Loạt phát ngôn về từ thiện gây chú ý của Đàm Vĩnh Hưng

Google News

Gần đây, Đàm Vĩnh Hưng tích cực làm từ thiện. Trước đó, nam ca sĩ không ít lần gây chú ý khi bày tỏ quan điểm về vấn đề này.

Mới đây nhất, giữa lùm xùm bị bà Phương Hằng tố "ăn chặn" 96 tỷ từ thiện, Đàm Vĩnh Hưng lên tiếng phủ nhận. Đồng thời, nam ca sĩ thách đấu với bà Phương Hằng chấp nhận cho công an điều tra, nếu anh làm sai sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật, còn bà Phương Hằng nói sai sẽ mất 1 viên kim cương.
Trước đó, trong những ngày qua, Đàm Vĩnh Hưng tích cực làm từ thiện. Nam ca sĩ cho biết, anh trích thẳng 200 triệu tiền bán được 5 CD Thương của riêng anh để chia đều cho 100 nghệ sĩ có hoàn cảnh khó khăn.
Ngoài ra, Đàm Vĩnh Hưng còn ký cam kết hỗ trợ học tập cho 100 thiếu nhi tại TP HCM có hoàn cảnh khó khăn (bản thân là F0 hoặc có cha, mẹ là F0) học xong lớp 12, với kinh phí 1,8 tỷ đồng.
Bên cạnh đó, để tiếp thêm động lực cho các lực lượng tuyến đầu chống dịch, Đàm Vĩnh Hưng tặng 300 triệu đồng tiền mặt và 30 thùng cá cho 3 bệnh viện dã chiến ở thành phố Thủ Đức.
Loat phat ngon ve tu thien gay chu y cua Dam Vinh Hung
 Đàm Vĩnh Hưng ký cam kết hỗ trợ học tập cho 100 em học sinh.  
Đàm Vĩnh Hưng cũng từng có không ít phát ngôn về vấn đề từ thiện. Hồi tháng 5/2021, nam ca sĩ nhấn mạnh về tính minh bạch của anh khi từ thiện: “Ai nói sai, làm bậy chắc chắn sẽ nhận lấy nghiệp do chính người đó tạo ra, nhất là với việc từ thiện.
Tôi luôn luôn dặn dò cả công ty hay bạn bè thân thiết rằng những đồng tiền từ thiện ai mà ăn hay gian dối thì sẽ phải trả đến đời con đời cháu vẫn không hết. Mình chưa từng có một phút nào hổ thẹn với lương tâm và trời đất. Mình cứ làm đúng trước đã”.
Trong một clip đăng tải hồi tháng 6/2021, Đàm Vĩnh Hưng trải lòng về hành trình 20 năm làm từ thiện: “Hưng tin nghệ sĩ hay bất kỳ ai đi làm từ thiện đều có nhiều điều khổ tâm gắn liền với trách nhiệm mà rất ít người nhìn thấy được. Hồi xưa, khi Đàm Vĩnh Hưng làm từ thiện, người ta nói tôi đánh bóng tên tuổi, làm màu mè, làm rùm beng lên.
Hưng nghĩ một mình thì làm cũng được thôi nhưng giúp đỡ được ít lắm. Chỉ khi mình hô hoán lên, những người nghèo khổ, bất hạnh sẽ được giúp đỡ nhiều hơn. Nếu như Hưng không vượt qua dư luận trái chiều thì chặng đường 20 năm từ thiện có lẽ sớm dừng lại.
Hưng đã được nhiều người động viên. Ngoài ra, Hưng còn đi theo tiếng gọi của trái tim. Tiếng gọi này át đi những ý kiến trái chiều để Hưng có thể vững vàng bước đi được hơn 20 năm như vậy.
Đàm Vĩnh Hưng đóng số tài khoản từ thiện và không bao giờ kêu gọi từ thiện. Nếu có làm, Hưng sẽ tự bỏ tiền túi ra làm. Nếu Hưng hay các nghệ sĩ khác không làm thì sẽ có các mạnh thường quân khác, rất nhiều hội đoàn, ban ngành sẽ làm việc này”.
Khi lên tiếng về lùm xùm từ thiện của Hoài Linh, Đàm Vĩnh Hưng cho hay: “Hưng tin là anh Hoài Linh có cách giải quyết theo hướng riêng và suy nghĩ riêng của mình và Hưng tôn trọng điều đó. Mong mọi người hãy suy nghĩ và đặt tâm thế của mình rộng hơn và bao dung hơn chút xíu để đón nhận tất cả những gì đã diễn ra”.

Xem video Hoài Linh đọc bài thơ Quảng Nam do mình sáng tác. Nguồn Đàm Vĩnh Hưng


Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)