Lệ Quyên: Tôi vẫn đang hạnh phúc!

Google News

"Tôi nghĩ, hôn nhân là chuyện cá nhân và tất cả người thân xung quanh sẽ bị ảnh hưởng nếu tôi nói'', ca sĩ Lệ Quyên chia sẻ.

Thời gian gần đây Lệ Quyên là cái tên được chú ý khi liên tục vướng vào những ồn ào về việc hôn nhân trục trặc. Mặc dù chưa một lần công khai trước truyền thông, tuy nhiên nữ ca sĩ khẳng định hiện cô vẫn đang hạnh phúc khi được sống thoải mái, cởi mở hơn trước và làm những gì mình yêu thích.
Tôi vẫn đang hạnh phúc
- Thời gian này có vẻ chị khá bận rộn với những dự án mới, chị có thể tiết lộ một chút về điều này?
- Hiện tại, tôi đang duyệt bản DVD cho QShow 2 để sớm ra mắt mọi người. Sau đó, tôi cũng sẽ tiếp tục ra thêm một vài bài hát mới. Năm nay vì bận rộn với nhiều công việc nên tôi không thể ra được CD. Tuy nhiên vẫn sẽ có một chuỗi những dự án được Lệ Quyên thực hiện theo từng giai đoạn. Năm nay dịch bệnh xảy ra làm cho tất cả mọi người đều rơi vào khó khăn nên tôi cũng không làm được quá nhiều việc trong năm nay đâu. Hy vọng dịch bệnh lắng xuống để tôi còn kịp thực hiện những dự án dang dở.
- Gần đây Lệ Quyên là cái tên được chú ý nhiều nhất khi có những thông tin về việc hôn nhân gặp trục trặc, tuy nhiên chị vẫn chưa bao giờ lên tiếng?
- Tôi sẽ không trả lời bất cứ câu hỏi nào về hôn nhân vì bản thân tôi trước giờ không bao giờ lên báo để kể về đời tư. Tôi nghĩ, hôn nhân là chuyện cá nhân và tất cả người thân xung quanh sẽ bị ảnh hưởng nếu tôi nói. Tôi không muốn phơi bày đời tư, vậy nên cho tôi xin phép giữ chuyện riêng tư lại cho bản thân mình.
- Vậy cuộc sống của chị ở thời điểm này có hạnh phúc?
- Có chứ, tôi đang vui vẻ, hạnh phúc. Trong cuộc đời của mỗi người, ai cũng sẽ có nhiều giai đoạn thăng trầm khác nhau. Tôi từng nghĩ mình cứ cống hiến, cứ hát hết sức và hy sinh mọi thứ cho nghệ thuật rồi đổi lại chỉ mong có cuộc sống gia đình hạnh phúc bình yên.
Nhưng cuộc sống này luôn luôn vận động, nếu lỡ có những chuyện xảy đến mà chẳng được như ý mình cũng không sao cả vì cứ vui vẻ đối mặt thôi. Chẳng bao giờ mọi người thấy ca sĩ Lệ Quyên đầu bù tóc rối hết, vì tôi quan điểm mình phải đẹp trong mọi tình huống. Trước giờ Lệ Quyên vẫn cứ như vậy.
Le Quyen: Toi van dang hanh phuc!
 
- Theo dõi trang cá nhân của chị thời gian này nhiều người cho rằng gần đây Lệ Quyên đang "lão hóa ngược" vì ngày càng trẻ đẹp. Phải chăng chị đang yêu?
Bản thân nghệ sĩ đã là những người sống rất cảm xúc và không nhất thiết phải có tình yêu họ mới vui vẻ yêu đời, yêu bản thân và chăm chỉ làm đẹp. Nghệ sĩ mà không tự tạo cảm xúc không thể làm nghề, cũng không thể tạo sức hút với khán giả được. Đây là điểm rất lạ lùng ở nghệ sĩ, tôi nói phạm trù nghệ sĩ nhé chứ không riêng gì những người đang làm ca sĩ như mình. Kể cả diễn viên hay người mẫu đều như vậy.
Tôi cũng đã đi qua cái tuổi mơ mộng mà bản thân để chuyện tình cảm tác động vào. Khi trưởng thành, sự tích cực sẽ khiến bản thân mỗi người thay đổi mà chẳng cần một cá nhân nào khiến mình thay đổi được. Có thể tôi đang ở tuổi mộng mơ của người trưởng thành chứ không cần điều gì cụ thể để thay đổi đâu.
Có thể lúc này do tôi suy nghĩ thoáng hơn về mọi thứ từ cách ăn mặc, ăn uống cho tới tư duy. Tôi cho rằng bản thân mình mới mẻ chắc chắn sẽ mới mẻ rồi tự nhiên mọi người cảm thấy tôi trẻ hơn.
Khi tôi đăng ảnh tập thể dục hay để lộ đường cong cơ thể lên mạng xã hội, không ít người bảo rằng Lệ Quyên là động lực để họ ăn uống điều độ và tập thể dục giữ dáng nhiều hơn. Nhưng thực sự, những bình luận khen ngợi, động viên tích cực từ mọi người mới là động lực để tôi giữ dáng.
Không người nào có cuộc sống hạnh phúc mà đi chà đạp người khác
- Gần đây Lệ Quyên cũng có chia sẻ về việc 'người thứ 3', chị suy nghĩ như thế nào về chuyện phụ nữ đi đánh ghen khi phát hiện chồng ngoại tình?
- Tôi đã nói rồi, cá nhân không bao giờ có chuyện đó. Tôi cũng khuyên phụ nữ là không cần phải đánh ghen. Nhiều người nói rằng Lệ Quyên cứ hay nói lời hay ý đẹp vậy thôi chứ chắc gì cô lâm vào hoàn cảnh đấy đã nói được lời hay. Nói thế cũng không đúng vì mọi người đâu có biết hoàn cảnh cá nhân tôi như thế nào.
Ngày mới biết yêu, tôi cũng bị tranh giành tình yêu rồi bị mất người yêu, bị thua cuộc nữa. Ai cũng sẽ có những lúc như thế. Nhưng tôi nghĩ thua cuộc vẫn phải có cách ứng xử hay và khi bước đi phải để cho người ta tiếc nuối.
Hồi còn trẻ, bản thân chưa có gì để người ta tiếc nuối đến khi trưởng thành, mình có thứ này thứ kia, người ta nhìn lại sẽ thấy tiếc nuối cả đời. Phụ nữ phải làm thế nào cho đàn ông tiếc nuối cả đời cho dù có bao nhiêu mối tình đi nữa họ vẫn thấy mình quá tốt, quá tử tế.
- Tuy nhiên nhiều người vẫn có cái nhìn không hay và nói những lời cay nghiệt, chê trách với những cuộc hôn nhân đổ vỡ. Chị nghĩ sao về việc này?
- Theo tôi, không một người nào có cuộc sống hạnh phúc mà đi chà đạp người khác. Nếu họ hạnh phúc, họ chẳng bao giờ buông lời bức xúc, gây tổn thương cho người khác. Bạn cứ thử đi ra đường nhìn người hạnh phúc xem, vẻ mặt của họ rạng ngời. Họ bận rộn vun vén, bảo vệ hạnh phúc của mình, làm gì có thời gian chà đạp, xúc phạm người khác. Những người như thế, mình phải thương chứ ghét họ làm gì?...
Tất cả lời cay nghiệt đó, tôi không bao giờ đáp trả lại trên mạng xã hội vì tôi cảm thấy thương họ. Tôi nghĩ họ có cuộc sống chẳng vui vẻ nên mới hằn học như vậy. Người hạnh phúc thực sự, họ rực rỡ và hoan hỉ lắm. Nếu có ai đó công kích trang mạng xã hội của tôi, tôi sẽ xử lý nhẹ nhàng theo cách của riêng mình, chẳng bao giờ tôi đáp trả đâu.
Le Quyen: Toi van dang hanh phuc!-Hinh-2
 
- Việc chị không lên tiếng trước những lời đồn ác ý về hôn nhân lại càng khiến cho khán giả càng đánh giá tiêu cực nhiều hơn. Chị không sợ sao?
- Tôi biết chứ nhưng cũng đành thôi. Tôi đã nói rồi, cứ để họ nói, cứ để cho họ tấn công, đến khi chán rồi, tự khắc bỏ đi để làm việc khác. Cuộc sống này không thể nhờ ai sống giúp được cả. Nếu mình làm điều sai, suy nghĩ lệch lạc, sống không tốt sao tâm mình an được. Mình phải luôn luôn đúng, đúng từ trong suy nghĩ, trong hành động và mình phải hiểu mình nhất tâm mới an. Tôi không thể đi gõ cửa từng nhà và giải thích "tôi không như thế đâu, các anh chị ơi hãy thương tôi đi". Khi người ta đã thương, không bao giờ người ta bóp méo sự thật. Cứ sống và làm điều đúng đắn đi, đừng làm gì để bản thân phải ân hận. Thế là được rồi.
Tôi không có tất cả nhưng cũng chẳng thiếu gì cả
- Nếu nhìn chị, ai cũng nói rằng Lệ Quyên có tất cả mọi thứ. Giá trị hạnh phúc của chị ở thời điểm hiện tại là gì?
- Tôi không dám nhận mình có tất cả nhưng cũng chẳng thiếu gì cả. Ai cũng nghĩ tôi có thứ này thứ kia, sống sung sướng đủ đầy nhưng tôi biết bản thân có gì và không có gì. Quan điểm hạnh phúc của tôi có sự thay đổi tích cực, tôi cho chính mình sống cởi mở hơn.
Ngay từ khi mới bắt đầu theo con đường nghệ thuật, tôi đã đi theo hình ảnh hơi già trước tuổi, lúc nào cũng sang chảnh, kiêu kỳ. Bây giờ, hình tượng này vẫn giữ nguyên, chỉ có điều tôi cho phép bản thân làm nhiều thứ tươi mới hơn. Tôi tự cho bản thân tham vọng nhưng cái tham vọng đang có nó dừng lại ở mức độ hợp lý chứ chẳng phải mơ mộng hão huyền.
Bây giờ tôi cảm thấy mình rất thoải mái. Mình không thể tránh được chuyện vui buồn xảy ra nhưng không vì thế mất đi hy vọng sống. Cứ bình tĩnh, nhẹ nhàng đối mặt đi, rồi mọi chuyện cũng ổn thôi. Tôi cảm thấy may mắn vì mình suy nghĩ được như vậy.
Le Quyen: Toi van dang hanh phuc!-Hinh-3
 
- Nhưng dù thoải mái thế nào chắc vẫn có lúc chị rơi vào tình trạng chênh vênh. Lúc ấy, chị giải quyết mọi thứ như thế nào?
- Sự chênh vênh của tôi rất lạ. Hồi bé, cả ngày tôi chẳng thèm nói câu nào khiến mẹ tôi bảo: 'Chẳng hiểu sao Lệ Quyên lại trầm tính, ít nói như thế'. Sau này, tôi đi hát rồi tiếp xúc với bạn bè showbiz nên cởi mở và nói nhiều hơn.
Ẩn trong tâm hồn Lệ Quyên vẫn là một con người rất ít nói. Nhưng điều này cũng chẳng phải cuộc đời tôi cũng nào cũng êm đềm, tôi đã trải qua khủng hoảng, cũng có sóng gió ập vào. Tuy nhiên, may mắn là chưa bao giờ đối mặt với sóng gió quá lớn.
Trong lúc khủng hoảng, tôi trở về đúng trạng thái ẩn giấu sâu trong con người mình. Khi gặp sự cố, tôi trầm tĩnh đến kỳ lạ sự hoạt bát, nóng tính ngày thường gần như mất đi. Trong đầu tôi lập trình sẵn chuyện này chuyện kia xảy ra theo từng nấc. Tôi chẳng phải người nhảy dựng lên khi gặp khó khăn đâu nên lúc cáu giận nhất, tôi sẽ im lặng. Tôi không dám nói trước bất cứ điều gì nhưng cho dù điều gì có xảy ra chăng nữa, tôi vẫn làm chủ cảm xúc rất tốt.
- Chị có dự định sẽ sinh thêm con?
- Chuyện con cái không thể dự định được. Hiện tại con tôi cũng lớn quá rồi nên tôi cảm thấy nếu sinh con giống như bắt đầu lại từ đầu, quá trình đó phải 5, 6 năm. Nhưng cũng phải tùy duyên, rằng mình có khả năng có tiếp hay không hoặc đủ dũng cảm để có thêm con hay không. Sinh con không chỉ là sinh mà còn phải lo cho ngay từ khi mang bầu đến khi con trưởng thành. Tôi nghĩ mình may mắn có một lần và trộm vía con tôi cũng ngoan ngoãn. Thật sự nếu có thêm con thì tuyệt vời, nếu mình đủ dũng cảm có thể có thêm.
Tuy nhiên, tôi là một người cầu toàn, nếu có con tôi nặng nề lắm, đầu tắt mặt tối, tôi chăm con và không cho ai đụng vào. Đến bây giờ, khi em bé lớn tôi mới thảnh thơi được một chút. Còn nếu để bắt đầu lại quá trình đó lại là một quá trình dài. Tôi vẫn mong là sẽ có nhưng nói chung là tuỳ duyên. Một đứa là đủ rồi (cười).
Theo Tùng Nguyễn/ Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)