Rơi nước mắt với tuổi thơ nghèo khó của học trò Đan Trường, Cẩm Ly

Google News

Trong buổi họp báo ra mắt album đầu tay “Giai điệu tình quê”, hai học trò của Đan Trường - Cẩm Ly đã chia sẻ về tuổi thơ vô cùng cơ cực, khó khăn của mình.

Sáng ngày 11.7 tại Hà Nội, Bùi Thúy và Hữu Tuấn, hai học trò của Đan Trường - Cẩm Ly đã ra mắt công chúng album đầu tay với tựa đề “Giai điệu tình quê”. Đây là sản phẩm âm nhạc với nhiều tâm huyết, công sức của cả hai sau hơn một năm đi hát tích cóp tiền và làm album này.
Roi nuoc mat voi tuoi tho ngheo kho cua hoc tro Dan Truong, Cam Ly
Bùi Thúy và Hữu Tuấn tại buổi họp báo ra mắt album đầu tay với tựa đề "Giai điệu tình quê". 
Chia sẻ về album, Bùi Thúy cho biết, “Giai điệu tình quê” là album hát về quê hương, trong đó có những ca khúc mà cả hai đã thể hiện trong cuộc thi Tuyệt đỉnh song ca như: “Giận mà thương”; “Quê mẹ”; Liên khúc “Ở hai đầu nỗi nhớ - Sợi nhớ sợi thương”… Ngoài ra, còn có hai ca khúc hát riêng của mỗi người hát về quê hương mình như một lời cám ơn, tri ân với khán giả quê hương, đó là “Đường về Thanh Hóa” và “Tình ca hạt giống vàng”.
Bùi Thúy tâm sự: “Sau khi bước ra từ cuộc thi Tuyệt đỉnh song ca, cả hai đã nhận được rất nhiều lời mời đi biểu diễn ở trong nước và ngoài nước. Đặc biệt là tôi và Hữu Tuấn được mời sang Cộng hòa Séc, Cộng hòa Liên bang Đức và Hungari biểu diễn hai đợt. Sau thời gian đó thì chúng tôi tích cóp được chút vốn nên quyết định ra album "Giai điệu Tình quê”.
Roi nuoc mat voi tuoi tho ngheo kho cua hoc tro Dan Truong, Cam Ly-Hinh-2
Cả hai biểu diễn tại buổi họp báo. 
Cũng tại buổi họp báo, Bùi Thúy kể, cuộc sống gia đình của cô không được trọn vẹn, tuổi thơ cô không có được hạnh phúc đủ đầy. Từ nhỏ cô không biết đến bố, mẹ cô một mình kiếm tiền nuôi cô khôn lớn. Tuổi thơ của Bùi Thúy gắn liền với sự lam lũ trên những cánh đồng ở quê lúa Thái Bình cùng mẹ nên cô vừa đi học vừa đi hát đám cưới để kiếm thêm tiền giúp mẹ.
“Ngày bé, tôi chứng kiến mẹ vất vả, lăn lội ngoài đồng ruộng, mò cua, bắt ốc đem bán lấy tiền mua gạo. Rồi mẹ lại đi hát để có thêm chút tiền mua thức ăn. Thậm chí ngày ốm mẹ cũng vẫn phải cố gắng đi hát để có tiền. Những ngày đó, tôi thương mẹ tôi lắm. Nên khi lớn hơn một chút, đám cưới nào nhận lời để tôi đến hát, là tôi đến ngay, chẳng cần biết họ giả mình bao nhiêu tiền, miễn là họ đồng ý. Tôi còn nhớ ngày đó, có những hôm mải hát sát đến giờ đi học, tôi vội vàng quáng quàng đạp xe về trường mà bụng thì đói meo. Thế nhưng cũng rất vui, vì đã có 50.000 đồng về đưa cho mẹ hôm đó”- Bùi Thúy cho hay.
Còn Hữu Tuấn, anh sinh ra và lớn lên ở Quảng Xương, Thanh Hóa, trong một gia đình thuần nông, có tới 6 anh chị em. Hoàn cảnh gia đình Hữu Tuấn cũng cực kỳ vất vả và khó khăn về kinh tế. Tuy nhiên, Hữu Tuấn không thấy mình thiệt thòi gì, trái lại anh còn thấy mình may mắn vì gia đình được sinh ra trong gia đình có gen nghệ thuật. Bố Tuấn có giọng hát rất hay, là nghệ sĩ thổi sáo dân gian và còn biết chơi trống. Anh trai Tuấn là Trần Hữu Kiên đã giành giải quán quân chương trình Vietnam’s Got Talent 2013.
Khi được hỏi về việc cả hai liệu có kết hợp dài trong sự nghiệp âm nhạc. Hữu Tuấn chia sẻ: “Kể từ lúc tham gia cuộc thi, cả hai chúng tôi sát cánh bên nhau nên tình cảm cũng trở nên thân thiết và ngày càng gắn bó. Đặc biệt là trong cuộc sống, chúng tôi ngày càng hiểu nhau hơn. Tuổi thơ của hai cũng đều khổ và vất vả, vì vậy có nhiều điểm đồng cảm với nhau. Trong cách hát, những chỗ luyến láy hay nốt nhạc cần xử lý thế nào thì cả hai không cần phải nói cũng đã hiểu nhau rồi. Vì vậy, Hữu Tuấn và Bùi Thúy xác định sẽ kết hợp song ca lâu dài với nhau, ngoài ra thi thoảng mỗi người sẽ ra MV riêng nhưng đó chỉ là những dự án nhỏ”.
Theo Thanh Hà/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)