Soi sự nghiệp diễn xuất của Nhã Phương bị NS Thành Lộc chê tắc trách

Google News

(Kiến Thức) - Nhã Phương bị nghệ sĩ Thành Lộc chê tắc trách khi đóng phim 100 tỷ “Trạng Quỳnh”. Thực tế, đây không phải lần đầu tiên cô gây ồn ào về khả năng diễn xuất.
 
 

Mới đây, Nhã Phương trở thành tâm điểm sau khi bị nghệ sĩ Thành Lộc chê tắc trách. Theo đó, nam nghệ sĩ phát hiện sai sót trong cảnh quay nhân vật của Nhã Phương trong “Trạng Quỳnh” đánh đàn. Thành Lộc cho rằng lỗi này phần lớn thuộc về đạo diễn và diễn viên.
“Đã làm diễn viên phải đi học phong cách liền, làm nghề chuyên nghiệp là phải như vậy, không cần phải hay như thầy đàn thiệt, chỉ cần biết làm cho đúng, đó là nghề diễn mà! Phim thương mại là vậy, diễn viên đâu có thời gian để nghiên cứu thêm kỹ năng! Coi tới đó thôi đó là bực quá tắt luôn”, Thành Lộc bức xúc lên tiếng.
Soi su nghiep dien xuat cua Nha Phuong bi NS Thanh Loc che tac trach
 Nghệ sĩ Thành Lộc chê Nhã Phương tắc trách trong nghề. 
Nhã Phương thực tế được đào tạo diễn xuất bài bản khi từng là sinh viên trường Đại học Sân khấu Điện ảnh. Năm 2009, cô chạm ngõ phim ảnh với với vai diễn trong “Những thiên thần áo trắng”. Sau đó, Nhã Phương liên tục đóng phim truyền hình: “Hoa nắng”, “Trường nội trú”, “Anh chàng vượt thời gian”.
Dù tham gia nhiều phim nhưng mãi đến khi góp mặt trong phim ngắn “Xin lỗi anh chỉ là thằng bán bánh giò” năm 2013, Nhã Phương mới gây được sự chú ý. Năm 2014, cô đóng phim điện ảnh “Quả tim máu”, phim truyền hình “Vừa đi vừa khóc”.
Năm 2015, Nhã Phương nổi tiếng khi đóng “Tuổi thanh xuân”. Vai diễn trong phim giúp cô giành giải Gương mặt diễn viên nữ ấn tượng tại VTV Awards 2015 và giải Nữ diễn viên điện ảnh/truyền hình được yêu thích nhất tại giải Mai Vàng lần thứ 21.
Soi su nghiep dien xuat cua Nha Phuong bi NS Thanh Loc che tac trach-Hinh-2
 Nhã Phương trong "Tuổi thanh xuân". 
Sau “Tuổi thanh xuân”, Nhã Phương phủ sóng truyền hình lẫn điện ảnh. Bà xã của Trường Giang từng đóng “49 ngày”, “Người đứng trong gió”, “Khúc hát mặt trời”, “Tuổi thanh xuân 2”, “Lôi báo”, “Yêu đi đừng sợ”, “Ngày ấy mình đã yêu”. Riêng “Yêu đi, đừng sợ”, Nhã Phương giành giải Cánh diều vàng ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc.
Soi su nghiep dien xuat cua Nha Phuong bi NS Thanh Loc che tac trach-Hinh-3
 Nhã Phương đoạt giải Cánh diều vàng. Ảnh: Zing
Tham gia nhiều dự án phim ảnh, Nhã Phương ngày càng nổi tiếng. Không thể phủ nhận, ngoại hình xinh đẹp giúp nữ diễn viên có lợi thế. Tuy nhiên, diễn xuất của Nhã Phương lại gây tranh cãi. Bà xã của Trường Giang dù liên tục thay đổi tạo hình nhân vật nhưng cách diễn của cô không có sự đột phá, gây nhàm chán.
Cứ nhắc đến Nhã Phương đóng phim, đa phần khán giả chỉ nhớ nhân vật của cô lúc nào cũng có biểu cảm quá lố, đặc biệt khi khóc. Diễn xuất một màu, quá sướt mướt là nhận xét của nhiều khán giả dành cho Nhã Phương. Ngoài diễn xuất, giọng nói của cô cũng bị chê chưa truyền tải được cảm xúc đến khán giả.
Soi su nghiep dien xuat cua Nha Phuong bi NS Thanh Loc che tac trach-Hinh-4
 Nhã Phương trong "Ngày ấy mình đã yêu". Nguồn VTV
Về giọng nói, Nhã Phương từng nhận được lời góp ý từ Lương Thế Thành từ khi cả hai đóng “Cuộc chiến quý ông”. “Nhã Phương nói chuyện ngoài đời như thế nào là bê y chang vào phim thế ấy. Cô ấy nói nhiều nhưng tôi không thể nghe kịp hết.
Bản thân tôi diễn với Nhã Phương nhiều, tôi cần nghe để cảm những phân đoạn đó rồi diễn theo. Tôi muốn cô ấy nói chậm lại, phát âm chuẩn hơn. Cô ấy cũng có tiếp thu, cũng làm nhưng do bản tính, thói quen, sau một lúc sửa được là quên ngay, lại làm theo bản năng...
Khi tôi đọc bình luận của khán giả về cách phát âm đài từ của cô ấy, tôi hiểu và thương Nhã Phương chứ không ghét bỏ gì cả. Tôi biết cô ấy có cố gắng nhưng không làm được, không ai chỉ dẫn, không ai bên cạnh để gò hằng ngày”, Lương Thế Thành chia sẻ trên Người lao động.
Soi su nghiep dien xuat cua Nha Phuong bi NS Thanh Loc che tac trach-Hinh-5
 Lương Thế Thành và Nhã Phương trong phim. Ảnh: Người lao động
Cũng theo Lương Thế Thành, Nhã Phương xinh đẹp, diễn hay, chỉ cần phát âm nữa thôi là hoàn hảo. “Có lẽ do cuộc sống bên ngoài có nhiều chi phối, tác động nên cô ấy không nghĩ đến vấn đề đó. Cô ấy không nghĩ sâu xa về con đường dài của cô ấy sau này”, nam diễn viên đưa ra quan điểm.
Rõ ràng sự nghiệp diễn xuất của Nhã Phương vẫn có nhiều cơ hội khi cô đã có tên tuổi. Nhiều khán giả cho rằng nữ diễn viên nên thay đổi cách diễn, đài từ trong các dự án phim ảnh tương lai để được tất cả khán giả đón nhận.

Mời quý độc giả xem trailer phim "Ngày ấy mình đã yêu". Nguồn Youtube


Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)