Lady Gaga và câu chuyện lấy nước mắt hàng triệu người trên thế giới

Google News

“Là nghệ sĩ, chúng tôi vĩnh viễn đau khổ". – Lady Gaga cay đắng phát biểu.

Từ một đại diện của cá tính nổi loạn bị mọi người quay lưng, Lady Gaga giờ đây đã trở thành một tượng đài âm nhạc vĩ đại được cả thế giới tung hô.
Sau một tuần độc chiếm vị trí dẫn đầu trên BXH Billboard, nhiều khả năng album A Star Is Born thuộc bộ phim cùng tên của Lady Gaga sẽ tiếp tục giữ vững phong độ.
Chưa dừng lại ở đó, nếu A Star Is Born có tuần thứ hai đứng ở vị trí số 1, Lady Gaga sẽ đi vào lịch sử âm nhạc thế giới. Theo đó, cô là ca sĩ đầu tiên có hai album dẫn đầu hai tuần liền ở BXH Billboard 200. Trong quá khứ, Born This Way từng tạo nên thành tích tương tự.
Lady Gaga đã vượt mặt Taylor Swift với tư cách là ca sĩ từng sở hữu nhiều album giữ vị trí số 1 trên BXH Billboard 200. Cụ thể, Lady Gaga có 5 album đứng trên đỉnh gồm: Born This Way (2011), Artpop (2013) Cheek To Cheek (2014), Joanne (2016) và A Star Is Born (2018).
Một Ally bước ra từ đời thực
A Star Is Born là bộ phim điện ảnh đầu tiên mà nữ ca sĩ nổi tiếng Lady Gaga đảm nhiệm vai chính và ngay lập tức tạo sự chú ý. Và đây cũng là lần đầu nam diễn viên Bradley Copper thử sức ở vai trò đạo diễn. Có thể nói, với A Star is Born, một ngôi sao điện ảnh mang tên Lady Gaga ra đời.
Lady Gaga va cau chuyen lay nuoc mat hang trieu nguoi tren the gioi
 Bộ phim có nội dung xoay quanh chuyện tình của anh chàng nghệ sĩ nhạc đồng quê Jacson Maine và cô nàng sở hữu giọng hát tuyệt vời Ally. Ngay khi mối quan hệ của cả hai đang chìm đắm trong ngọt ngào thì thử thách xuất hiện. Nếu như sự nghiệp ca hát của Ally ngày càng đi lên thì người yêu của cô - cũng chính là người đã phát hiện ra tài năng và giúp đỡ cô rất nhiều - đang phải vật lộn tìm lại ánh hào quang của mình.
Lady Gaga không phải lựa chọn đầu tiên cho vai chính Ally – một siêu sao luôn mặc cảm và tự ti. Dù là ca sĩ nổi tiếng, Lady Gaga vẫn bị đặt nghi vấn về khả năng diễn xuất.
Các nhà sản xuất từng muốn giao vai chính cho ca sĩ Beyoncé Knowles - một lựa chọn "an toàn" hơn so với sự phá cách đã trở thành thương hiệu của Lady Gaga. Nhưng đạo diễn kiêm diễn viên chính Bradley Cooper kiên quyết giao trọng trách to lớn này cho Lady Gaga – một cá tính quái dị có thương hiệu.
Tại liên hoan âm nhạc Coachella và một số buổi diễn tại Boston (Mỹ), Lady Gaga đã cháy hết mình đúng nghĩa và yêu cầu khán giả hô to tên Ally. Về sau, những cảnh quay đắt giá ấy được sử dụng trong các cảnh quay của bộ phim A star is born.
Lady Gaga đã mang toàn bộ vốn liếng của cuộc đời ca hát của mình đắp đầy cho nhân vật chính trong tác phẩm điện ảnh đầu tiên mình tham dự.
Và đọng lại trong dòng thưởng thức của khán giả là sự chân thực: Từ chặng đường đến thành công cho tới những áp lực, bất hòa đi kèm sự nổi tiếng.
"Quái kiệt" thống trị dòng nhạc Pop
Đã từng có rất nhiều người không thể chịu nổi những ca khúc của Lady Gaga, nhưng lượng người hưởng ứng và hâm mộ những sản phẩm âm nhạc của "quái nữ" thì gấp hàng ngàn, hàng triệu lần số người không ưa thích cô.
Dù cho là lần đầu tiên thưởng thức âm nhạc của Lady Gaga và không phải là fan của "quái vật chúa" thì những ca khúc của cô vẫn thừa sức tạo được ấn tượng mạnh với người yêu âm nhạc.
Thuở nhỏ, Lady Gaga đã đặc biệt tỏ ra hứng thú với âm nhạc. Thần tượng lớn nhất trong đời và nguồn cảm hứng bất tận cho cô chính là David Bownie.
Học âm nhạc hàn lâm, năm 13 tuổi cô viết bản hòa tấu piano đầu tiên.
Đến khi trưởng thành, cô chật vật trong môi trường âm nhạc bởi âm nhạc nổi loạn và phong cách lập dị của Lady Gaga vốn là "món ăn khó nuốt" đối với hầu hết thính giả Mỹ.
Để nuôi dưỡng ước mơ, cô gái 19 tuổi chấp nhận đi hát hộp đêm với thù lao rẻ mạt.
"Tôi vào nghề cũng như tất cả mọi ca sĩ khác. Tôi hát ở mọi hộp đêm, hát hết mình, hát bằng mọi đam mê mà tôi có và tôi xem mình như một nghệ sĩ. Tôi học cách tồn tại như một nghệ sĩ, sống thực tế, và học cách thất bại để đúc kết và định hình lại phong cách của tôi ngày nay. Và tôi còn làm việc rất chăm chỉ nữa", Lady Gaga từng thổ lộ.
Thành công đến với nữ ca sĩ tài năng sau khi album đầu tay The Fame được phát hành năm 2008 và 2 single kế tiếp là Just dance và Poker face.
Sự nghiệp lên ngôi, "Đế chế Lady Gaga" vững chắc trên toàn thế giới.
Sự nghiệp của Lady Gaga rạng rỡ hơn với 6 giải thưởng Grammy danh giá và được bình chọn là 1 trong những nhân vật có ảnh hưởng nhất trong lịch sử âm nhạc Mỹ.
Không phải ai cũng "cảm" được chất liệu "quái dị" trong con người và sản phẩm của Lady Gaga. Tuy nhiên, phải thật sự nghiêm túc khẳng định những cống hiến mang đậm ý nghĩa đương đại của Lady Gaga trong tất cả sản phẩm âm nhạc của mình.
Các đề tài xã hội như tôn giáo, giới tính, sự áp bức,…luôn được khai thác triệt để trong những sản phẩm âm nhạc của Lady Gaga. Và quan trọng hơn cả, sự khác biệt của "nữ quái" nằm ở cách thể hiện mà nhờ đó làm nổi lên bức thông điệp mà cô muốn truyền tải.
Lady Gaga có được thành công như ngày hôm nay hoàn toàn nhờ vào tài năng và sự say mê lao động nghệ thuật của mình.
Bên cạnh cá tính âm nhạc mang đậm dấu ấn riêng, Lady Gaga còn đặc biệt được công chúng nhớ đến nhờ phong cách "quái nhân".
Lady Gaga được gọi là biểu tượng thời trang lập dị. Những trang phục biểu diễn của cô luôn gây ấn tượng cho người hâm mộ và kích thích những sáng tạo thời trang siêu tưởng.

Theo Minh Anh/Nguoiduatin

>> xem thêm

Bình luận(0)