Khắc Tiệp khiến nhiếp ảnh gia nước ngoài nổi giận vì “ăn cắp” ảnh

Google News

Dùng hình ảnh không xin phép, Vũ Khắc Tiệp bị chính chủ vào nhắc nhở nhưng vẫn không có động thái sửa sai hay xin lỗi.

>>> Mời quý độc giả xem video "Vũ Khắc Tiệp chê khu cách ly COVID-19". Nguồn Zing:
Một năm trở lại đây, Vũ Khắc Tiệp thử sức với một vai trò mới là trở thành một Vlogger. Anh muốn thực hiện các clip ghi lại từng chuyến du lịch sang chảnh, dành cho giới thượng lưu tới nhiều quốc gia. Trên trang cá nhân, Vũ Khắc Tiệp thường xuyên cập nhật lại khoảnh khắc đẹp mắt trong từng chuyến đi.
Mới đây, trên trang cá nhân, Vũ Khắc Tiệp tiếp tục đăng tải loạt ảnh chụp lại phong cảnh đẹp mắt. Dân mạng cho rằng cảnh vật trong bức ảnh được chụp lại ở "chảo muối" Bonneville (Mỹ). "Ông bầu Ngọc Trinh" viết: "Trên dòng sông sắc đẹp đầy cá sấu, đá ngầm và tôm tép. Tiệp một mình bơi chiếc thuyền nan chở khách qua sông - Lê Hoàng".
Khac Tiep khien nhiep anh gia nuoc ngoai noi gian vi “an cap” anh
 
Khac Tiep khien nhiep anh gia nuoc ngoai noi gian vi “an cap” anh-Hinh-2
 Loạt ảnh được cho là chụp phong cảnh "chảo muối" Bonneville (Mỹ) được Vũ Khắc Tiệp đăng tải lên trang cá nhân.
Ngoài status trên, Vũ Khắc Tiệp không ghi thêm thông tin liên quan đến nguồn gốc bức ảnh. Việc này khiến một nhiếp ảnh gia có tên Mattcnewey bức xúc. Dưới bài đăng, nhiếp ảnh gia này để lại bình luận bằng tiếng Anh, tự nhận mình là chủ nhân của 3 trong số 4 bức ảnh "ông bầu" đăng tải, đồng thời đề nghị anh ghi rõ nguồn ảnh khi sử dụng nhằm thể hiện sự tôn trọng tác giả.
Hai tiếng sau, Mattcnewey vẫn chưa nhận được phản hồi từ phía Vũ Khắc Tiệp. Ông tiếp tục để lại đề nghị bằng tiếng Việt: "Xin ghi nhận các nhiếp ảnh gia. 3 hình ảnh cuối cùng là hình ảnh của tôi". Nhiếp ảnh gia người nước ngoài cảnh cáo đến ngày hôm sau, "ông bầu" Ngọc Trinh còn chưa cập nhật nguồn ảnh, ông sẽ báo cáo tài khoản.
Khac Tiep khien nhiep anh gia nuoc ngoai noi gian vi “an cap” anh-Hinh-3
 Nhiếp ảnh gia người nước ngoài bức xúc với hành động sử dụng hình ảnh không xin phép, không ghi nguồn của Vũ Khắc Tiệp.
Sau đó, dân mạng thi nhau vào mắng ông bầu Vũ Khắc Tiệp là kẻ copy và yêu cầu anh phản hồi ý kiến của nhiếp ảnh gia nước ngoài. Tuy nhiên, Vũ Khắc Tiệp đáp trả: "Như thế nào là copy hả em? Hình đẹp thì anh up. Hình đẹp không được phép up hả em?". Đến giờ, phía Vũ Khắc Tiệp vẫn chưa có động thái cập nhật nguồn gốc bức ảnh dù cư dân mạng Việt và nhiếp ảnh gia đã lên tiếng nhắc nhở.
Theo Châu Anh/ Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)