NSƯT Kim Tử Long kể chuyện bà xã bị bom hàng nhưng không dám khóc

Google News

"Ông hoàng cải lương Hồ Quảng" hài hước kể về nỗi khổ của vợ khi tập tành buôn bán mùa dịch.

>>> Mời quý độc giả xem video "Kim Tử Long hát Tình anh bán chiếu". Nguồn Youtube:
Suốt khoảng thời gian cách ly xã hội vì dịch COVID-19 hoành hành, các nghệ sĩ đều phải ở nhà như bao người bình thường vì các show biểu diễn hay sự kiện đều bị huỷ. Chính vì thế, họ phải chuyển hướng sang kinh doanh online để cầm cự, trang trải kinh tế qua mùa dịch. Thay vì ủng hộ, nhiều cư dân mạng lại "chơi ác" khi bom hàng khiến các nghệ sĩ vô cùng buồn bã.
Trên trang cá nhân của mình, NSƯT Kim Tử Long đã chia sẻ nỗi khổ của vợ anh là nghệ sĩ Trinh Trinh khi liên tục bị "bom hàng" khi kinh doanh online phụ giúp chồng. "Ông hoàng cải lương tâm sự: "Bưu điện đến trả hàng lại vì bị một số khách hàng bom hàng. Đặt hàng có địa chỉ nhưng giao đến không lấy hoặc không nghe điện thoại.
NSUT Kim Tu Long ke chuyen ba xa bi bom hang nhung khong dam khoc
 Vợ chồng "ông hoàng cải lương Hồ Quảng" Kim Tử Long và Trinh Trinh kể về nỗi khổ bị bom hàng
Hàng đã gửi đi nhưng không có người nhận nên bị trả lại. Công sức của mọi người ghi đơn, vận chuyển, cuối cùng bị bom hàng. Một số người đặt hàng, xác nhận hết với chúng tôi nhưng cuối cùng hàng đến gọi lại không nghe máy hoặc cho địa chỉ ma.
Khoảng 20 đơn bị bom. Bà xã tôi - Trinh Trinh đang rất buồn vì có một số người đặt hàng để chuyển xuống tỉnh nhưng bưu điện đến lại không nghe máy hoặc cho số nhà lụi, vì vậy nên hàng bị trả về.
Tôi thấy tội cho các shipper, họ đi nắng nôi, đường xa... Vợ muốn khóc nhưng sợ tôi không cho bán nên đành nén. Chẳng thà đến nơi không nhận hàng do hàng không tốt, đồ ăn không ngon, đằng này lại dùng thủ đoạn, cuối cùng đơn hàng đến lại không có ai. Tôi có góp ý với Trinh rằng những đơn tỉnh nên chuyển khoản trước".
Nghệ sĩ Trinh Trinh cũng chia sẻ: "Nhiều người ở vùng sâu vùng xa không biết chuyển khoản nên không làm như vậy được. Thấy bưu điện đem lại đống hàng trên 20 đơn nên tôi hơi buồn. Cũng do nhiều lý do khác nhau. Khi bên chúng tôi livestream, chúng tôi chốt đơn trước rồi gọi lại cho khách để xác nhận, không thể tự ra đơn.
Nhiều khách nói do cước phí cao nhưng mùa dịch này bắt buộc phải gửi đường bưu điện, nhiều người không hiểu. Thậm chí, có người không biết thực phẩm nặng cân hơn quần áo. Bây giờ bưu điện có lệnh tính cước phí theo khối lượng.
Nhiều khách hàng rất dễ thương, bao nhiêu cũng được, họ đều nhận hết. Có một số khách không nghe máy của shipper, đến khi tôi gọi họ vẫn không nghe máy. Tôi muốn nói nếu khách hàng thương vợ chồng tôi, muốn mua hàng hãy đặt, đừng đặt hàng dạo, tội nghiệp lắm. Có người nghĩ trên bàn phím bấm vui vậy thôi, còn chúng tôi muốn bán những món hàng chất lượng nhất".
Tiếp lời vợ, Kim Tử Long cho biết: "Có nhiều người nói làm nghệ sĩ thì làm đi, bán hàng online làm gì. Nhưng nhờ vậy tôi mới biết bom hàng là gì, và hiểu được cuộc sống của người bán hàng online nên tôi thông cảm cho họ. Mỗi khi đặt hàng online 10 lần tôi lấy hết 9 lần, chỉ 1 lần kiểm tra thấy không đúng với cái tôi đặt nên đành gửi lại. Khi gửi lại tôi vẫn trả tiền ship cho người ta. Tôi mong mọi người đừng bom hàng như vậy, rất tội các bạn shipper".
Theo Lam Khánh/ Công lý & xã hội)

>> xem thêm

Bình luận(0)