Lưu Hương Giang: "Tôi biết cách để Hồ Hoài Anh luôn tự hào về vợ"

Google News

Giọng ca trưởng thành từ Sao mai điểm hẹn 2004 được mến mộ bởi cuộc sống hôn nhân luôn hạnh phúc, yên ấm. Lưu Hương Giang tin rằng một người vợ thông minh sẽ biết cách khiến chồng tự hào.

Kết hôn từ năm 2009, chuyện tình đẹp của Lưu Hương Giang - Hồ Hoài Anh kết trái ngọt với 2 cô công chúa nhỏ. Dù trên sân khấu hay đời thường, cặp đôi này vẫn khiến người ta ngưỡng mộ bởi những cử chỉ quan tâm ngọt ngào và sự đồng điệu trong tâm hồn.
- Nhiều người cho rằng những ai hoạt động trong lĩnh vực giải trí đều rất khó giữ cuộc sống hôn nhân bền chặt. Song, gia đình Lưu Hương Giang từ lâu vẫn được xem như một hình mẫu về sự đầm ấm, chị có bí quyết gì?
- Người làm trong ngành giải trí khó giữ lửa hạnh phúc là có thật, bởi nghệ sĩ thường xuyên đi diễn xa, có cơ hội gặp gỡ, tiếp xúc nhiều người. Đôi lúc cám dỗ ập tới mà không có lý tưởng riêng thì rất dễ đánh mất hạnh phúc hiện tại.
Tôi nghĩ gia đình nào cũng có những bất đồng, chỉ là ít hay nhiều thôi. Nhưng với tôi, để giữ gia đình đầm ấm cần có nguyên tắc nhất định, phải thấu hiểu và đôi lúc là thứ tha cho nhau.
Lưu Hương Giang - Hồ Hoài Anh có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. 
Anh Hoài Anh tiếp xúc với rất nhiều cô gái trẻ đẹp, làm việc với các ngôi sao hàng đầu cũng không ít. Nếu so sánh về tuổi trẻ, nhan sắc và tài năng thì tôi chưa là gì (cười), nhưng bù lại, tôi biết cách xây dựng cho mình giá trị riêng. Tôi luôn cố gắng làm tốt bổn phận của mình, chu toàn cho con cái, đẹp mọi lúc mọi nơi kể cả khi đi ngủ (cười lớn) và cân bằng sự nghiệp riêng nên anh ấy rất tự hào về vợ.
Mặt khác, anh ấy cũng chủ động xây dựng mối quan hệ vợ chồng. Cả hai luôn cố gắng vun vén cho ngôi nhà nhỏ của mình.
- Là một người phụ nữ Việt, chị có thể cho biết đức tính nào của phụ nữ đáng trân trọng nhất khi “xây tổ ấm”?
- Tôi nghĩ là phụ nữ thì việc giữ lửa cho gia đình quan trọng lắm. Tất nhiên tôi không ủng hộ ôm hết việc vào người và hy sinh cả thanh xuân để chăm chồng con, nhưng người phụ nữ nên biết thể hiện sự chăm lo của mình đúng lúc, đúng nơi, đúng thời điểm.
Với phụ nữ Việt, tôi thấy cách xử sự rất tinh tế. Họ thứ tha không cần điều kiện nhưng có chừng mực. Như vậy mới đúng chất người phụ nữ Á Đông.
- Theo chị, làm thế nào để gia đình luôn hạnh phúc và tràn ngập tiếng cười?
- Tôi luôn cố gắng dung hoà mọi việc sao cho giản đơn nhất, lấy việc tha thứ là cốt yếu. Đó cũng là cách để mình thấy nhẹ nhõm và đi đến cách thức giải quyết nhanh chóng.
Tôi thường nghĩ, khi có việc xảy đến, mình cứ từ từ ngồi lại, mở lòng với nhau, biến chuyện to thành chuyện nhỏ và chuyện nhỏ trở thành không có gì để mọi thứ luôn hài hoà, vui vẻ hạnh phúc nhất có thể.
Thứ tha là bí quyết “giữ lửa” hạnh phúc của Lưu Hương Giang. 
- Lưu Hương Giang nghĩ chị hay chồng là người thường xuyên thứ tha trong nhà?
- Chắc anh Hoài Anh là người tha thứ nhiều hơn bởi anh luôn nhẫn nhịn tôi trong mọi hoàn cảnh. Từ chăm con, việc nhà cửa đến kinh doanh riêng… lúc nào anh cũng nhường vợ một bước để mọi việc xuôi chèo mát mái.
Nếu vợ có quyết định chưa hợp lý, cả hai sẽ cùng nói chuyện và anh Hoài Anh lúc nào cũng dễ dàng bỏ qua.
- Trong quá trình nuôi dạy con, thường có người đánh thì sẽ có người xoa. Vậy anh hay chị thường nhẹ nhàng với con và vì sao?
- Tôi là người luôn nhẹ nhàng với con. Một phần vì tính cách hàng ngày đã thế nhưng quan niệm dạy con của tôi cũng vậy.
Nhưng không phải lúc nào tôi cũng cưng chiều dỗ dành các bé. Những lúc con chưa đúng, tôi đều tìm cách giải thích để con biết rằng nên hành động tốt hơn cho những lần sau. Đó cũng là cách giúp con góp nhặt những bài học tha thứ đầu đời để con hiểu và trân trọng dần giá trị cần thiết trong gia đình.
- Vừa qua, chị có chia sẻ MV “Nhà là nơi 2018” như nói hộ mình về cách giữ cho gia đình luôn êm ấm và nhận được khá nhiều bình luận thú vị trên mạng xã hội. Vậy nếu đem hình tượng thứ tha trong lời bài hát ướm vào nhà mình, chị nghĩ thế nào? Chị có thể bật mí thêm về lần thứ tha lớn nhất?
- Trong bất kỳ mối quan hệ nào, thứ tha cũng làm nên sự gắn bó, bền vững. Trong gia đình, tha thứ là cách để mỗi thành viên biết cảm thông, yêu thương, gắn bó và hạnh phúc.
Gia đình tôi cũng vậy. Có giận, có thương và có xí xoá cho nhau mới gọi là nhà được. Lời bài hát trong MV được thể hiện khá đáng yêu, chân thực và tái diễn lại từng khoảnh khắc trong mỗi gia đình mà tôi nghĩ, ai phải từng trải lắm mới có thể vẽ nên những sợi dây liên kết như vậy.
Còn nhắc đến lần tha thứ lớn nhất, có lẽ tôi sẽ giữ riêng vì chuyện gia đình mình mang lên chia sẻ cũng không hay lắm nhỉ? (cười).
Theo Hà Mỹ Giang/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)