Nghệ sĩ Chu Hùng qua đời

Google News

Con trai xác nhận nghệ sĩ Chu Hùng qua đời trưa 7/2 tại nhà riêng. Trước đó, nam diễn viên "Người phán xử" có thời gian dài chiến đấu với bệnh tật.

Ngày 7/2, con trai nghệ sĩ Chu Hùng thông báo bố anh đã qua đời lúc 12h15 tại nhà riêng sau thời gian lâm bệnh nặng. Thời gian tổ chức lễ tang được gia đình thông báo sau. Nhiều đồng nghiệp và bạn bè bàng hoàng trước thông tin trên. Họ gửi lời chia buồn tới nam diễn viên và gia đình.
Chu Hùng sinh năm 1956, từng công tác tại Nhà hát kịch Hà Nội. Ông tham gia nhiều tác phẩm như Mùa hè chiều thẳng đứng, Đông Dương, Thái sư Trần Thủ Độ... Ông nổi tiếng nhất với vai Bắc đại bàng trong Cảnh sát hình sự và Thế “Chột” trong Người phán xử.
Nghe si Chu Hung qua doi
Thế "Chột" là một trong những vai diễn nổi tiếng của nghệ sĩ.
Trong phim Người phán xử, nhân vật Thế "Chột" có nhiều cảnh phải so găng với trùm giang hồ khác. Và mỗi khi bất lực, Thế "Chột" thường quát tháo, hét lớn, tỏ ra mất bình tĩnh, thậm chí đập phá đồ đạc. Hình ảnh Thế “Chột” đã in dấu trong lòng khán giả.
Khi đó, chia sẻ về việc xây dựng nhân vật, nghệ sĩ Chu Hùng cho biết kịch bản mang đến 70% chất liệu để diễn viên thể hiện nhân vật. 30% còn lại bắt buộc đạo diễn và diễn viên phải có những tranh luận, miễn sao nó phù hợp với hoàn cảnh.
"Tôi vẫn bảo với các đạo diễn là không nên phụ thuộc hoàn toàn vào kịch bản, phải có sáng tạo trong quá trình quay. Có những câu thoại thể hiện ở ngoài không phù hợp, tôi mạnh dạn cắt bỏ và thay thế bằng những câu thoại mới", nam nghệ sĩ nói thêm.
* Tiêu đề bài viết đã được biên tập lại 
Theo Minh Hạo/ Znews

>> xem thêm

Bình luận(0)