Sao Việt ra tự truyện: Bán đời tư mua danh, tổn thương nhiều người gánh!

Google News

(Kiến Thức) - Những năm gần đây, sao Việt rộ phong trào viết tự truyện, phơi bày đời tư với những chuyện thâm cung bí sử. Mới nhất, Công Vinh ra mắt cuốn tự truyện “Phút 89” nhưng gây tranh cãi dữ dội.

>>>> Mời quý độc giả xem clip "Công Vinh ra mắt tự truyện". Nguồn: Youtube: 
Viết tự truyện trở thành phong trào với sao Việt
Cựu cầu thủ Công Vinh nổi tiếng không chỉ trong lĩnh vực thể thao mà còn trong showbiz Việt bởi là ông xã của ca sĩ Thủy Tiên. Gần đây, Công Vinh bất ngờ ra mắt cuốn tự truyện “Phút 89”. Trong tự truyện, Công Vinh tiết lộ những góc khuất của nghề.
Ngoài nhắc đến đồng đội, các huấn luyện viên, Công Vinh còn chia sẻ về người bạn đời. Trong “Phút 89”, cựu cầu thủ kể về những kỷ niệm đẹp cũng như những sóng gió của cuộc tình giữa anh và Thủy Tiên. Trước Công Vinh, nhiều sao Việt cũng viết tự truyện.
Nghệ sĩ Lê Vân là một trong số đó. Năm 2006, chị ra mắt cuốn tự truyện "Lê Vân, yêu và sống" kể cuộc sống thời niên thiếu, gia đình và những mối tình của chị. Nhiều người cho rằng Lê Vân chính là người khơi dòng viết tự truyện trong showbiz.
Theo phong trào viết tự truyện, Thương Tín từng ra mắt cuốn sách “Hồi ký Thương Tín: Một đời giông bão” vào năm 2015. Đúng như tựa đề, tự truyện kể về cuộc đời đầy giông bão của Thương Tín và sự đa tình của nam diễn viên nổi tiếng vào thập niên 80-90.
 Tự truyện của Thương Tín. Ảnh: Tiền Phong
Lâm Khánh Chi, Hoàng Thùy Linh, Sơn Tùng M-TP, Đức Phúc, Hari Won cũng ra mắt tự truyện. Với Lâm Khánh Chi, cô phơi bày những góc khuất trong hành trình chuyển giới của cô trong “Lột xác”.
Hoàng Thùy Linh lại kể về cuộc đời mình trong đó có cả biến cố lộ clip nóng trong tự truyện "Vàng Anh và Phượng Hoàng". Với “Cỏ hạnh phúc”, Hari Won lại hé lộ tuổi thơ nghèo khó, ước mơ làm ca sĩ, những mối tình, hành trình chữa khỏi bệnh ung thư cổ tử cung.
Tự truyện để trải lòng hay bán đời tư mua danh bất chấp khiến nhiều người tổn thương?
Tự truyện của người nổi tiếng luôn hút sự chú ý của dư luận. Nhờ tên tuổi của Công Vinh, “Phút 89” vừa ra mắt đã nhận được sự quan tâm. Tuy nhiên, cuốn sách lại vấp phải những ý kiến trái chiều xung quanh những câu chuyện Công Vinh kể về các đồng đội cũ cùng các huấn luyện viên.
Bị nhắc đến trong tự truyện, các đồng đội và huấn luyện viên cũ của Công Vinh đều lên tiếng chỉ trích Công Vinh. Nhiều người cũng cho rằng câu chuyện Công Vinh kể chưa nói hết được bản chất của sự việc.
Công Vinh. Ảnh: Vietnamnet 
Trước Công Vinh, việc viết tự truyện của Thương Tín cũng từng bị ném đá. Trong cuốn “Hồi ký Thương Tín: Một đời giông bão”, Thương Tín không ngần ngại kể những bí mật tình trường mà tưởng chừng “sống để dạ, chết mang theo”.
Đáng chú ý, tâm sự về cuộc hôn nhân với người vợ đầu tiên Thủy Tiên, Thương Tín cho rằng ông kết hôn vì bị cô gài bẫy. Theo lời kể của Thương Tín, vợ cũ còn ghen tuông quá mức và từng ép chồng bỏ ra số tiền lớn mới đồng ý ly hôn.
Bị nhắc đến trong tự truyện, vợ cũ của Thương Tín giữ im lặng. Không ít độc giả chỉ trích Thương Tín cho rằng anh đang xới lại quá khứ làm tổn thương người vợ cũ dù đã có tổ ấm hạnh phúc vẫn giúp vợ chồng Thương Tín nuôi hai con nhỏ.
Cuốn tự truyện của Thương Tín còn gây tranh cãi khi anh kể từng được Diễm My tặng đến 80 chiếc quần lót. Về phía Diễm My, cô thoải mái đối diện với những kí ức này. Tuy nhiên, không phải người phụ nữ nào được nhắc đến trong cuốn tự truyện cũng bình thản như Diễm My.
Bị ném đá, Thương Tín đã hối hận về việc viết tự truyện. “Tôi đã bán chuyện đời tư của tôi với cái giá quá rẻ. Nếu biết trước sự việc sẽ diễn ra như thế này, tôi thà im lặng và mang theo những bí mật đó cho đến ngày cuối đời còn hơn”, Thương Tín chia sẻ trên Một thế giới.
Một cuốn tự truyện khác cũng khiến dư luận dậy sóng là “Lê Vân, yêu và sống”. Trong tự truyện, Lê Vân phơi bày nhiều câu chuyện của gia đình nhất là những lần xung đột trong cuộc hôn nhân của bố mẹ - nghệ sĩ Trần Tiến và nghệ sĩ Lê Mai.
Ngay khi cuốn tự truyện ra mắt, Lê Vân bị chỉ trích vạch áo cho người xem lưng, bất hiếu với bố.
NSND Trần Tiến đã rất đau đớn và suy sụp tinh thần vì tự truyện của con gái. Ông khẳng định cả đời ông chưa bao giờ mắng Lê Vân một câu. "Tôi không phải là con người xấu xa và tàn bạo như trong cuốn sách viết", ông nói.
 Lê Vân. Ảnh: Đời sống pháp luật
Lâm Khánh Chi cũng từng bị ném đá khi xới lại chuyện quá khứ với một ca sĩ Đ.T, người mẫu V.T và cầu thủ bóng đá Đ.Đ. Nữ ca sĩ chuyển giới cho hay cô từng có mối tình đồng giới đẹp với ca sĩ Đ.T, từng yêu đơn phương người mẫu V.T.
Dù Lâm Khánh Chi viết tắt các nhân vật nhưng nhiều người dễ dàng nhận ra đó là nam ca sĩ Đan Trường và người mẫu Vĩnh Thụy. Rất nhiều fans của Đan Trường, Vĩnh Thụy bức xúc cho rằng Lâm Khánh Chi lợi dụng chuyện cũ, thậm chí dựng chuyện để PR.
 Lâm Khánh Chi. Ảnh: FBNV
Tất nhiên, nghệ sĩ hay bất kì ai cũng có quyền viết tự truyện. Bên cạnh những cuốn tự truyện gây tranh cãi, vẫn có những cuốn tự truyện của nghệ sĩ nhận được phản hồi tích cực từ khán giả.
“Đằng sau những nụ cười” của Khánh Ly, “Tâm thành và lộc đời” của Thành Lộc, "Chuyện tình không tên" của Vũ Thành An, “Để gió cuốn đi" của Ái Vân là những cuốn tự truyện được đánh giá cao.
Trong tự truyện của mình, Khánh Ly, Thành Lộc, Ái Vân hay nhạc sĩ Vũ Thành An đã kể về cuộc đời một cách chân thực. Nhờ tự truyện, khán giả khâm phục hơn các nghệ sĩ ở tài năng cũng như nhân cách.
Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)