Sao Việt đổ xô kinh doanh... có hái ra tiền bằng danh tiếng?

Google News

(Kiến Thức) - Dựa vào sự nổi tiếng, ngày càng nhiều sao Việt kinh doanh để kiếm thêm thu nhập. Tuy nhiên, người thành công, kẻ lại thất bại.  
 
 

Trong những năm trở lại đây, sao Việt rộn ràng chuyển hướng kinh doanh từ gương mặt ít tên tuổi đến những ngôi sao hạng A. Với những người nổi tiếng, dựa vào tên tuổi, họ được cho là dễ dàng hái ra tiền nhờ các hoạt động kinh doanh nhà hàng, mỹ phẩm…
Một trong những sao Việt kinh doanh mát tay là Đàm Vĩnh Hưng. Anh có trong tay chuỗi cửa hàng hải sản từ Bắc vào Nam. Ngoài ra, “ông hoàng nhạc Việt” còn bỏ vốn đầu tư công ty giải trí Tiếng hát Việt. Đàm Vĩnh Hưng từng chia sẻ, việc kinh doanh hệ thống cửa hàng hải sản mang lại cho anh nguồn thu khủng hàng năm.
Dàn sao Việt sở hữu khối tài sản khủng nhờ kinh doanh còn có Lý Nhã Kỳ. Nữ diễn viên sở hữu một thương hiệu kim cương đắt giá. Ngoài ra, Lý Nhã Kỳ còn là một nhà kinh doanh bất động sản giỏi giang. Bên cạnh đó, 1 năm trở lại đây, cô cũng đầu tư làm khu nghỉ dưỡng.
Giống Mr Đàm, Lý Nhã Kỳ, Tăng Thanh Hà cũng tập trung kinh doanh sau khi nổi tiếng. Ngọc nữ mở một công ty quảng cáo và tổ chức sự kiện mà cô tự đứng tên tổng giám đốc. Sau đó, Hà Tăng lấn sân kinh doanh ẩm thực và thời trang. Hiện tại, cô gặt hái được những thành công riêng.
Sao Viet do xo kinh doanh... co hai ra tien bang danh tieng?
Hà Tăng, Lý Nhã Kỳ, Mr Đàm kinh doanh mát tay. 
Dàn sao Việt kinh doanh mát tay còn có Hồ Ngọc Hà, Mỹ Tâm, Mai Phương Thúy, Phi Nhung, Quốc Trường. Tuy nhiên, không phải nghệ sĩ nào cũng nhạy bén trong kinh doanh. Đã có không ít sao Việt thua lỗ, thậm chí phá sản vì ỷ lại tên tuổi mà không nhận ra lĩnh vực đầu tư không phải sở trưởng.
Cách đây vài năm, Siu Black mở quán cà phê. Tuy nhiên, trong 3 năm, cô mất hơn 2 tỷ vì thua lỗ nhưng vẫn cố gắng chèo chống. Vì thua lỗ trong làm ăn, nghệ sĩ Chánh Tín bị phát mãi căn biệt thự hơn 10 tỷ đồng. Còn Phước Sang gặp biến cố lớn trong cuộc đời vào năm 2012 khi vừa phá sản do kinh doanh vừa ly hôn.
Nghệ sĩ Kim Tử Long cũng thua lỗ khi kinh doanh. Anh cho biết, khi quyết định mở một nhà hàng, anh tâm niệm với tên tuổi của mình, nhà hàng sẽ rất đông khách. Tuy nhiên, thực tế không như nghệ sĩ cải lương này nghĩ. Sau 3 tháng, nhà hàng của Kim Tử Long bị thua lỗ.
Sau đó, Kim Tử Long đã phải nhờ Việt Hương livestream để quảng bá nhà hàng. Thế nhưng, khoảng thời gian đông khách cũng chỉ kéo dài vài tháng, sau đó lại ế ẩm. Anh kể, trong suốt khoảng thời gian cầm cự nhà hàng, anh đã lỗ 400 triệu.
Sao Viet do xo kinh doanh... co hai ra tien bang danh tieng?-Hinh-2
 Siu Black từng nợ đầm đìa vì kinh doanh thua lỗ, Kim Tử Long lỗ 400 triệu khi mở nhà hàng.
Hoa khôi Nam Em cũng thua lỗ khi kinh doanh. Chân dài cho biết, cô mở một nhà hàng với chi phí thuê mặt bằng rất đắt, từ lúc mở, mỗi tháng cô bị thua lỗ từ nửa tỷ cho tới 1 tỷ trong vòng 6 tháng. Sau đó, Nam Em buộc phải đóng cửa nhà hàng.
Vì lao đầu kinh doanh, một số nghệ sĩ thậm chí đánh mất thiện cảm trong mắt khán giả. Cách đây không lâu, Lý Quí Khánh bị tố bán món bánh tráng trộn được gọi là thượng hạng nhưng không ngon như những gì anh quảng cáo và không xứng đáng với mức giá 250 nghìn đồng/phần.
Mới đây, nam thiết kế họ Lý còn bị cư dân mạng mỉa mai khi kinh doanh thức ăn online. Cụ thể, anh quảng cáo cao lầu (món mỳ đặc sản ở Hội An) rất đắt khách nhưng ở bình luận lại gắn tài khoản Facebook của nhiều bạn bè, trong đó có nghệ sĩ với mục đích để nài mua.
Sao Viet do xo kinh doanh... co hai ra tien bang danh tieng?-Hinh-3
Lý Quí Khánh kinh doanh ẩm thực. 
Trường Giang cũng vì kinh doanh mà hình ảnh bị ảnh hưởng ít nhiều. Quán cơm quê của anh từng bị các thực khách phản ánh bán giá quá đắt và thái độ phục vụ của nhân viên chưa tốt. Khi đó, phía nhà hàng của Trường Giang thừa nhận về thiếu sót trong cách phục vụ do nhà hàng bị quá tải trong ngày khai trương.
Về lý do giá cả, Trường Giang lý giải: "Tất nhiên, quán của tôi bán hơi đắt thật, nhưng vì một số nguyên do đặc biệt, tôi không tiện nói ra. Nhưng tôi làm ăn là làm thật, làm bằng cái tâm của mình. Tôi lấy đồ ăn ngon, bán ra đàng hoàng. Bởi vậy, tôi dặn vợ tôi làm cái gì cũng vậy, phải có lãi nhưng lãi ít thôi, không ham lãi nhiều".
Sao Viet do xo kinh doanh... co hai ra tien bang danh tieng?-Hinh-4
 Trường Giang mở quán cơm. 
Rõ ràng, kinh doanh bằng hình ảnh, tên tuổi của nghệ sĩ không hề dễ dàng. Để tồn tại lâu dài, thành công trong kinh doanh, ngoài sự nổi tiếng để hút khách, còn có nhiều yếu tố, trong đó các nghệ sĩ phải thật sự am tường về lĩnh vực mình đầu tư.

Mời quý độc giả xem video "Sự thật về đồ tiền tỷ của sao Việt". Nguồn VTC


Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)