Văn Mai Hương và loạt sao bị xâm phạm quyền riêng tư: Bảo vệ thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Văn Mai Hương hay bất kỳ nghệ sĩ nào cũng có cuộc sống riêng tư cần được tôn trọng. Trước sự việc Văn Mai Hương bị hack camera nhà riêng, phát tán clip nóng, nhiều người khuyên nữ ca sĩ nên nhờ pháp luật can thiệp.
 

Văn Mai Hương vừa gặp cú sốc lớn trong cuộc đời khi 5 clip nhạy cảm của cô được trích xuất từ camera tại nhà riêng bị kẻ xấu tung lên mạng. Trong tin nhắn gửi người bạn thân sau sự cố bị rò rỉ clip riêng tư, nữ ca sĩ không giấu được sự bế tắc. “Em chỉ muốn chết thôi”, Văn Mai Hương viết.
Về phía một trong những kẻ tung clip của Văn Mai Hương, HackerPTG vẫn không chịu dừng lại hành vi xâm phạm quyền riêng tư khi dọa tiếp tục tung nhiều clip của nữ ca sĩ. “Mỗi ngày tiếp theo sẽ tung ra 2 clip, đến ngày thứ 5 sẽ rất hấp dẫn”, HackerPTG tuyên bố đầy thách thức.
Van Mai Huong va loat sao bi xam pham quyen rieng tu: Bao ve the nao?
Văn Mai Hương suy sụp vì bị lộ clip riêng tư. 
Trước sự cố của Văn Mai Hương, Phan Hoàng Thu cho hay cô từng là nạn nhân bị hack điện thoại và camera. Trên Thế giới trẻ, Hoàng Thu kể 3 năm trước, khi mới sinh con, cô quyết định lắp đặt camera an ninh trong phòng ngủ để tiện cho việc trông coi con.
Tuy nhiên, sau đó, Hoàng Thu phát hiện chiếc camera phát ra tiếng động lạ. Ngoài camera, điện thoại của cô cũng có những dấu hiệu bất thường như mỗi ngày vẫn có hàng trăm cuộc điện thoại gọi tới báo vừa gọi nhỡ dù cô không gọi cho ai.
Hoàng Thu tìm hiểu thì phát hiện ra hệ thống an ninh camera được lắp đặt tại Việt Nam đa phần đều sử dụng phần mềm "lậu", dữ liệu của khách hàng cũng không hề có cam kết bảo mật nên camera an ninh có thể bị hack bất cứ lúc nào.
Mặc dù đã kịp thời phát hiện và xử lý khi điện thoại, camera bị hack nhưng Phan Hoàng Thu vẫn cảm thấy đó là 1 cú sốc khá lớn. “Cho tới tận bây giờ, tôi vẫn không dám nghĩ đến việc sẽ lắp đặt camera an ninh trong nhà nữa", Hoàng Thu cho hay.
Từ chia sẻ của Phan Hoàng Thu và sự cố của Văn Mai Hương, nhiều ý kiến cho rằng mọi người, đặc biệt là người nổi tiếng cần phải cẩn trọng hơn trong việc bảo mật các thiết bị ghi hình được lắp trong nhà để tránh bị xâm phạm hình ảnh cá nhân.
Trước Văn Mai Hương, không ít nghệ sĩ cũng gặp sự cố lộ ảnh, clip nhạy cảm. Trong số đó, người có thể vực dậy sự nghiệp, bước qua sự cố nhưng cũng có những người phải sang nước ngoài sinh sống và gần như biến mất khỏi showbiz vì không chịu được sự đàm tiếu của dư luận.
Lâu nay, câu chuyện đời tư của nghệ sĩ trở thành đề tài bàn tán của dư luận, nhất là khi hình ảnh, clip nhạy cảm bị rò rỉ không quá xa lạ. Dường như, công chúng mặc định cuộc sống của người nổi tiếng hoàn toàn thuộc về công chúng. Tuy nhiên, thực tế, người nổi tiếng cũng có quyền riêng tư.
Nhiều nghệ sĩ bày tỏ rằng họ chỉ mong có một cuộc sống đời thường bình yên. Phải chăng công chúng không nên soi mói quá nhiều đời tư người nổi tiếng. Việc này không chỉ thể hiện sự tôn trọng quyền riêng tư mà còn là cách bảo vệ nghệ sĩ khỏi những kẻ lợi dụng sự cố để câu like.
Giới nghệ sĩ hiện tại chung tay bảo vệ Văn Mai Hương. Nhiều sao Việt bày tỏ sự bức xúc trước hành vi xâm phạm quyền riêng tư của Văn Mai Hương, trong khi đó không ít nghệ sĩ khuyên nữ ca sĩ nên sớm nhờ pháp luật can thiệp.
Sao Việt lên tiếng bênh vực Văn Mai Hương cũng để bày tỏ nỗi niềm chung bị kẻ xấu xâm phạm đến bí mật đời tư, danh dự nhân phẩm. Đã đến lúc các nghệ sĩ như Văn Mai Hương cần mạnh tay hơn để bảo vệ chính mình.

Mời quý độc giả xem MV "Nghe nói anh sắp kết hôn" của Văn Mai Hương. Nguồn Youtube Văn Mai Hương


Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)