Xuân Bắc hoạt động nghệ thuật 22 năm không hot bằng vợ 1 tháng

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ một tháng gây ồn ào, từ tố NSND Anh Tú chèn ép, đến khẩu chiến với diễn viên Kim Oanh, vợ Xuân Bắc đã hot hơn cả chồng!

Sau 11 năm về chung nhà với nam danh hài nổi tiếng, chưa bao giờ cái tên vợ Xuân Bắc được tìm kiếm nhiều như hiện nay. Chỉ cần lên Google tìm kiếm từ khóa "vợ Xuân Bắc", trong vòng 0,56 giây đã hiển thị gần 7 triệu kết quả. Trong khi đó, từ khóa tên "Xuân Bắc", chỉ dừng lại ở con số gần 4 triệu.
Cùng với độ hot của Hồng Nhung - vợ Xuân Bắc, tên tuổi của nam danh hài cũng được làm nóng, nhưng theo cách mà có lẽ cả anh lẫn khán giả đều không mong muốn.
Xuân Bắc hoạt động nghệ thuật khá sớm. Bộ phim đầu tiên Xuân Bắc tham gia là "12A và 4H" của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên, phát sóng năm 1995. Sau đó, nam diễn viên sinh năm 1976 còn tham gia "Ngã ba Đồng Lộc" và "Chuyện nhà Mộc".
Thế nhưng, phải đến vai Núi trong "Sóng ở đáy sông" của đạo diễn Lê Đức Tiến, khởi quay năm 1998 và ra mắt lần đầu tiên vào năm 2000, Xuân Bắc mới thực sự ghi dấu ấn với khán giả.
Với một sinh viên sắp tốt nghiệp Khoa Sân khấu trường Đại học Sân khấu và Điện ảnh Hà Nội, vai nam chính trong "Sóng ở đáy sông" là một cơ hội quá lớn cho Xuân Bắc bước vào nghề. Sau này, Xuân Bắc mới hay biết, người "se duyên" cho anh với vai Núi trong phim là cố nghệ sĩ Phương Thanh. 
Vai diễn này đã mang đến cho Xuân Bắc thành công ngoài mong đợi. Tên tuổi của anh được nhiều người biết đến, đó cũng là tấm vé thông thành giúp Xuân Bắc được nhiều đạo diễn "chọn mặt gửi vàng". Sau bộ phim đình đám này Xuân Bắc còn tham gia nhiều phim như: "Kẻ cắp bất đắc dĩ", "Ông bầu ca nhạc", "Công dân vàng"....
Xuan Bac hoat dong nghe thuat 22 nam khong hot bang vo 1 thang
 Xuân Bắc là tấm gương hoạt động nghệ thuật nghiêm túc cho nhiều diễn viên trẻ mới vào nghề. Ảnh: Kiến Thức
Trời cho Xuân Bắc cái duyên diễn xuất, anh có thể đóng kịch, đóng phim với vai chính diện nhưng khi đóng hài Xuân Bắc vẫn được đón nhận nhiệt tình. Với lối diễn dí dỏm, hài hước, Xuân Bắc cùng các nghệ sĩ hài phía Bắc đã tạo nên thương hiệu cho chương trình Gặp nhau cuối tuần, sau đó là Táo quân. Đến hiện tại, Táo quân đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu với khán giả mỗi dịp Tết đến xuân về. Còn vai Nam Tào của Xuân Bắc khó ai có thể thay thế.
Như con ong chăm chỉ, Xuân Bắc miệt mài lao động nghệ thuật. Ngoài đóng phim, diễn hài, đóng kịch, anh còn đảm nhận vai trò MC. Nam nghệ sĩ quen thuộc với khán giả đến mức, chỉ cần nói tên chương trình thì khán giả đã biết ngay đó là Xuân Bắc như: "Hỏi xoáy đáp xoay", "Đuổi hình bắt chữ", "Ơn giời, cậu đây rồi"...
Không chỉ được quý trọng bởi tài năng, Xuân Bắc còn được nhiều anh em nghệ sĩ và khán giả yêu mến bởi lối làm việc nghiêm túc, tận tụy với nghề. Điều đó được ghi nhận khi Xuân Bắc được phong tặng danh hiệu NSƯT vào năm 2016. Anh cũng được đề đạt giữ chức Phó Giám đốc Nhà hát kịch Việt Nam nơi anh công tác từ khi ra trường đến nay. 
Trong suốt chặng đường 22 năm hoạt động nghệ thuật, Xuân Bắc luôn tránh xa các thị phi, chưa bao giờ sử dụng chiêu trò để tạo sự chú ý. Ngay cả gia đình nhỏ cũng là điều Xuân Bắc muốn giữ lại cho riêng mình, ít khi chia sẻ với báo giới. Đó cũng là lý do kết hôn từ năm 2006, nhưng ít người biết, cô gái "Tạ Thị Lạng" năm nào đóng hài cùng Xuân Bắc chính là vợ của nam danh hài này.
Xuan Bac hoat dong nghe thuat 22 nam khong hot bang vo 1 thang-Hinh-2
 Gia đình nghệ sĩ Xuân Bắc - giảng viên Hồng Nhung. Ảnh; Internet
>>>> Video: Chị Nguyễn Hồng Nhung - vợ NSƯT Xuân Bắc chia sẻ với phóng viên ngay sau cuộc họp kéo dài gần 10 tiếng với nhà trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội:
Mãi khi Xuân Bắc và con trai tham gia chương trình "Bố ơi! Mình đi đâu thế?", những thông tin, hình ảnh về gia đình Xuân Bắc mới được khán giả biết đến nhiều hơn. Thế nhưng điều đáng tiếc là, sau 22 năm hoạt động nghệ thuật bền bỉ, Xuân Bắc ở thời điểm hiện tại còn thua xa vợ - giảng viên Hồng Nhung về độ hot!
Trong vòng một tháng, kể từ khi khóc lóc livestream tố NSND Anh Tú - đồng nghiệp của chồng chèn ép, tác động đến trường Cao đẳng Nghệ Thuật Hà Nội không cho chấm thi tốt nghiệp, vợ Xuân Bắc đã xuất hiện ngập tràn trên các trang báo, diễn đàn. 
Sau nghệ sĩ Anh Tú, mới đây cuộc khẩu chiến của vợ Xuân Bắc và diễn viên Kim Oanh - đồng nghiệp của Xuân Bắc lại một lần nữa khiến tên tuổi của Hồng Nhung hot hơn bao giờ hết. Và hẳn nhiên, trong hai lần gây bão dư luận, Xuân Bắc vô tình bị kéo vào vòng xoáy, không cách này thì cách khác. 
Lần trước với NSND Anh Tú, Xuân Bắc vô tình bị đặt lên bàn cân cạnh tranh vị trí Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam. Còn lần này, Xuân Bắc lại rơi vào vòng xoáy thông tin đánh vợ vì cuộc khẩu chiến giữa Hồng Nhung và Kim Oanh. Cả hai lần Xuân Bắc đều chịu cảnh "tai bay vạ gió", oan mà chẳng thể kêu!
Điều đáng khen cho Xuân Bắc là anh luôn chọn đứng ngoài cuộc tranh cãi thị phi của vợ. Xuân Bắc giữ im lặng không lên tiếng bất kỳ điều gì, thậm chí còn khuyên ngăn đồng nghiệp đừng góp thêm lời để thổi bùng mâu thuẫn, phức tạp tình hình. Hẳn có lẽ hơn ai hết Xuân Bắc hiểu một điều: "Xấu nàng thì hổ ai!".
Nguyệt Cát

>> xem thêm

Bình luận(0)