Nghệ sĩ ủng hộ Đà Nẵng chống COVID-19, fan gọi tên Mỹ Tâm

Google News

(Kiến Thức) - Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 ở Đà Nẵng, nhiều sao Việt kêu gọi ủng hộ tinh thần lẫn vật chất đến y bác sĩ, những người ở tuyến đầu chống dịch. Là người con của Đà Nẵng, Mỹ Tâm cũng có động thái. 
 

Tình hình dịch COVID-19 ở Đà Nẵng đang có diễn biến phức tạp. Hiện tại, không ít nghệ sĩ ủng hộ trực tiếp cũng như lên tiếng kêu gọi mọi người chung tay giúp đỡ. Theo Zing, ca sĩ Trung Quân và Denis Đặng ủng hộ 500 triệu đồng để giúp đỡ Đà Nẵng.
Trung Quân đã sử dụng số tiền nói trên để mua 20.000 khẩu trang y tế, 4.000 đôi găng tay, 100 bộ áo chống độc tiêu chuẩn dành riêng cho các bác sĩ ở tuyến đầu, 500 chai nước rửa tay diệt khuẩn.
Bên cạnh đó, Trung Quân còn thành lập quỹ từ thiện mang tên "Tự tâm chia sẻ từ tâm" để kêu gọi khán giả quyên góp tiền, ủng hộ các bác sĩ, chiến sĩ trên tuyến đầu chống dịch ở Đà Nẵng. Sau vài ngày kêu gọi, nam ca sĩ quyên góp được hơn 140 triệu đồng.
Nghe si ung ho Da Nang chong COVID-19, fan goi ten My Tam
 Trung Quân và Denis Đặng ủng hộ 500 triệu đồng để giúp đỡ Đà Nẵng. 
Nghe si ung ho Da Nang chong COVID-19, fan goi ten My Tam-Hinh-2
 
Ở Đà Nẵng, ca sĩ Quang Hào kêu gọi được đồng nghiệp như nghệ sĩ Tự Long, Hoa hậu Hoàng Nhung, các ca sĩ Lê Anh Dũng, Đức Vũ, Khánh Hòa, Thu Lan, Lê Trinh cùng khán giả chung tay quyên góp. Tính đến ngày 31/7, số tiền lên tới 179 triệu đồng.
Theo Vietnamnet, ca sĩ Quang Hào cùng một số cán bộ nhân viên của Nhà hát Trương Vương TP. Đà Nẵng đi đến Bệnh viện Ung bướu, Trung tâm cấp cứu Đà Nẵng, Trung tâm dịch tễ Đà Nẵng, Bệnh viện chỉnh hình, Bệnh viện 199,… để trao đồ bảo hộ, khẩu trang, nước rửa tay.
Nghe si ung ho Da Nang chong COVID-19, fan goi ten My Tam-Hinh-3
 Ca sĩ Quang Hào quyên góp được 179 triệu đồng. 
Nghe si ung ho Da Nang chong COVID-19, fan goi ten My Tam-Hinh-4
 Nam ca sĩ tự tay trao đồ bảo bộ, khẩu trang y tế cho các bệnh viện ở Đà Nẵng. 
Ca sĩ, MC Thu Trang kêu gọi quyên góp 385 triệu đồng mua 400 bộ quần áo chống độc, 500 bộ quần áo phòng dịch kháng khuẩn, 2.000 kính bảo hộ, 5.000 mặt nạ N95, 50.000 khẩu trang y tế và găng tay y tế. Hiện tại, có diễn viên Việt Anh, Thanh Bi... hưởng ứng lời kêu gọi của Thu Trang.
NTK Công Trí tặng 2.000 khẩu trang loại N95 dành cho các y bác sĩ ở bệnh viện Đà Nẵng, còn NTK Chung Thanh Phong gửi cho các bệnh viện, khu cách ly 1.000 khẩu trang, nước xịt khuẩn bên cạnh việc trích một phần doanh thu của bộ sưu tập thời trang.
Ngoài ủng hộ về vật chất, nhiều sao Việt động viên về tinh thần, cùng hướng về Đà Nẵng trong "cơn bão" COVID-19. Nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường còn viết lại lời ca khúc "Hoa nở không màu" để động viên tinh thần người dân Đà Nẵng, mong Việt Nam sớm chiến thắng dịch bệnh.
Là người con của Đà Nẵng, Mỹ Tâm dành lời động viên đến người dân: “Dù tình thế có khó khăn nhưng mình vẫn có niềm tin mọi điều sẽ tốt đẹp nhanh thôi, cả nước chúng ta sẽ cùng nhau chung tay vượt qua những khó khăn này. Đà Nẵng và đất nước mình sẽ lại rực rỡ sớm thôi. Cố lên nào”.
Trước lời cổ vũ của Mỹ Tâm, đông đảo khán giả bày tỏ mong muốn nữ ca sĩ sẽ có thêm những hành động ý nghĩa. Một số fan đưa ra gợi ý "họa mi tóc nâu" hát cổ vũ tinh thần các y bác sĩ.
“Mỹ Tâm hát tặng quê mình đi em, tặng các y bác sĩ, các lực lượng chức năng và cả những đóng góp thầm lặng của tất cả người dân quê mình. Nếu có thể, mong được 1 lần được nghe em hát bài "Đà Nẵng tình người”, một cư dân mạng bày tỏ.
Một số người hâm mộ lại đoán già đoán non Mỹ Tâm có lẽ đang âm thầm từ thiện chống dịch COVID-19. Trước đó, vào hồi tháng 3/2020, Mỹ Tâm vướng nghi vấn âm thầm ủng hộ 1.000 chai nước rửa tay và 5.000 khẩu trang y tế cho Bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM.
Nghe si ung ho Da Nang chong COVID-19, fan goi ten My Tam-Hinh-5
 Mỹ Tâm. 
Ở đợt đầu phòng chống dịch, nhiều sao Việt hưởng ứng hoạt động quyên góp. Hà Anh Tuấn và bạn bè hỗ trợ 3 phòng cách ly áp lực âm. Hồ Ngọc Hà cùng các mạnh thường quân quyết định lắp đặt 2 phòng cách ly áp lực âm.
Trong khi đó, Chi Pu tặng một phòng áp lực âm cùng 5.000 bộ trang phục bảo hộ. Ca sĩ Tùng Dương kêu gọi được hơn 1 tỷ để mua trang phục bảo hộ cho đội ngũ y tế chống COVID-19.

Mời quý độc giả xem video "Các bệnh viện tại Đà Nẵng ứng phó thế nào trước tình hình dịch bệnh COVID-19?". Nguồn VTV24


Thu Cúc (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)