Thành Long bị 50 người cầm dao bao vây, chỉ một người ứng cứu

Google News

Thành Long được gọi là 'đại ca' trong làng giải trí, nhưng chỉ có người đàn ông này khiến ngôi sao phim võ thuật tôn là 'anh lớn' và khẳng định dù có bị anh bắt nạt cả đời cũng được.

Sau khi Thành Long đoạt giải Oscar cho Thành tựu trọn đời, ảnh hưởng của ngôi sao võ thuật này ở Trung Quốc càng lớn hơn. Nhưng dù có ảnh hưởng đến đâu, Thành Long vẫn là em trai trước Hồng Kim Bảo.

Trong làng giải trí, việc được coi là "đại ca" chứng tỏ địa vị của Thành Long, duy chỉ có Hồng Kim Bảo là anh cả được Thành Long công nhận. Hồng Kim Bảo không chỉ thường xuyên bắt nạt anh mà theo Thành Long, Hồng Kim Bảo cũng từng vay tiền nhưng không trả lại.

Thanh Long bi 50 nguoi cam dao bao vay, chi mot nguoi ung cuu

Hồng Kim Bảo là người sẵn sàng ra mặt vì Thành Long khi anh bị 50 người cầm dao bao vây

Giữa hai người không chỉ có tình anh em, mà còn là tình bạn định mệnh. Thành Long bị 50 người cầm dao bao vây, nhưng Sammo Hung đã liều mình cứu anh, chẳng trách Thành Long chỉ nhận anh là anh cả và để anh bắt nạt mình.

Giới giải trí Hong Kong những ngày đầu có thể coi như là một thế giới ngầm. Hầu hết các nguồn lực đều nằm trong tay những phần tử bất hợp pháp, buộc các diễn viên phải đóng phim và thỏa thuận trả tiền tùy ý. Điều này khiến nhiều diễn viên đều phải bày tỏ sự bất lực. Giữa tình thế ấy, việc ngôi sao và xã hội đen "đụng độ" không phải chuyện quá hiếm lạ. Thành Long cũng từng là nạn nhân của một trường hợp như vậy.

Thanh Long bi 50 nguoi cam dao bao vay, chi mot nguoi ung cuu-Hinh-2

Thành Long đã tiết lộ thông tin trong một cuộc phỏng vấn rằng khi anh ấy, Hồng Kim Bảo và những người anh em trong đoàn sân khấu khác đang dùng bữa ở ngoài, họ đã bị bao vây bởi 50 đến 60 người bằng dao. Mặc dù Thành Long có thể đánh năm hoặc thậm chí mười người trong phim, nhưng phim ảnh mãi chỉ là phim ảnh.

Thanh Long bi 50 nguoi cam dao bao vay, chi mot nguoi ung cuu-Hinh-3

Nhìn thấy đội hình này, các anh em khác trong đoàn vội vàng bỏ chạy. Chỉ có Hồng Kim Bảo ở lại giúp Thành Long.

Khi đang nguy cấp, Thành Long nhìn thấy có hai cái gạt tàn và quyết định nếu bị đâm sẽ dùng chúng để đánh trả. Nhưng vừa đứng dậy thì đã bị Hồng Kim Bảo chặn lại. Dù đối phương có 50 đến 60 người, nhưng Hồng Kim Bảo cũng là một nhân vật có tiếng ở Hong Kong lúc bấy giờ, ai cũng phải tôn trọng ông ba phần. Cuối cùng, với sự giúp đỡ của Hồng Kim Bảo, Thành Long đã có thể bình an vô sự.

Thanh Long bi 50 nguoi cam dao bao vay, chi mot nguoi ung cuu-Hinh-4

Khi vấn đề đã được giải quyết, Thành Long đã rất xúc động và cúi đầu cảm ơn người anh lớn. Thành Long còn nói rằng cả đời này, Hồng Kim Bảo là ân nhân của mình và để ông trùm họ Hồng bắt nạt cả đời cũng được. Tài tử 65 tuổi cũng khen lời khen ngợi đàn anh là người có tư cách, đạo đức tốt và sẵn sàng giúp đỡ, hỗ trợ hậu bối.

Hồng Kim Bảo và Thành Long cùng lớn lên trong trường kinh kịch của Hong Kong, cùng là thành viên của nhóm Thất Tiểu Phúc. Ngày trước, cha mẹ của Thành Long làm việc tại lãnh sự quán, gia đình sống trong khu lãnh sự của ở Sơn Đỉnh, Hong Kong, khu này hầu hết toàn người Pháp và Mỹ ở.

Thanh Long bi 50 nguoi cam dao bao vay, chi mot nguoi ung cuu-Hinh-5

Ngày nhỏ, Thành Long vốn năng động, nghịch ngợm nên thường xuyên đánh nhau với đám trẻ con người nước ngoài. Thấy cậu con trai lười học và thường xuyên học đúp, cha mẹ Thành Long đành nhờ vào mối quan hệ để xin cho con học võ, bái võ sư Chiêm Nguyên làm sư phụ.

Thanh Long bi 50 nguoi cam dao bao vay, chi mot nguoi ung cuu-Hinh-6

Sau đó, Thành Long đã gia nhập trường kịch tại Hong Kong. Trong số các huynh đệ, người khiến Thành Long nhớ nhất chính là đại sư huynh Hồng Kim Bảo. Kém Hồng Kim Bảo 2 tuổi, lại thua về sức khoẻ, nên Thành Long thường xuyên bị Hồng Kim Bảo ức hiếp: "Hồng Kim Bảo (Nguyên Long) là đại sư huynh, đợi anh ấy ăn hết thức ăn, Nguyên Thu ăn hết canh, tôi mới được ăn phần cơm trắng còn lại". Ngoài lúc ăn, Thành Long còn thường bị Hồng Kim Bảo bắt nạt không ít lần: "Mỗi lần bị anh ấy ức hiếp, tôi chỉ biết tròn mắt đứng nhìn, không dám đáp trả".

Thanh Long bi 50 nguoi cam dao bao vay, chi mot nguoi ung cuu-Hinh-7

Vào nghề trước và là người có tiếng nói trong giới giải trí nên Hồng Kim Bảo là người có sức ảnh hưởng lớn đối với Thành Long

Nói về chuyện chuyên bắt nạt Thành Long, Hồng Kim Bảo thừa nhận và cho rằng chính vì vậy mà hai người mới thân nhau hơn: "Tình cảm anh em tôi rất tốt, chúng tôi đã lớn lên cùng nhau, bên nhau từ những trận ẩu đả, khi đi ngoài đường, anh em tôi thường nắm tay nhau đi, điều mà Nguyên Bưu hay không anh em nào có thể làm được".

Thanh Long bi 50 nguoi cam dao bao vay, chi mot nguoi ung cuu-Hinh-8

Hồng Kim Bảo đùa vui, nếu mỗi lần gặp, không bị anh la mắng hay bắt nạt, Thành Long sẽ không chịu nổi: "Nếu tôi không la mắng hay đánh nó, nó như chưa được thoả cơn nghiện vậy".

Hiện tại, Hồng Kim Bảo đã già, không còn dáng vẻ của ngôi sao võ thuật một thời nữa, nhưng với tính cách hào sảng và sức ảnh hưởng lâu năm, ông vẫn được nhiều đàn em trong giới kính trọng.

Theo Minh Tâm/CL&XH

>> xem thêm

Bình luận(0)