Vietnam Idol: “Chàng trai kẹo kéo” bật khóc khi nhận vé vớt

Google News

Nhận được vé vớt từ giám khảo Thanh Bùi, anh chàng hát dạo bán kẹo kéo Bùi Vĩnh Phúc rơi nước mắt tại vòng loại Vietnam Idol 2015.

Mời quý độc giả xem video của chàng trai kẹo kéo Bùi Vĩnh Phúc:

Sau Gala ra mắt ấn tượng của bộ ba giám khảo: đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, ca sĩ - nhạc sĩ Thanh Bùi và ca sĩ Thu Minh cùng các màn trình diễn thăng hoa của dàn ca sĩ đã thành danh ở Vietnam Idol các mùa trước như Phương Vy, Ya Suy, Hoàng Quyên, Nhật Thủy…, tối 12/4, tập 2 chương trình Thần tượng âm nhạc Việt Nam đã chứng kiến những tiết mục đầu tiên tranh tài ở vòng thử giọng của các thí sinh đến từ TP HCM và khu vực phía Nam.
Ngoài bộ ba quyền lực, vòng thử giọng khu vực phía Nam còn chào đón sự trở lại của nhạc sĩ Quốc Trung với vai trò giám khảo khách mời. Các thí sinh đã phải cố gắng hết mình trong việc chinh phục được bộ tứ quyền lực để trở thành chủ nhân của những tấm vé vàng đầu tiên.
Chang trai keo keo bat khoc khi nhan ve vot Vietnam Idol
 Bộ tứ giám khảo của vòng thử giọng phía Nam.
Đến từ TP Cần Thơ, Nguyễn Bích Ngọc hiện đang theo học Khoa Kiến trúc - Nội thất của Trường Đại học Kiến trúc TP HCM là thí sinh may mắn giành tấm vé vàng đầu tiên. Chọn ca khúc “Đông” của Vũ Cát Tường, Bích Ngọc đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của ban giám khảo bởi chất giọng đầy nội lực và cách xử lý ca khúc mang màu sắc rất riêng. Giám khảo Thanh Bùi chia sẻ, anh rất thích giọng hát bản năng chưa từng qua trường lớp của Bích Ngọc. Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng nhận xét, giọng hát và năng lượng của Bích Ngọc không phải “hàng hiếm” trong các cuộc thi hát, vì vậy, anh khuyên Ngọc nên tìm cho mình một hướng đi riêng chứ đừng đi theo một lối mòn.
Chang trai keo keo bat khoc khi nhan ve vot Vietnam Idol-Hinh-2
Thí sinh Bích Ngọc. 
Sự xuất hiện của chàng trai bán kẹo kéo Bùi Vĩnh Phúc trong tập 2 đã mang đến cho người xem nhiều cảm xúc. Trước khi đến với Vietnam Idol, từ một thợ cắt tóc, với niềm đam mê âm nhạc, Vĩnh Phúc đã gắn bó với nghề hát dạo bán kẹo kéo như một chân lý cuộc đời. “Nghệ sĩ đường phố” mong muốn qua cuộc thi, anh có cơ hội được phát triển giọng hát và được nhiều người biết đến.
Chang trai keo keo bat khoc khi nhan ve vot Vietnam Idol-Hinh-3
 Chàng trai bán kẹo kéo Vĩnh Phúc.
Nếu như sự chân thật, hồn nhiên của Vĩnh Phúc khi thể hiện bài hát “Gọi mưa”, cùng khúc biến tấu ca từ trong đoạn cuối của “Chắc ai đó sẽ về” (Sơn Tùng MTP) thành “Chắc ai đó sẽ sớm ăn kẹo thôi, chắc ai đó sẽ sớm mua kẹo thôi, cầm bông hoa trên tay nước mắt rơi, anh bán kẹo”, khiến người xem thích thú, thì những giọt nước mắt của anh khi nghe những lời nhận xét của ban giám khảo lại gây xúc động.
Trong khi giám khảo Thanh Bùi và Quang Dũng gật đầu đồng ý cho thí sinh này đi tiếp bởi mong chờ điều bất ngờ “from zero to hero” của chàng trai bán kẹo kéo, thì ca sĩ Thu Minh và nhạc sĩ Quốc Trung lại có suy nghĩ khác. Cả hai quan điểm nội dung âm nhạc của Vĩnh Phúc là âm nhạc đường phố, thiếu kỹ năng, thẩm mỹ và phong cách, không phù hợp với tiêu chí của chương trình ca hát chuyên nghiệp như Vietnam Idol.
Những giọt nước mắt của Vĩnh Phúc đã khiến nữ giám khảo Thu Minh bối rối, nhưng chị vẫn quyết định “không để tình cảm xen vào”. Tuy nhiên, may mắn đã mỉm cười với anh chàng hát dạo bán kẹo kéo, khi vị giám khảo anh đặt niềm tin trước khi bước vào phòng thi tài là Thanh Bùi đã đồng ý cho anh đi tiếp (trước khi bước vào phòng thi, mỗi thí sinh sẽ lựa chọn một vị giám khảo để chinh phục. Nếu có sự đồng ý của người này, thí sinh sẽ được đặc cách).
Lê Sỹ Tuệ, chàng sinh viên Đại học Đà Lạt hiện đang là thành viên của một ban nhạc Rock ở “Thành phố hoa” là thí sinh tiếp theo giành vé vàng. Lần lượt thể hiện ca khúc “Secret” của nhóm nhạc Maroon 5 và “Sáng chủ nhật” của Hà Anh Tuấn cùng với tiếng đàn guitar đầy điêu luyện, Sỹ Tuệ đã tạo sự chú ý với ban giám khảo bởi gout âm nhạc hiện đại và cách thể hiện ca khúc tinh tế.
Chang trai keo keo bat khoc khi nhan ve vot Vietnam Idol-Hinh-4
Lê Sỹ Tuệ. 
Tấm vé vàng tiếp theo của chương trình được trao cho cô gái Việt kiều Victoria Quỳnh Trần với giọng hát đầy nội lực trong ca khúc “If I Ain’t Got You” của nữ danh ca Alicia Keys. Thu Minh khẳng định Vân Quỳnh là “một giọng ca rất tiềm năng của thị trường âm nhạc Việt Nam”.
Chang trai keo keo bat khoc khi nhan ve vot Vietnam Idol-Hinh-5
Victoria Quỳnh Trần. 
Thí sinh điển trai Phạm Nguyễn Duy, cô gái Nguyễn Ngọc Thảo Nhi tiếp tục là chủ nhân của hai tấm vé vàng nhờ giọng ca ấn tượng.
Bên cạnh các thí sinh may mắn được đi tiếp, không ít thí sinh phải ngậm ngùi ra về để lại nhiều tiếc nuối. Đó là “cô gái hát đám cưới” Trần Thị Thu Hạnh, chàng trai Nguyễn Hoàng Minh đăng với màn trình diễn khiến người xem “không thể nhịn cười” bởi màn vũ đạo hài hước. Ngoài ra, nhiều thí sinh thậm chí hát như đọc, hay “không biết hát” cũng nhanh chóng bị loại.
Chang trai keo keo bat khoc khi nhan ve vot Vietnam Idol-Hinh-6
 Thí sinh Trần Thu Hạnh bị loại vì hát không có điểm nhấn.
Những màn thi tài tiếp theo của các thí sinh đến từ khu vực phía Nam sẽ đến với khán giả trong tập 3 Vietnam Idol được phát sóng vào lúc 20h, ngày 19/4 trên kênh VTV3 – Đài THVN.
Theo Hà Phương/VOV.VN

>> xem thêm

Bình luận(0)