So kè tài năng hai quán quân Rap Việt và King of Rap

Google News

(Kiến Thức) - Dế Choắt đăng quang quán quân Rap Việt trong khi ICD giành ngôi vị cao nhất của King of Rap. Cùng đọ tài năng của 2 quán quân này.
 

Mới đây, Dế Choắt đăng quang quán quân Rap Việt, ICD giành ngôi vị cao nhất của King of Rap. Trong khi Dế Choắt đối đầu với Lăng LD, Gonzo, Thành Draw, G.Ducky, RPT MCK, Ricky Star và Tlinh để giành chiến thắng, ICD vượt mặt RichChoi, Hieuthuhai, Pháo, Tuimi, Right, Chị Cả và Rica.
Dế Choắt vốn nổi tiếng trước khi đến với Rap Việt. Theo Yeah1, Dế Choắt tên thật là Châu Hải Minh sinh năm 1996, quê ở Sóc Trăng. Từ một thợ xăm, anh bắt đầu hát rap với nghệ danh là Dế Choắt và nhanh chóng nổi tiếng cộng đồng underground.
Tham gia từ giữa năm 2016, kênh Youtube của Dế Choắt hiện có 961.000 lượt người đăng ký. Một số video của anh cán mốc chục triệu lượt xem như "Đời lạ lắm á nghe" (58 triệu lượt xem), "Sài Gòn buồn quá em ơi" (11 triệu lượt xem).
Dế Choắt từng đảm nhận vai trò viết nhạc chính cho phim điện ảnh “798 Mười” của Dustin Nguyễn với tựa đề “Thằng anh em” và bản rap “Cố nhân tình” OST web drama “Thập tứ cô nương” của Nam Thư.
So ke tai nang hai quan quan Rap Viet va King of Rap
 Quán quân Dế Choắt. Ảnh: Người lao động
Trong khi đó, ICD tên thật là Phạm Ngọc Huy, sinh năm 1996 tại Hải Phòng. Theo Tiền Phong, ICD hoạt động âm nhạc từ năm 2015. Thời gian đầu, anh nổi lên qua các bản rap diss (sản phẩm rap dùng để mỉa mai, công kích, chỉ trích) nhắm vào nhiều rapper gạo cội.
Theo Thể thao văn hóa, ban đầu, ICD hoạt động dưới kênh Youtube chung của nhóm 7LD và cho ra các sáng tác như: “7News”, “Bad news”. Sau đó, nam rapper tạo cho mình một kênh Youtube và cho ra những sản phẩm âm nhạc cá nhân như: “Góc tối”, “Huy này”, “Back 8”.
So ke tai nang hai quan quan Rap Viet va King of Rap-Hinh-2
 ICD. Ảnh: VTV
ICD và Dế Choắt cùng được chú ý khi tham gia chương trình về rap. Với Dế Choắt, anh được đánh giá rất cao với bản rap "Chú bé loắt choắt" ở vòng đầu tiên. Ở vòng đối đầu, Dế Choắt mất phong độ một chút. Sau đó, học trò của Wowy nhanh chóng lấy lại được phong độ.
Trong chung kết, Dế Choắt bung hết khả năng của mình. Ở đêm chung kết 1, anh mang đến bản rap “?” đậm chất nhạc kịch. HLV Karik chia sẻ: “Đây là một tiết mục tuyệt vời từ cách dàn dựng cho đến cách phân bố cục, cao độ khi Dế chuyển qua từng đoạn flow…”.
Giám khảo Rhymastic thể hiện sự ngưỡng mộ với Dế Choắt: “Việc dàn dựng tiết mục của em ngày hôm nay lại càng làm cho anh ấn tượng và thán phục hơn. Em đã dùng ngôn ngữ của cơ thể để bộc lộ được những thông điệp trong lời bài hát”.
Ở đêm chung kết 2, Dế Choắt cùng huấn luyện viên của mình - Wowy khiến khán phòng bùng nổ với bài hát mang tên "Chim sẻ và dâu tây". Trước màn trình diễn của Dế Choắt và Wowy, huấn luyện viên Suboi muốn dành cho Dế Choắt và HLV của anh 10 điểm.
So ke tai nang hai quan quan Rap Viet va King of Rap-Hinh-3
 Dế Choắt trong chung kết. Ảnh: PLO
Trước chung kết, HLV Karik bày tỏ Dế Choắt là một đối thủ đáng gờm. “Trong vòng chung kết này, có 2 thí sinh mà tôi luôn lo sợ đó là Dế Choắt và Tlinh. Tôi sợ rằng họ có những bước chuyển mình mà không thể lường trước được. Tới bây giờ, Dế Choắt vẫn là một ẩn số”, anh nói trên Zing.
Theo Zing, Dế Choắt nổi bật về lyrics (ca từ) và gieo vần. Tuy nhiên, anh không phải là thí sinh toàn diện về các khả năng.  Trong "ngũ giác" kỹ năng: flow, vần, punchline, voice và trình diễn, Dế Choắt nhận điểm cao từ các chuyên gia về vần nhưng một số kỹ thuật khác không được đánh giá cao.
Với ICD, đến King of Rap, anh phát huy thế mạnh lớn nhất là viết lời, gieo vần và khai thác đề tài. Nhà sản xuất Addy Trần đánh giá cao khả năng của ICD. “Tôi công nhận vocal, vần của ICD hay và cậu ấy là một trong những người rap rõ nhất tôi từng nghe", nhà sản xuất chia sẻ.
So ke tai nang hai quan quan Rap Viet va King of Rap-Hinh-4
ICD trong chung kết. Ảnh: Zing 
Theo Công lý, các tiết mục của ICD ở King of Rap luôn hoàn chỉnh, thống nhất về câu chuyện, thông điệp. Tuy nhiên, ICD có hạn chế về delivery (cách đọc, điều chỉnh tông giọng, cảm xúc) và kỹ năng làm chủ sân khấu.
Ở vòng bán kết, “Tài sản của bố” do ICD sáng tác, thể hiện là một trong những phần thi gây bão mạng xã hội nhất. Tiết mục thậm chí được HLV của Rap Việt Karik khen ngợi và Suboi chia sẻ trên fanpage chính thức.
Ở vòng đầu của đêm chung kết, ICD cùng Rica thể hiện ca khúc “Quê em mùa nước lũ - Dòng máu lạc hồng”. Ở phần biểu diễn solo, nam thí sinh mang đến ca khúc “Một đêm trắng”. Tuy hai màn trình diễn của ICD không quá xuất sắc nhưng vẫn giúp anh đăng quang.
Hiện tại, chiến thắng của ICD và Dế Choắt gây tranh cãi bởi một luồng ý kiến cho rằng G.Ducky xứng đáng hơn quán quân Dế Choắt, còn ICD không thể hiện tốt bằng RichChoi.

Xem video "Dế Choắt lọt chung kết Rap Việt". Nguồn Vie Channel

Thu Cúc (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)