhỏ, khuôn mặt của những người dân trong làng cũng vô cùng giống nhau, như đúc từ một khuôn ra.
Bi an ngoi lang ky quac, noi moi nguoi mat het nhau-Hinh-2
 
Tới tận thời điểm hiện tại, các nhà khoa học vẫn chưa thể đưa ra được một lời giải thích cụ thể, hợp lý về hiện tượng kỳ bí này, vì vậy mọi người vẫn rất ngạc nhiên khi đặt chân đến ngôi làng trăm người như một này.
Một nhà khoa học người Đức đã đặt cho hiện tượng này một cái tên rất đặc biệt, gọi là hiện tượng "không khác biệt". Hiện tượng này cực kỳ hiếm gặp trong tự nhiên, dù là người hay động vật đều cực kỳ hiếm thấy.
Bi an ngoi lang ky quac, noi moi nguoi mat het nhau-Hinh-3
 
Vẻ ngoài của người dân trong làng đều đặc biệt, bởi vì tất cả họ đều có chiếc mũi giống hình nón, lông mày rậm rạp một cách nổi bật, đôi môi rất dày, các nếp nhăn dưới môi cũng rõ ràng. Những chi tiết này khiến những người dân trong làng gần như không có sự khác biệt nào về ngoại hình.
Đồng thời, cũng không có cách nào để các nhà di truyền học đưa ra lời giải thích hợp lý.
Có giả thuyết cho rằng, những khoáng chất trong nguồn nước ở ngôi làng đã ảnh hưởng đến cơ địa của những người phụ nữ, khiến họ sinh ra những đứa con giống nhau.
Có giả thuyết lại cho rằng rất có thể do kết hôn gần, thế nhưng tất cả những giả thuyết đều không có bằng chứng khoa học xác đáng.
Kiều Dụ (Thep TM)

>> xem thêm

Bình luận(0)