Xót xa phút cuối đời của ca sĩ Lâm Onbi

Google News

Lâm Onbi qua đời vì ung thư. Vợ nam ca sĩ cho biết những ngày cuối đời anh đau đớn và muốn được về nhà.

Chiều 15/3, chị Thanh Thúy, vợ Lâm Onbi cho biết nam ca sĩ trút hơi thở cuối cùng vào lúc 14h tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM. "Anh bị ung thư hạch giai đoạn cuối. Ung thư di căn vào não, phổi, xương. Sức khỏe của anh quá yếu, không thể hóa trị được. Anh mất tại bệnh viện, trước khi được đưa ra xe về nhà", chị Thúy nói.
"Bác sĩ đang làm phác đồ điều trị, anh đã ra đi"
Tâm sự với Zing, chị Thúy cho biết dù chuẩn bị tinh thần đón nhận sự thật đau lòng, chị vẫn không thể đứng vững. Hơn một tháng qua, từ khi Lâm Onbi yếu, chị Thúy đưa chồng đi khắp bệnh viện khám, xét nghiệm và chăm sóc anh.
Xot xa phut cuoi doi cua ca si Lam Onbi
 Lâm Onbi phát hiện ung thư giai đoạn cuối vào dịp Tết 2021.
Chị kể trước Tết Nguyên đán 2021, sức khỏe của anh giảm sút nghiêm trọng. Cơ thể anh bị đau nhức, sốt cao, đổ mồ hôi, hạch nổi khắp người, lưỡi gần như mất cảm giác... Từ một người khỏe mạnh, vóc dáng vạm vỡ do chăm chỉ tập gym, anh giảm hơn 10 kg, đi lại và nói chuyện khó khăn.
"Ban đầu, tôi đưa anh vào Bệnh viện 115, làm tất cả các xét nghiệm như chụp CT, thử máu... với chi phí 18 triệu đồng nhưng bác sĩ không tìm ra bệnh.
Thời điểm đó, với suy nghĩ có bệnh thì vái tứ phương, tôi còn đưa anh đi châm cứu. Tiếp đó, tôi đưa anh xuống Tây Ninh gặp thầy thuốc nam bắt mạch. Tuy nhiên, sau một tuần, sức khỏe của anh không có dấu hiệu tiến triển.
Tôi lại đưa anh sang Bệnh viện Chợ Rẫy. Lúc này, bác sĩ thực hiện các xét nghiệm và chẩn đoán anh bị ung thư hạch giai đoạn cuối", chị kể.
Nhắc đến những ngày cuối đời của chồng, chị Thúy cho biết thêm: "Ung thư di căn vào não, xương, phổi, bao tử vì thế anh không ăn uống được, khó thở và đau đớn. Bác sĩ đang chuẩn bị làm phác đồ điều trị nhưng chưa kịp làm gì, anh đã ra đi. Trước khi trút hơi thở cuối cùng, ngày hôm trước, anh than với tôi mệt lắm và muốn được về nhà".
"Đồng nghiệp kêu gọi ủng hộ 120 triệu đồng"
Trong thời gian hơn một tháng Lâm Onbi phát bệnh, chị Thúy cho biết luôn chăm sóc, động viên tinh thần chồng. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, mẹ già và chị gái không thể hỗ trợ kinh phí giúp anh chữa bệnh.
Xot xa phut cuoi doi cua ca si Lam Onbi-Hinh-2
 Lễ tang nam ca sĩ được tổ chức tại nhà riêng ở Bình Dương.
Chứng kiến hoàn cảnh khó khăn của Lâm Onbi, một số đồng nghiệp thân thiết như Lâm Hùng đã kêu gọi mọi người đóng góp, ủng hộ.
Chị Thúy nói: "Anh Lâm Hùng kêu gọi được 120 triệu đồng giúp chồng tôi chữa bệnh. Ngoài ra, ca sĩ Uyên Nhi, Hoàng Nhựt Nam, Lâm Temboys và một số bạn bè cũng hỗ trợ chi phí chữa bệnh. Khi nằm trong bệnh viện, anh biết tin này đã rất cảm động sự quan tâm, yêu thương của mọi người. Anh Lâm Hùng dự định đến ngày 18/3 vào viện thăm và trao tiền nhưng giờ không kịp nữa rồi".
Lễ tang Lâm Onbi được tổ chức tại nhà riêng ở Dĩ An, Bình Dương. Sau đó, linh cữu được đưa đi hỏa táng vào ngày 17/3.
Lâm Onbi tên thật là Nguyễn Hoàng Lâm, sinh năm 1983. Nam ca sĩ từng thực hiện một số MV nhạc như Vắng em tim ngừng đập, Ý em sao...
Theo Hải Thanh/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)