Thiên Lôi Tiến Minh bật mí: “Táo Quân 2024 sẽ sốc, độc, lạ“

Google News

Trong Gặp nhau cuối năm - Táo quân 2024, đảm nhận vai Thiên Lôi của Thiên đình, NSƯT Phùng Tiến Minh bật mí, chương trình năm nay sẽ sốc, độc, lạ.

Vẫn như mọi năm, nhân vật Thiên Lôi gây ấn tượng bởi ngoại hình gây cười, đầu tóc bù xù, tuy nhiên điểm nhấn của nhân vật trong năm nay chính là đôi mắt thâm quầng khi xuất hiện.

Vai Thiên Lôi của NSƯT Tiến Minh năm nay sẽ có nhiều đất diễn hơn, thậm chí, anh đùa rằng bản thân sẽ phải... "mỏi mồm và đau người hơn".

Thien Loi Tien Minh bat mi: “Tao Quan 2024 se soc, doc, la“

"Thiên Lôi" Tiến Minh (phải) năm nay sẽ có nhiều đất diễn hơn. Ảnh: VTV

Tiến Minh chia sẻ, năm nay cũng như mọi năm anh vẫn háo hức, hồi hộp và tò mò từ khi bắt đầu đọc kịch bản cho tới khi xây dựng hình tượng nhân vật. Năm nay, Thiên Lôi được đạo diễn và biên kịch khá ưu ái. Với màu sắc mới mẻ hơn, nhiều đất diễn hơn, khiến Tiến Minh cũng gặp áp lực khá lớn.

Nam nghệ sĩ chia sẻ rằng có rất nhiều áp lực, bởi những vấn đề của đất nước, của xã hội trong một năm sẽ được gói gọn trong hai tiếng đồng hồ của chương trình Gặp nhau cuối năm. Do đó, mỗi câu thoại, mỗi hành động trên sân khấu đều mang một ý nghĩa nhất định. Các diễn viên cùng đạo diễn và ê-kíp phải cùng suy nghĩ, làm sao để đưa lên những hình tượng ấn tượng nhất.

Cũng như mọi năm, ê-kíp chương trình Táo Quân thường tập luyện khá gấp rút và phải tranh thủ thời gian ngoài giờ hành chính. Đây cũng là khó khăn lớn nhất trong quá trình luyện tập của các diễn viên khi tham gia Táo Quân 2024.

"Nghệ sĩ chúng tôi mỗi người một Nhà hát, mỗi người một công việc, do đó để tập hợp lại và tập cùng nhau là điều rất khó. Đa số giờ tập đều là ngoài giờ hành chính, ngoài những công việc thường ngày của nghệ sĩ. Thậm chí, có nhiều người phải "chạy sô" diễn tỉnh và đến 11-12h đêm mới về tới Hà Nội và cùng tập đến 4-5h sáng", nhạc sĩ Tiến Minh cho biết.

Thien Loi Tien Minh bat mi: “Tao Quan 2024 se soc, doc, la“-Hinh-2

"Thiên Lôi" Tiến Minh và "trợ lý Thiên Lôi" Việt Bắc trong Táo Quân 2024. Ảnh: VTV

Mặc dù việc tập luyện Táo Quân luôn áp lực và mệt mỏi nhưng NSƯT Tiến Minh vẫn nhận lời mời tham gia do đam mê nghề.

"Tôi nghĩ rằng, trong một năm, tôi có thể làm việc này việc khác nhưng Táo Quân là một chương trình thường niên và là chương trình được mọi người trông chờ trong dịp cuối năm. Việc được trở thành một phần của ê-kíp là điều khiến tôi rất tự hào. Do đó, tôi vẫn cố gắng thu xếp thời gian để góp phần làm nên một chương trình Gặp nhau cuối năm ấn tượng nhất", NSƯT Tiến Minh thổ lộ.

"Thiên Lôi" Tiến Minh cũng hy vọng khán giả sẽ tiếp tục đón nhận "món ăn tinh thần" thường niên vào mỗi dịp cuối năm này và cùng suy ngẫm về những vấn đề trong một năm qua. Ngoài ra, tiết lộ thêm về chương trình, nghệ sĩ khẳng định Gặp nhau cuối năm - Táo Quân 2024 sẽ "sốc, độc, lạ".

Thien Loi Tien Minh bat mi: “Tao Quan 2024 se soc, doc, la“-Hinh-3

Tạo hình Thiên Lôi trong Táo Quân 2024. Ảnh: VTV

NSƯT Tiến Minh bắt đầu tham gia Táo Quân 2014 với vai Thiên Lôi. Thời điểm đó, nam nghệ sĩ cho biết, anh khá bất ngờ khi nhận được lời mời đóng vai Thiên Lôi trong Táo Quân. Anh đoán, có thể do nhìn thấy anh to cao và đen gần với nhân vật nên được đạo diễn Đỗ Thanh Hải mời. Và anh cũng đánh liều nhận vai vì muốn có thêm giấy mời để mời bạn bè, người thân đi xem chương trình "nóng" nhất của năm.

Tạo hình của Tiến Minh trong vai Thiên Lôi khi đó là tóc xù rối bời, mặt đen xì. Anh cho biết, lúc đầu anh đội mũ nhưng về sau nhà thiết kế đã tạo cho anh một bộ tóc không "đụng hàng".

"Nhìn tôi ngộ ngộ, hâm hâm và tóc dựng lên như bị điện giật, đúng vai Thiên Lôi. Vai Thiên Lôi xuyên suốt từ đầu đến cuối vì tôi cứ đi ra đi vào, có khi ra nói mỗi câu hoặc cười một cái rồi lại lui vào hậu trường nhưng lại xuất hiện liên tục. Thật ra, điểm khó nhất là tôi phải tìm cái mới, khác hơn so với những diễn viên từng đóng ở các năm trước. Tôi phải tìm hình thức, cách thể hiện sao cho phù hợp và hài hước", Tiến Minh từng chia sẻ.

Nhạc sĩ, đạo diễn Phùng Tiến Minh (sinh năm 1978) hiện đang công tác tại Nhà hát Kịch Hà Nội. Nam nghệ sĩ từng gây dấu ấn trên màn ảnh qua các bộ phim: Tình thắm Sapa; Nhọc nhằn cửu vạn; Hoa cúc trắng... Thời gian sau, ngoại hình thay đổi nên anh được giao các vai phản diện trong phim Con đường hạnh phúc; Đi qua bóng tối...

Tính đến nay, Phùng Tiến Minh đã viết ca khúc và nhạc cho hàng trăm bộ phim truyền hình và kịch. Anh sở hữu nhiều bài hát nổi tiếng cho các phim như: Đi qua bóng tối; Vệt nắng cuối trời; Con đường hạnh phúc; Nơi tình yêu bắt đầu; Chỉ còn lại tình yêu...

Thủy Nguyễn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)