Vì sao phim “Kiều” của Mai Thu Huyền vừa ra rạp đã bị chê?

Google News

Lấy cảm hứng từ “Truyện Kiều” của Nguyễn Du, phim “Kiều” của Mai Thu Huyền không đáp ứng được sự kỳ vọng của khán giả về chất lượng phim khi ra rạp.
 

Mới đây, phim “Kiều” của Mai Thu Huyền chính thức ra mắt khán giả. Nội dung phim tập trung vào mối tình tay ba giữa Thúy Kiều - Thúc Sinh - Hoạn Thư. Phim có sự tham gia diễn xuất của Trình Mỹ Duyên, Cao Thái Hà, Lê Anh Huy, nghệ sĩ Lê Khanh, Phương Thanh…
Được kỳ vọng bởi lấy cảm hứng từ “Truyện Kiều” của Nguyễn Du nhưng khi ra rạp, phim “Kiều” khiến không ít khán giả phải thất vọng. Trên truyền thông, mạng xã hội, dự án của Mai Thu Huyền vấp phải nhiều lời chê bai.
Nhiều khán giả chỉ ra sạn của phim “Kiều” như nhịp phim không cao trào, kịch bản phim thiếu logic, không hề bám sát theo nguyên tác, cái kết phim được đẩy quá nhanh, diễn xuất chưa tròn vai của Trình Mỹ Duyên, Lê Anh Huy và Cao Thái Hà. 
Ngoài ra, dù được đầu tư về bối cảnh, khâu kỹ xảo lại là điểm yếu của phim, nhất là trong các cảnh Đạm Tiên xuất hiện. Kỹ thuật dựng phim không nhịp nhàng, khiến nhiều phân đoạn chuyển cảnh đột ngột, dễ tạo cảm giác hụt hẫng.
Vi sao phim “Kieu” cua Mai Thu Huyen vua ra rap da bi che?
 Poster phim "Kiều".
Vi sao phim “Kieu” cua Mai Thu Huyen vua ra rap da bi che?-Hinh-2
 "Kiều" tập trung vào mối tình tay ba giữa Thúy Kiều - Thúc Sinh- Hoạn Thư.
Về dàn diễn viên, không khó hiểu khi diễn xuất của bộ 3 diễn viên chính: Trình Mỹ Duyên, Lê Anh Huy và Cao Thái Hà bị chê đuối.
Trước “Kiều”, Mỹ Duyên mới chỉ tham gia vài cuộc thi nhan sắc. Ngoài ra, cô cũng chưa có kinh nghiệm đóng phim. Chính vì vậy, nhiều người cho rằng việc giao vai Thúy Kiều nặng ký cho một gương mặt mới như Mỹ Duyên là mạo hiểm, nước cờ sai của ê-kíp.
Tương tự, Lê Anh Huy cũng là gương mặt mới. Theo Harper's Bazaar Việt Nam, Anh Huy là người Mỹ gốc Việt. Tại Mỹ, anh là kỹ thuật viên siêu âm. Anh Huy từng có cơ hội diễn xuất, làm người mẫu vài lần nhưng chỉ là cuộc dạo chơi trước khi đóng “Kiều”.
Cao Thái Hà có kinh nghiệm diễn xuất nhiều hơn Lê Anh Huy và Trình Mỹ Duyên. Tuy nhiên, nữ diễn viên sinh năm 1990 bị chê diễn một màu. Bên cạnh đó, Cao Thái Hà cũng chưa thuộc hàng ngôi sao phòng vé để hút khán giả.
Cũng không quá bất ngờ khi Mai Thu Huyền chưa thể tỏa sáng với vai trò đạo diễn phim “Kiều”. Bởi lẽ, “Kiều” là dự án điện ảnh đầu tay của cô với vai trò đạo diễn cũng như việc đưa một tác phẩm văn học nổi tiếng lên màn ảnh rộng đầy áp lực.
Vi sao phim “Kieu” cua Mai Thu Huyen vua ra rap da bi che?-Hinh-3
Mai Thu Huyền trên phim trường "Kiều". Ảnh: Thể thao văn hóa 
Vi sao phim “Kieu” cua Mai Thu Huyen vua ra rap da bi che?-Hinh-4
Mai Thu Huyền đóng vai Đạm Tiên trong "Kiều". Ảnh: Môi trường và đô thị 
Tuy nhiên, không thể phủ nhận nỗ lực của ê-kíp “Kiều”. Mai Thu Huyền chia sẻ trên Lao động, quay xong 2 tháng, ê-kíp có đến 8 tháng để làm hậu kỳ. Bản thân cô gần như đọc hết bình luận của khán giả để có thể chỉnh sửa, khắc phục tác phẩm tốt hơn.
Trước “Kiều”, phim lấy cảm hứng từ tác phẩm văn học “Cậu Vàng” cũng bị chê khi ra rạp. Thậm chí, phim bị tẩy chay vì lùm xùm liên quan đến việc chọn chú cho Nhật đóng chính. Sau chuỗi ngày gây sóng gió, “Cậu Vàng” rút khỏi rạp với doanh thu 3 tỷ.

Xem trailer phim Kiều. Nguồn Galaxy

Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)