Vì sao người cũ bị nhắc tên khi nghệ sĩ gặp biến cố?

Google News

Dù chia tay đã lâu, Angelababy hay Trương Bá Chi luôn bị khán giả nhắc tên trong các bài đăng liên quan đến chồng cũ. Ở showbiz Việt, chuyện tương tự cũng diễn ra thường xuyên.

Vài ngày qua, thông tin Quách Ngọc Ngoan vỡ nợ chiếm spotlight trên truyền thông, mạng xã hội. Nam diễn viên không nói cụ thể số tiền và nguyên nhân dẫn đến nợ nần. Anh chia sẻ đây là chuyện cá nhân và mong các chủ nợ cho thêm thời gian để có thể tập trung làm việc, ổn định kinh tế, giải quyết nợ nần.

Trong bối cảnh Quách Ngọc Ngoan lâm vào biến cố, tên của Lê Phương - vợ cũ nam diễn viên - liên tục bị nhắc đến trên các nền tảng mạng xã hội. Nhiều tài khoản mạng lấy cuộc sống của Quách Ngọc Ngoan và Lê Phương sau ly hôn đến nay để so sánh.

Một bộ phận khán giả cũng cắt ghép những chia sẻ của Lê Phương trước đây khi nói về Quách Ngọc Ngoan và “tự kết tội” nam diễn viên nợ nần vì “gái gú”, “diện đồ hiệu”…

Không chỉ Lê Phương, Phượng Chanel - bạn gái cũ của Quách Ngọc Ngoan - cũng là cái tên thường xuyên bị nhắc đến trong những ngày qua.

Cắt ghép câu chuyện rồi quy kết

Một bức ảnh ghép chung hình ảnh của Lê Phương và Quách Ngọc Ngoan cùng chú thích: “Lê Phương bóc phốt Quách Ngọc Ngoan vỡ nợ vì gái gú” được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội và thu hút hơn 100.000 lượt thích.

Ngoài ra, trên nhiều nền tảng mạng xã hội, những clip cắt ghép với tiêu đề: “Lê Phương ở đâu khi Quách Ngọc Ngoan vỡ nợ”; “Động thái lạ của Lê Phương khi chồng cũ lâm vào đường cùng” cũng thu hút sự chú ý của dân mạng. Phía dưới là hàng nghìn bình luận với nội dung đa phần là chỉ trích nam diễn viên Người bất tử.

“Sau ly hôn, Lê Phương ngày càng thăng hạng, cuộc sống hạnh phúc còn Quách Ngọc Ngoan lại lâm vào đường cùng, nợ nần, trắng tay”, “Mừng cho Lê Phương và Phượng Chanel vì không phải dính dáng gì đến người cũ”… là những bình luận xuất hiện tràn lan.

Vi sao nguoi cu bi nhac ten khi nghe si gap bien co?

Thông tin Quách Ngọc Ngoan vỡ nợ gây ồn ào những ngày qua. Ảnh: Bá Ngọc.

Ngoài ra, những chia sẻ trước đây của Lê Phương về Quách Ngọc Ngoan cũng được dân mạng đào bới lại. Đám đông bắt đầu quy kết Quách Ngọc Ngoan vỡ nợ vì “gái gú”, diện đồ hiệu”, “suốt ngày tiệc tùng, ăn chơi”…

Sự thật là, Lê Phương không có bất kỳ động thái nào liên quan đến chồng cũ sau khi anh gặp biến cố. Nữ diễn viên Cá rô, anh yêu em luôn giữ im lặng trước truyền thông. Bức ảnh gần nhất cô đăng tải trên trang cá nhân là khoảnh khắc chụp chung cùng chồng Trung Kiên.

Quan trọng hơn, Quách Ngọc Ngoan chưa chính thức lên tiếng về nguyên nhân nợ nần. Anh chỉ cho biết đây là chuyện cá nhân và mong các chủ nợ cho thêm thời gian để có thể tập trung làm việc, ổn định kinh tế, giải quyết nợ nần. Trong khi đó, Phượng Chanel - tiết lộ rằng anh vỡ nợ vì kinh doanh.

Đây không phải lần đầu Lê Phương bị “réo tên” vào câu chuyện của Quách Ngọc Ngoan. Thời điểm diễn viên Người bất tử công khai chuyện tình cảm với Phượng Chanel, tên của Lê Phương luôn thường trực trong mỗi bài đăng, chia sẻ của khán giả.

Ngay cả khi Quách Ngọc Ngoan - Phượng Chanel thông báo đường ai nấy bước, công chúng vẫn tiếp tục nhắc đến Lê Phương. Dù Quách Ngọc Ngoan và Lê Phương đã ly hôn nhiều năm và mỗi người đều có cuộc sống riêng, thậm chí chẳng còn nhắc đến nhau trên các phương tiện truyền thông.

Trước ồn ào Quách Ngọc Ngoan, nhiều sao Việt khác cũng lâm vào tình trạng tương tự. Họ sẽ bị "réo" tên, "lôi" lại những phát ngôn, bài phỏng vấn cùng hình ảnh trong quá khứ mỗi khi tình cũ công khai người mới, kết hôn hoặc gặp lùm xùm. Một số nghệ sĩ từng phải lên tiếng, mong dư luận ngừng đưa họ vào câu chuyện không liên quan để tránh ảnh hưởng cuộc sống hiện tại.

Hành vi kém văn minh

Không chỉ ở Việt Nam, trên thế giới, khán giả luôn có xu hướng thích lôi tên người cũ (vợ cũ, tình cũ) của người nổi tiếng khi họ gặp biến cố. Hành vi kém văn minh của cộng đồng mạng từng khiến không ít nghệ sĩ bức xúc.

Khi Lý Á Bằng đối diện với khoản nợ khổng lồ hàng chục triệu USD, phải bán biệt thự để trang trải, người hâm mộ lại nhắc đến tên của Vương Phi dưới những tin tức, bài đăng liên quan đến chồng cũ.

Nhiều khán giả lấy cuộc sống bi đát hiện tại của Lý Á Bằng để so sánh với sự nghiệp, chuyện tình cảm của Vương Phi sau nhiều năm ly hôn. Một bộ phận khác thắc mắc, tò mò về phản ứng, động thái của Vương Phi khi Lý Á Bằng lâm vào biến cố lớn nhất của đời người.

Tương tự, mỗi khi mối quan hệ giữa Tạ Đình Phong - Vương Phi vướng nghi vấn rạn nứt, ngọc nữ Hong Kong Trương Bá Chi lại được nhắc tới. Dù nữ diễn viên và Tạ Đình Phong không còn liên hệ. Thậm chí, trong một bài phỏng vấn, Trương Bá Chi còn khẳng định: "Kể từ ngày đầu tiên họ ở bên nhau, tôi đã chúc phúc cho họ với 100% chân thành". Trương Bá Chi cũng mong nhận được sự tôn trọng, riêng tư.

Vi sao nguoi cu bi nhac ten khi nghe si gap bien co?-Hinh-2

Angelababy thường xuyên nhận được câu hỏi về Huỳnh Hiểu Minh dù cả hai đã ly hôn. Ảnh: Sina.

Angelababy cũng thường xuyên nhận được câu hỏi về chồng cũ Huỳnh Hiểu Minh khi sự nghiệp thụt lùi. Người hâm mộ xứ tỷ dân cho rằng danh tiếng của cô đi xuống do không có sự hậu thuẫn từ Huỳnh Hiểu Minh. Không chỉ vậy, mỗi khi Angelababy đóng cặp với nam diễn viên khác trong phim mới, khán giả lại đưa ra so sánh với Huỳnh Hiểu Minh.

Cuộc hôn nhân độc hại giữa Amber Heard và Johnny Depp là chủ đề quan tâm của hàng triệu khán giả toàn cầu trong nhiều năm qua. Khi cặp sao bước vào vụ kiện phỉ báng năm 2022, hàng loạt tình cũ của Amber Heard lẫn Johnny Depp đều được khán giả “chỉ mặt” trên các nền tảng mạng xã hội. Từng động thái của Kate Moss, Lori Anne Allison, Jennifer Grey, Winona Ryder, Ellen Barkin - những bóng hồng từng đi qua đời tài tử Cướp biển vùng Caribbean - đều được đông đảo người hâm mộ soi xét.

Trong một diễn biến khác, tình cũ của Amber Heard như tỷ phú Elon Musk, James Franco… cũng không tránh khỏi việc phải nhận sự chất vấn từ cộng đồng mạng.

Tiến sĩ Benning, giáo sư tâm lý học tại Đại học Nevada ở Las Vegas (Mỹ), cho rằng trong 6 động cơ thúc đẩy hành vi buôn chuyện của khán giả về người nổi tiếng, việc tìm cách hạ thấp họ thông qua hình thức đưa thông tin tiêu cực hoặc sai sự thật thường phổ biến hơn cả. Khi nghệ sĩ gặp chuyện, khán giả có xu hướng liên kết các câu chuyện cũ trong quá khứ hoặc người cũ để đối sánh với hiện tại.

“Phải thừa nhận rằng công chúng có xu hướng thích nghe, bình luận về những câu chuyện buồn bã, thất bại của người nổi tiếng hơn là thành công của họ. Việc khán giả lôi kéo người cũ của nghệ sĩ vào câu chuyện tưởng như là tầm phào, không liên quan nhưng lại gây ảnh hưởng lớn đến uy tín, danh dự và tổn hại tinh thần. Hành vi kém văn minh này có thể quấy rối nhân vật của công chúng. Hãy thử đặt mình vào vị trí của nghệ sĩ khi tự dưng bị lôi vào những câu chuyện không liên quan, để hiểu và thông cảm với họ”, tiến sĩ Benning nói.

 

 

Theo Tâm An/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)