Vì sao “Gái già lắm chiêu V” thất bại thảm hại trước “Bố già”?

Google News

Cùng ra mắt trong tháng 3, trong khi doanh thu phim “Bố già” là 293 tỷ thì doanh thu phim “Gái già lắm chiêu V - Những cuộc đời vương giả” chỉ đạt 41 tỷ.
 

Theo Box Office Vietnam, tính đến chiều ngày 21/3, doanh thu phim “Bố già” là 293 tỷ. Ra rạp cùng thời điểm, phim “Gái già lắm chiêu V - Những cuộc đời vương giả” chỉ đạt doanh thu 41 tỷ.
Không ít khán giả tò mò vì sao “Gái già lắm chiêu V” thất bại thảm hại trước “Bố già”. Một trong số lý do có lẽ là phim của bộ đôi đạo diễn Bảo Nhân - Nam Cito không có hiệu ứng truyền miệng tốt bằng phim của Trấn Thành.
Khi “Bố già” vừa ra mắt, rất nhiều đồng nghiệp của Trấn Thành đăng tải bài viết đánh giá, kêu gọi khán giả đến xem phim. Bên cạnh đó, lượng người hâm mộ đông đảo của Trấn Thành đã kéo nhau ra rạp để ủng hộ thần tượng.
“Gái già lắm chiêu V” cũng được nhiều sao Việt khen ngợi. Tuy nhiên, phim không có gương mặt hút truyền thông bằng “Bố già” khi Kaity Nguyễn chưa thực sự nổi đình đám bằng Trấn Thành, 2 nghệ sĩ Lê Khanh, Hồng Vân, Lê Khánh không có lượng fan trẻ đông đảo.
Vi sao “Gai gia lam chieu V” that bai tham hai truoc “Bo gia”?
 “Gái già lắm chiêu V”.
Tất nhiên, hiệu ứng truyền miệng chỉ phát huy tác dụng trong thời gian đầu. Trấn Thành chia sẻ trên Zing: “Khán giả trong một, hai ngày đầu có thể tới rạp vì cái tên Trấn Thành. Song, những ngày sau đó, người ta mua vé bởi bản thân bộ phim”.
Xét về nội dung phim, “Gái già lắm chiêu V” không đánh trúng vào tâm lý khán giả bằng “Bố già”. Phim của Trấn Thành lấy nước mắt khán giả bằng tình cha con, anh chị em của những người dân lao động nghèo sống tại một com hẻm ở Sài Gòn.
Trong “Bố già”, câu chuyện gia đình với những mâu thuẫn, xung đột giữa các thành viên thực sự gần gũi với người xem. Khán giả xem xong có thể thấy đâu đó câu chuyện của chính mình. Nhờ có đề tài gần gũi, mọi người thường rủ cả gia đình xem “Bố già”.
Nếu như “Bố già” làm phim về người nghèo, “Gái già lắm chiêu V” lại chọn đề tài về giới thượng lưu khá xa lạ. Phim xoay quanh cuộc chiến tình tiền của 3 chị em gia tộc họ Lý. Không nhiều khán giả đồng cảm với câu chuyện của “Gái già lắm chiêu V” bằng “Bố già”.
Trấn Thành cũng cho rằng doanh thu phim “Bố già” cao nhờ chủ đề hướng đến số đông. "Nếu để ý, bạn sẽ thấy các tác phẩm liên quan đến cuộc sống đời thường luôn gây chấn động hơn tác phẩm khác. Giới lao động, bình dân thường chiếm tỷ lệ đông nhất.
Ở những nước đã phát triển, sự chênh lệch giàu nghèo không quá xa, họ mới đủ thảnh thơi để quan tâm đến những vấn đề khác như phim về chính trị, triết lý, thảm họa... Riêng châu Á, cụ thể ở Hàn Quốc, những phim đình đám gần như đều liên quan đến cuộc sống, con người".
Vi sao “Gai gia lam chieu V” that bai tham hai truoc “Bo gia”?-Hinh-2
Phim "Bố già" về tình cha con hút khán giả. 
Một số cho rằng “Gái già lắm chiêu V” có chất lượng không kém cạnh “Bố già”. Tuy nhiên, vì “Bố già” có sức hút mãnh liệt nên việc “Gái già lắm chiêu V” bị lu mờ là chuyện dễ hiểu. Phải chăng nếu không đối đầu “Bố già”, “Gái già lắm chiêu V” có lẽ thành công hơn.
“Gái già lắm chiêu V” được đầu tư đến 2 triệu USD (khoảng 46 tỷ). Theo Tri thức trẻ, để có thể hòa vốn, có lẽ bộ phim phải mang về trên 100 tỷ đồng trong khi hiện tại, phim mới chỉ đạt 41 tỷ sau 2 tuần ra rạp. Dù chưa rõ tổng doanh thu “Gái già lắm chiêu V” nhưng Bảo Nhân và Nam Cito đã lên kế hoạch thực hiện phần tiếp theo.

Xem trailer phim "Bố già". Nguồn Galaxy

Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)