Minh Vượng tiết lộ sự thật ít biết về "2 lão chồng trẻ"

Google News

Những chia sẻ chân thành, thú vị của NSƯT Minh Vượng về 2 người đồng nghiệp Quốc Khánh và Phú Đôn đang khiến khán giả thích thú.

Trong khi làng giải trí Việt hiện nay tràn ngập những vụ sao Việt "cạch mặt", nói xấu, "đá xéo" lẫn nhau, thì vẫn có nhiều câu chuyện cảm động về tình bạn, tình anh chị em thân thiết giữa các nghệ sĩ đã gắn bó cả chục năm trời. Mới đây, NSƯT Minh Vượng khiến nhiều khán giả xúc động khi tâm sự về NSƯT Phú Đôn và NSƯT Quốc Khánh, cùng với đó là những câu chuyện ít ai biết về 2 nam nghệ sĩ gạo cội này.
Minh Vuong tiet lo su that it biet ve
 Nghệ sĩ Minh Vượng gây xúc động khi kể về "2 lão chồng trẻ" Phú Đôn và Quốc Khánh.
NSƯT Phú Đôn
Từ những năm đầu thập niên 90 của thế kỷ trước, trong những phim Văn nghệ Chủ nhật của VTV3, Minh Vượng và Phú Đôn đã có những vai diễn vợ chồng gây ấn tượng sâu đậm với người xem. Thuở đó, nữ nghệ sĩ gạo cội "chưa ăn nhầm bột nở", và làm vợ một chàng gầy gò, đen nhẻm:
“Nhớ một lần diễn ở Bách Thảo, nhiều khán giả đứng xem cảnh mụ vợ là tôi đánh ghen, vặn vẹo lôi chồng xềnh xệch. Vẫn biết là làm phim và phải tiết chế tình cảm, hành động nhưng tôi vẫn giao hẹn với Đôn rằng nếu nhập vai điên quá xin đừng trách. Đôn cười hiền và bảo cứ thoải mái chị ơi. Xong phân đoạn đó, em cứ xoa xoa cánh tay và cái lườn giơ xương sườn. Tôi cứ luôn mồm xin lỗi và áy náy. Em mếu máo cười bảo không sao, thế càng nhập vai”.
Theo Minh Vượng, Phú Đôn là người tốt tính, dễ mến, hoà đồng với bạn diễn, có giọng nói truyền cảm và đẹp mà hiếm nghệ sĩ nào có được. Phim truyện, phim truyền hình hầu như đều có giọng của Phú Đôn phủ sóng: “Là người có tâm với nghề nên khi lồng tiếng cho người khác, Đôn cũng tận tâm tận lực, căn chỉnh tiếng nói sao cho vai diễn của bạn hiệu quả tốt nhất. Với thế hệ diễn viên trẻ, Đôn nhiệt tình truyền dạy kỹ năng biểu diễn và tiếng nói. Tôi luôn trân trọng tài năng và đức tính của em”.
Làm "vợ" của đàn em trong nhiều phim, nên bao giờ Minh Vượng và Phú Đôn cũng thêm bớt thoại, đưa ra những ý kiến để khớp hành động khi quay. Mỗi lần có dịp gặp lại, hai "vợ chồng" lại buôn chuyện "điên đảo", giành cho nhau những tình cảm đồng nghiệp tốt đẹp. “Em là người tình cảm, không thích phô trương, giản dị và thật chân tình. Mong em vui khoẻ và hạnh phúc bên người vợ hiền với các con thân yêu, Đôn nhé", Minh Vượng viết.
Minh Vuong tiet lo su that it biet ve
 Theo Minh Vượng, Phú Đôn là người tốt tính, dễ mến, hoà đồng với bạn diễn, có giọng nói truyền cảm và đẹp mà hiếm nghệ sĩ nào có được.
NSƯT Quốc Khánh
Nhắc đến Quốc Khánh, Minh Vượng dành nhiều lời khen cho nam nghệ sĩ. Theo Minh Vượng, Quốc Khánh là người hiếu thảo với mẹ cha, sống tình cảm với các thành viên trong gia đình. Anh coi 2 đứa cháu như con ruột, dựng vợ gả chồng cho 2 cháu xong nhưng vẫn một mình đi về.
“Chơi với nhau nhiều năm mà mỗi lần tôi đề cập chuyện vợ con thì Khánh trầm ngâm và đánh trống lảng. Tôi nói đùa 'Ơ cưới nhanh tôi còn ăn được cỗ chứ để lâu đến dự cưới tôi húp bát súp à' thì Khánh lại cười lại lảng, khổ thế”, Minh Vượng chia sẻ.
Minh Vuong tiet lo su that it biet ve
Quốc Khánh cũng là bạn diễn rất ăn ý mà Minh Vượng dành nhiều lời khen ngợi. 
Nhắc lại những kỉ niệm với "lão chồng trẻ", Minh Vượng hóm hỉnh: “Khánh là người dễ thương và nhiều bạn hữu lắm. Dễ hiểu thôi khi em chơi với bạn luôn hết mình nên khi cần, bạn lại hết mình vì em. Nhớ một tối Thu, Khánh qua nhà tôi để cùng chạy show. Ngày đó tôi đi xe máy 50 cũ, nhà ở tập thể 21h30 là phải về gửi xe nên Khánh bảo để xe ở nhà, em chở tôi. Hồi đó tôi cũng còn eo ót nhưng ngại là Khánh đi Chali thấp tè. Tôi còn ngần ngừ thì em bảo cứ yên tâm, tay lái lụa.
Mọi người hình dung đứa ngồi đằng trước còn ổn chứ tôi ngồi sau yên thấp tè ôm phục trang đạo cụ mệt lắm. Từ nhà tôi đến điểm diễn khoảng 20 phút mà sao hôm ấy đi hơn một tiếng. Tôi cứ thấy hai bên phố lạ lẫm, không đúng lộ trình vẫn đi. Tôi nhắc em sai đường thì chàng ngự lâm rậm râu bảo: ‘Ơ, trời Thu lãng mạn thơ mộng đi nhanh làm gì? Mình là nghệ sĩ, đi đường vòng cho bay chất thơ’. Tôi gào, giục đi nhanh kẻo tới nơi khán giả ở tụ điểm về hết mà em vẫn èn èn, chả đi đâu mà vội, ghét thế”.
Nhớ năm trước đi tập Gặp nhau cuối năm, Minh Vượng còn được đàn em đưa đi đón về vì chương trình toàn tập đêm. Có hôm về đến đầu ngõ là 3 giờ đêm, Minh Vượng xuống xe thì có 2 bóng đen đi sau lưng. Thấy vậy, Quốc Khánh dừng xe, xuống kính chờ Minh Vượng vào nhà rồi còn gọi điện thoại hỏi đã khoá cửa an toàn chưa...
“Có hôm em bị sốt cao, tôi giục uống thuốc thì em bảo sốt do đánh chuột. Tôi bảo: ‘Liên quan gì đến chuột?’ thì em nói đêm qua có con chuột nhắt có xột xoạt trong phòng nên em ngồi rình đập. Tôi lại hỏi: ‘Liên quan gì đến đập chuột?’ thì em đáp lời ‘Đập mạnh quá, tay em quặp xuống thế là gẫy móng tay nên sốt và ốm’. Tôi cũng lạy bố trẻ”, Minh Vượng kể lại.
Theo Konge /thoidaiplus.giadinh.net.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)