10 luật lệ kì quặc trên thế giới

Google News

(Kiến Thức) - Thế giới vẫn còn rất nhiều luật lệ khá kì quặc mà chúng ta chưa hay biết. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua những luật lệ như vậy.

Ở San Francisco, việc cho bồ câu ăn là vi phạm pháp luật. 

10. Không được cho bồ câu ăn

Luật cấm mọi người cho bồ câu ăn trên phố xuất hiện ở thành phố San Francisco. Nếu bạn vẫn cố tình làm vậy nghĩa là phạm luật và sẽ bị xử lí theo quy định của pháp luật. Vậy nên nếu bạn có ý nghĩ sẽ dành cả ngày ở đây để cho bồ câu ăn thì hãy suy xét lại đi nhé! Hãy để tình yêu với chim chóc của bạn ở nhà khi đi đến San Francisco.

9. Hãy bỏ lại cuốn Kinh thánh của bạn!

Bạn nghĩ đến việc cầm cuốn Kinh thánh của mình đến một bờ biển hay công viên nào đó gần nhà để đọc và suy ngẫm, và điều đó cũng có nghĩa là bạn đang vi phạm pháp luật. Ở Maldives, luật pháp ở đây yêu cầu bạn phải để lại những quyển Kinh Thánh ở nhà và không mang ra nơi công cộng.

8. Không theo đạo không được làm hành chính

Theo hiến pháp của 7 tiểu bang ở Hoa Kỳ, nếu bạn là người “vô thần” bạn sẽ không được làm việc ở các cơ quan hành chính. Vì vậy, tốt hơn hết là bạn nên bắt đầu tin vào Chúa nếu bạn muốn có một công việc tại đây.

7. Phụ nữ không được lái xe

Tin hay không tùy bạn, nhưng ở Ả-rập Xê-út, việc phụ nữ lái xe là vi phạm pháp luật. Ở đây có một số những đạo luật được lập nên và có hơi hướng phân biệt giới tính. Vào năm 1957, Riyadh đã ban bố lệnh cấm phụ nữ lái xe. Việc này dẫn đến sự phẫn nộ của những phụ nữ tại đây. Và vào năm 1990, rất nhiều phụ nữ ở Riyadh đã lái xe để biểu tình phản đối lệnh cấm vô lý này. Những người này sau đó bị bỏ tù một ngày, tịch thu hộ chiếu và một vài người thậm chí còn bị đuổi việc.

6. Cấm hôn khi để ria

Ở Iowa, việc một người đàn ông có ria mép hôn một người phụ nữ ở nơi công cộng là một việc làm phạm pháp. Vì vậy nếu bạn muốn hôn người con gái mà bạn yêu ở Iowa, bạn hoặc là phải cạo ria mép hoặc là phải làm điều đó kín đáo ở nhà riêng.

5. Cấm nói chuyện tục tĩu

Ở Oregon, nói ra những lời tục tĩu trong lúc làm "chuyện ấy” là vi phạm pháp luật, mặc dù luật cũng không quy định cụ thể thế nào được coi là tục tĩu. Điều này cũng không khả thi trừ khi chính phủ đặt camera có ghi âm trong phòng ngủ của từng cặp vợ chồng.

4. Cấm trung tiện vào thứ Năm

Ở Floria, việc “xì hơi” ở nơi công cộng sau 6 giờ tối thứ Năm là phạm pháp. Điều thú vị là thực sự người dân không thể hiểu nổi phần nào của luật mới là kì cục nữa – không được "xì hơi" vào thứ Năm hay là không được "trung tiện" sau 6 giờ tối. Vậy nên nếu bạn đang ở Florida vào một ngày thứ Năm và lại còn sau 6 giờ tối thì tốt hơn hết bạn nên có một hệ thống tiêu hóa được “tráng men”.

3. Không được hát sau khi mặt trời lặn

Việc bạn ca hát sau khi mặt trời xuống núi ở Honolulu, Hawaii, chính là đang vi phạm pháp luật. Vậy nên, một lúc nào đó nếu bạn bất chợt cao hứng muốn ca hát hay luyện giọng vào lúc chiều tà, tận hưởng trong làn gió mát mẻ, hãy nhớ cảnh giác cẩn thận nghĩ tới luật nhé!

2. Cấm quên sinh nhật vợ

Ở Samoa, quên sinh nhật vợ là một điều phạm pháp. Vì vậy các ông chồng ở Samoa tốt nhất là nên gắn giấy nhắc việc hoặc đặt nhắc việc trong điện thoại khi sinh nhật bà xã đến gần.

1. Không được thay bóng đèn

Ở bang Victoria, Australia, bạn không được phép thay bóng đèn trong chính ngôi nhà của mình hay bất cứ đâu, trừ khi bạn là một thợ chuyên môn có chứng chỉ hành nghề.

Thanh Trang (Theo WondersList)

>> xem thêm

Bình luận(0)