Tại sao vai diễn cộc cằn của Duy Hưng gây ấn tượng?

Google News

Duy Hưng được chú ý khi đảm nhận vai ông bố đơn thân tên Bá Đồng trong phim "Mùa hoa tìm lại".

Đồng rõ ràng không phải hình mẫu một soái ca màn ảnh. Đó là một người đàn ông vùng quê, làm nghề sửa chữa điện, tính cách cộc cằn. Trong làng, Đồng nổi tiếng cư xử thô lỗ, khiến người khác e dè.

Không xuất hiện với vẻ ngoài bảnh bao, không biết nói lời "dễ nghe", gương mặt lúc nào cũng hằm hè, song Đồng lại chiếm được cảm tình của khán giả. Từ đầu phim, Đồng luôn được ủng hộ đến với nữ chính Lệ.

Vậy điều gì đã khiến nhân vật này trở nên đặc biệt?

Tạo dấu ấn bằng những câu thoại khó chịu

Có thể nói lời thoại của nhân vật Đồng khá độc đáo - kiệm chữ ở mức tối đa. Trong những phim truyền hình lên sóng gần đây, màu sắc nhân vật này chưa xuất hiện. "Đếch rảnh", "Đếch cần", "Lắm mồm", "Lằng nhằng", "Chặt chân đấy", "Biến đi", "Đừng có láo đấy", "Láo nháo"... là những câu nói quen thuộc của Đồng.

Cách nói cộc lốc, lạnh lùng được Duy Hưng thể hiện chân thực, tự nhiên, cộng với biểu cảm gương mặt, ánh mắt, đã truyền tải trọn vẹn cảm xúc đến người xem.

Tai sao vai dien coc can cua Duy Hung gay an tuong?

Vai diễn cục súc của Duy Hưng được chú ý.

Ngoài ra, Đồng cũng có một số câu thoại hay, gần gũi với đời sống. Chẳng hạn, anh từng nói với Lệ: "Đừng hy vọng thì sẽ không thất vọng. Thế thôi!". Trong tình huống an ủi Lệ khi cô gặp chuyện buồn, Đồng buông lời: "Bị điên à. Sống thì cần gì phải xin phép ai".

Hoặc ở một hoàn cảnh khác, anh nói: "Thấy không sao thì là không sao, nghĩ làm gì cho nó mệt người".

Trên fanpage phim, khán giả chia sẻ họ ghi nhớ hầu hết câu thoại của Bá Đồng. "Ngắn gọn, không cần nói nhiều", "Câu nào cũng chất", "Phong cách nói ít hiểu nhiều"... là cảm nhận của người xem về vai diễn.

Yếu tố hài hước

Vẻ ngoài xù xì của Đồng tạo cảm giác khó gần. Tuy nhiên, xung quanh nhân vật này lại được xây dựng đan xen yếu tố hài hước, dí dỏm, mang đến tiếng cười cho người xem.

Đó là cảnh Đồng bị hai thanh niên ở làng trêu chọc. Họ nhắc lại vai diễn Việt "sói" của Duy Hưng trong phim Mê cung theo cách chế giễu: "Mặt hãm cành cạch ra. Lúc nào cũng lầm là lầm lì tỏ ra nguy hiểm. Gặp ai ngoài đường cũng dọa 'mày có tin tao đấm vỡ mồm mày không?'. Ối giời ơi, tao lại sợ nó quá cơ".

Một trong những tình huống dở khóc dở cười nữa của Đồng là khi Lệ phát hiện anh này bị say xe. Cảnh Lệ ngồi trên ôtô, cầm sẵn túi nylon, còn Đồng mặt tái mét vì buồn nôn là một điểm nhấn thú vị. Ít ai nghĩ một người hùng hổ, ăn to nói lớn như Đồng lại có phút yếu đuối như vậy.

Những cuộc nói chuyện giữa Lệ và Đồng luôn theo kiểu vùng vằng, "ông chẳng bà chuộc", song vẫn đầy tình ý. Đồng không biết nói lời dịu dàng, dễ nghe, nhưng quan tâm người mình thích bằng những hành động thiết thực như mua đồ ăn, bảo vệ khi cô bị uy hiếp...

Chuyện tình cảm của hai nhân vật cứ âm thầm lớn dần, dù không ai chủ động nói ra. Và tình cảm ấy chỉ bộc phát khi vợ cũ của Đồng xuất hiện. Trong tập 26 mới đây, nụ hôn đầu tiên của Đồng - Lệ gây sốt. Đó là phân cảnh Lệ ghen ra mặt khi hiểu lầm Đồng và vợ cũ của anh thân mật.

Lệ tức giận bỏ đi, Đồng chạy theo giải thích. Khi hai người bắt đầu căng thẳng, Đồng bất ngờ hôn Lệ. Rồi anh ngượng ngùng bỏ chạy, lúng túng đến mức ngồi hụt ghế, ngã xuống đất.

Chuyển biến tâm lý của Đồng - cục súc, thô lỗ nhưng vẫn nhút nhát, e ngại - khiến khán giả thấy thú vị.

Tai sao vai dien coc can cua Duy Hung gay an tuong?-Hinh-2

Sự ngượng ngùng, lúng túng của Đồng khi yêu khiến người xem thấy thú vị.

Yêu ghét rõ ràng

Sự dứt khoát của Đồng trong cuộc nói chuyện sau đó với vợ cũ cũng giúp anh ghi điểm. Đồng lúc này đã dám thừa nhận thích Lệ. Anh nói: "Tính tôi là vậy. Thích là thích, không là không".

Thành viên mạng Phan Bích Thùy bày tỏ: "Anh Đồng chất quá! Tình cảm rõ ràng, không mập mờ, không khiến ai phải khổ". Một khán giả khác chia sẻ: "Những câu Đồng nói dù cục súc vẫn đáng yêu. Đúng là người yêu mình sẽ khiến mình trở thành đặc biệt, duy nhất".

"Cãi nhau là phải như thế, giải quyết trong vòng một nốt nhạc. Đàn ông phải vậy" - tài khoản Lan Anh bình luận.

Trong cảm nhận của một bộ phận khán giả, Đồng còn được ví như soái ca. Khi Lệ ngỏ ý mua nhà chung bằng tiền riêng của cô, Đồng liền gạt đi: “Dở à, tiền em vất vả kiếm được, em phải giữ cho riêng em. Còn từ nay về sau, mình cùng làm cùng hưởng, hiểu chưa”.

Nhân vật Bá Đồng được số đông yêu mến, song cũng phải khẳng định lại Đồng không phải người đàn ông quá lý tưởng. Đồng có tính tốt, bên ngoài cộc cằn bên trong ấm áp, hết mực yêu thương con... Nhưng điểm chưa tốt của Đồng là cực đoan, không kiềm chế được cảm xúc khi nổi giận. Đồng may mắn khi gặp được Lệ - người có thể chịu đựng và "trị" được thói xấu của anh. Tình yêu của Lệ đã giúp Đồng thay đổi dần dần, trở thành con người dễ chịu, biết lắng nghe hơn.

Theo Phương Ly/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)