Từng “cạch mặt”, Đàm Vĩnh Hưng vẫn coi Thanh Lam là thầy

Google News

Một Đàm Vĩnh Hưng máu lửa trên sân khấu như hiện nay có hai người nam ca sĩ không bao giờ quên ơn đó là là người thầy Hoài Nam và nữ ca sĩ Thanh Lam.

>>> Mời quý độc giả xem video "Đàm Vĩnh Hưng giả giọng Thanh Lam". Nguồn VTC:
Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ khá bất ngờ rằng trên con đường thành danh, có một "người thầy gián tiếp" mà anh không bao giờ quên đó là ca sĩ Thanh Lam.
Còn nhớ, hồi giữa năm 2012, Thanh Lam và Đàm Vĩnh Hưng từng có hiềm khích không nhỏ khi trong một bài phỏng vấn nhắc đến "The Voice", Thanh Lam nhận xét: "Khi tôi xem chương trình này, tôi cũng ngạc nhiên và không thể tưởng tượng ra hai ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và Hồ Ngọc Hà sẽ dạy bằng cái gì? Có bột mới gột nên hồ. Phải có trình độ mới dạy được".
Lời nhận xét này đã khiến mối quan hệ của Thanh Lam và Đàm Vĩnh Hưng rạn nứt. Thời điểm đó giọng ca "Say tình" cho biết anh không giả tạo, không diễn và cũng không im lặng được nên sẽ chấm dứt quan hệ ngay lập tức, không nhìn mặt nhau nữa. Tuy nhiên 2 năm sau, Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ ca sĩ Thanh Lam chủ động bắt chuyện trong một sự kiện chung, hai chị em đã hoá giải hiềm khích nhưng tất nhiên, mối quan hệ thì không được bình thường như trước nữa.
Tung “cach mat”, Dam Vinh Hung van coi Thanh Lam la thay
 Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ nhờ "bắt chước" Thanh Lam mới có giọng hát máu lửa như hiện nay. Ảnh: TL
Đó là chuyện cũ, chuyện mâu thuẫn trong nghề nhưng theo Đàm Vĩnh Hưng, chuyện nào ra chuyện đó: không phải vì hiềm khích mà anh quên ơn "người thầy" Thanh Lam - người gián tiếp định hướng phong cách máu lửa cho anh trên sân khấu.
Nam ca sĩ gốc Quảng Nam kể: "Mặc dù chị Thanh Lam chưa từng dạy tôi một ngày một giờ một phút nào nhưng nhờ có chị Thanh Lam mới có giọng hát Đàm Vĩnh Hưng mạnh mẽ, máu lửa như bây giờ.
Tung “cach mat”, Dam Vinh Hung van coi Thanh Lam la thay-Hinh-2
Trước khi hiềm khích, Đàm Vĩnh Hưng và Thanh Lam từng hợp tác âm nhạc chung. Ảnh: TL 
Khi mới bắt đầu đi hát tôi được nghe cuốn cát sét của chị Thanh Lam và thích điên loạn. Lúc đó tôi nghĩ: Trời ơi, đúng kiểu mình hát đây rồi. Trước đó tôi vẫn hát nhưng gần như không có định hướng nào nên khi "bắt gặp" giọng ca Thanh Lam tôi lập tức "bắt chước" theo. Cứ hát theo phong cách đó tôi tung được hết nội lực. Ngày ngày qua ngày mới có được giọng ca máu lửa như hiện nay. Lên sân khấu là muốn “nuốt chửng” tất cả mọi thứ, hát như kiểu chuẩn bị ra đấu trường. Đó là cách hát tôi rất thích!".
Giọng ca "Say tình" nhớ lại một kỷ niệm từng được đứng trên sân khấu với Thanh Lam khi còn là giọng ca trẻ.
"Đó là năm 1998, chị Thanh Lam tổ chức liveshow đầu tiên mang tên "Em và tôi" tại nhà hát Hòa Bình, TP.HCM. Biết tin, tôi tìm gặp thầy Hoài Nam và nói: "Em muốn hát chung chị Thanh Lam một bài, thầy giúp em…". Thực sự tôi không nghĩ điều đó thành hiện thực nhưng thầy đã giúp và thế là, đêm liveshow diễn ra, mọi người rất bất ngờ khi nghe MC giới thiệu tiết mục Thanh Lam ngẫu hứng song ca cùng một khán giả "đặc biệt". Có lẽ khán giả chẳng thể nào tưởng tượng giọng ca vô danh ấy lại trở thành ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng như hiện nay. Tôi thực sự rất biết ơn chị Thanh Lam! Người thầy gián tiếp trong con đường âm nhạc của Đàm Vĩnh Hưng!" - nam ca sĩ bày tỏ.
Tung “cach mat”, Dam Vinh Hung van coi Thanh Lam la thay-Hinh-3
Đàm Vĩnh Hưng luôn nhớ thuở hàn vi của những ngày còn học thầy Hoài Nam. Ảnh: TL 
Ngoài Thanh Lam, Đàm Vĩnh Hưng cho biết từ thuở còn là một chàng trai tỉnh lẻ lên thành phố kiếm sống anh trải qua nhiều công việc khác nhau để mưu sinh nhưng niềm yêu thích ca hát trong anh không bao giờ tắt. Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ, trong những năm tháng đó người tiếp sức để anh hoàn thiện mình chính là thầy giáo, ca sĩ Hoài Nam.
"Tôi học thanh nhạc 2 năm với thầy giáo, ca sĩ Hoài Nam - người cũng từng hướng dẫn và dạy Mỹ Tâm, Hồng ngọc, Dương Triệu Vũ, Hương Giang, … Sau 2 năm là tôi đi hát luôn" - Giọng ca "Nửa vầng trăng" cho hay.
Nói về kỉ niệm với thầy Đàm Vĩnh Hưng cho biết nhiều "vô số kể": "Ngày xưa trong lớp thầy không bao giờ cho phép ai hát phiêu - nghĩa là giãn nhịp, dồn chữ hoặc phá một hai nốt cho phép. Ai mà không nghe thầy mắng xanh mặt luôn! Không hiểu sao riêng tôi phiêu thì thầy chưa bao giờ la một lần nào. Thậm chí thầy còn nói thẳng với các bạn là: Hát phiêu được như nó thì hãy hát. Không thì thôi! Lúc đó nghe xong tôi sướng lắm, nhưng vẫn cứ giả vờ ngây ngô, để bọn chúng không ghét mình thôi".
Tung “cach mat”, Dam Vinh Hung van coi Thanh Lam la thay-Hinh-4
 Ca sĩ Hoài Nam đệm đàn piano cho học trò hát tình khúc "Anh còn nợ em". Ảnh: TL
Một kỷ niệm khác mà theo Đàm Vĩnh Hưng là "khá hư" vì mong thầy bị đau bụng. Nguyên do đơn giản là ngày xưa khi đã "trưởng thành" hơn anh và một bạn nữa (hiện đang ở Mỹ) được thầy Hoài Nam dắt đi hát cùng.
"Tôi và người bạn lúc đó được thầy đưa đi biểu diễn cùng nhưng chỉ giữ nhiệm vụ hát bè cho thầy. Trong khi tôi lại thích hát đơn ca. Thế là có lần tôi đã cầu mong, cầu xin cho thầy bị kẹt xe hay đau bụng gì cũng được, bất kể lý do gì đó để thầy không đến kịp còn tôi sẽ được đẩy ra sự kiện mà hát đơn ca cho thỏa thích! Hư lắm nhưng cuối cùng thấy học trò thành công như hiện nay thì thầy cũng hạnh phúc!" - Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ.
Nam ca sĩ cho biết mỗi năm đến ngày 20/11 anh luôn nhớ và gửi thầy Hoài Nam những món quà kỷ niệm: "Món quà đầu tiên mà tôi tặng thầy nhân ngày 20/11 là một con thú nhồi bông hình con cọp to bằng người. Còn bây giờ thì tất nhiên không còn tặng thú nhồi bông nữa, biết thầy thích đồ hiệu nên lúc nào tôi cũng tặng những món quà thầy thích".
Cùng nhân ngày 20/11, Đàm Vĩnh Hưng gửi lời kính chúc tới tất cả thầy cô trên mọi miền đất nước lời kính chúc sức khỏe, may mắn và thành công trong cuộc sống. Đặc biệt gửi lời tri ân sâu sắc đến hai người thầy của mình.
* Kiến Thức đã đặt lại tiêu đề bài viết.
Theo An Khánh/ GĐ&XH

>> xem thêm

Bình luận(0)