Hôn nhân "khác thường" của diễn viên Hồng Đăng

Google News

Diễn viên Hồng Đăng - phim "Tuổi Thanh Xuân 2" cho biết dù là nghệ sỹ nhưng hôn nhân của anh vẫn êm đềm và đơn giản vì cứ xa là nhớ...

Hon nhan khac thuong cua dien vien Hong Dang
Diễn viên Hồng Đăng. 
Không có vai diễn nhỏ chỉ có những diễn viên nhỏ
Zippo Mù tạt và Em đã khép lại để lại trong lòng người xem với rất nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, với riêng anh thì sao?
- Zippo, Mù tạt và Em kết thúc với nhiều ý kiến khen chê khác nhau. Nhưng theo tôi đó là một bộ phim thành công, có tầm ảnh lớn đối với khán giả và cho tôi nhiều kỷ niệm.
Vai Huy trong phim này đã mang về cho tôi danh hiệu nam diễn viên ấn tượng, 13 năm làm nghề nhưng lần đầu tiên tôi được cầm trên tay chiếc cúp VTV Awards. Khoảnh khắc đó vô cùng hạnh phúc và ý nghĩa. Giải thưởng này không chỉ là dấu ấn trong cuộc đời diễn xuất của tôi mà đó còn là sự tin tưởng, tình cảm yêu mến của khán giả dành cho mình. Tôi sẽ nhìn vào đó để những lúc cảm thấy mệt mỏi, căng thẳng trong công việc nó sẽ nhắc tôi rằng vẫn còn rất nhiều khán giả luôn yêu quý và chờ đợi những sản phẩm của mình.
Không ít người sau khi xem “Zippo, Mù tạt và em” cảm thấy có phần không thỏa mãn với kết thúc của phim và bày tỏ mong muốn sẽ có phần 2. Là một diễn viên chính, anh nghĩ thế nào trước những phản hồi này từ người hâm mộ?
- Theo tôi, câu chuyện đã được đẩy lên đỉnh điểm trong những tập cuối của phần 1 Zippo, Mù tạt và Em. Những rắc rối, hiểu lầm trong tình bạn, tình yêu của 3 nhân vật chính đã được tháo gỡ và giải quyết. Nếu ra tiếp phần 2 tôi e rằng sẽ không đáp ứng được mong mỏi của khán giả.
Tuổi Thanh Xuân 2 đã lên sóng ngay sau khi Zippo, Mù tạt và Em kết thúc. Khán giả sẽ thấy Hồng Đăng từ một Huy đào hoa, ăn chơi và có vẻ bất cần, ngạo mạn trở thành Khánh – một người đàn ông kiểu mẫu hoàn hảo. Sự phân thân này có từng làm khó anh?
- Năm nay tôi tham gia tới 3 bộ phim, và ba nhân vật tôi đảm nhận hoàn toàn khác tính cách của nhau. Ban đầu tôi cũng rất lo sợ sẽ nhầm lẫn và mang những nét của nhân vật này sang nhật vật kia. Nhưng khi quay tôi phân định được vai diễn của mình rất rõ ràng. Chắc tại trời phú cùng với kinh nghiệm đã cho tôi một khả năng hóa thân vào các nhân vật khác nhau một cách tốt nhất có thể (Cười).
Tôi cảm nhận được những nhân vật trong 3 bộ phim tới đây mang màu sắc hoàn toàn khác biệt. Mọi đánh giá sau khi phim phát sóng khán giả sẽ là người công tâm nhất để nhìn nhận vấn đề đấy.
Hon nhan khac thuong cua dien vien Hong Dang-Hinh-2
Hồng Đăng tiếp tục vào vai Khánh trong Tuổi thanh xuân 2. 
Được biết, Tuổi Thanh Xuân 2 anh xuất hiện không nhiều và chỉ là vai rất nhỏ. Anh có sợ mình bị chìm, nhạt sau khi nổi và gây ấn tượng mạnh với vai Huy?
- Với tôi không có vai diễn nhỏ mà chỉ có những diễn viên nhỏ, đó là câu nói của thầy tôi – NSND Hoàng Dũng khiến tôi rất tâm đắc và ghi nhớ làm kim chỉ nam cho sự nghiệp diễn xuất của mình. Đã có lần tôi cũng coi thường vai diễn nhỏ và phải trả cái giá quá đắt cho sự chủ quan đó. Nên bây giờ, tôi không còn quan tâm tới việc có mặt nhiều hay ít mà quan trọng là tôi xuất hiện như thế nào, có thật sự để lại dấu ấn và tình cảm trong lòng khán giả hay không dù đó chỉ là những khoảnh khắc rất hiếm hoi.
Về Tuổi Thanh Xuân 2, tôi nghĩ đạo diễn và biên kịch luôn mong muốn mang đến cho khán giả những điều mới mẻ và thú vị vì vậy sự thay đổi tuyến nhân vật là cần thiết để phim có sức hút hơn. Thay thế tôi chính là Mạnh Trường (Phong) – một nhân vật khá lạ và hấp dẫn. Tôi tin khi khán giả theo dõi sẽ cảm nhận được rõ hơn điều đó và thấy hài lòng (cười).
Anh có thể chia sẻ đôi chút về nhân vật Khánh trong Tuổi thanh xuân 2? Có điểm gì mới và hấp dẫn so với Khánh trong phần 1?
- Khánh ở Tuổi Thanh Xuân 2 xuất hiện rất ít nhưng cũng được xây dựng khá rõ nét và chắc chắn không còn bị ghét như trong phần 1 nữa (cười). Nhân vật của tôi trong phần 2 có sự trưởng thành, chững chạc và tính quyết đoán thể hiện rất rõ ràng. Và quan trọng hơn là anh ấy luôn vun đắp và tìm mọi cách để giúp Linh – Junsu quay về với nhau.
Hon nhan khac thuong cua dien vien Hong Dang-Hinh-3
Trước đó nhân vật Huy trong Zippo, Mù Tạt và Em đã mang về cho anh giải thưởng nam diễn viên truyền hình ấn tượng. 
Muốn được nhớ đến là "Nam diễn viên ấn tượng nhất Vịnh Bắc Bộ"
Có vẻ 2016 là năm bùng nổ của Hồng Đăng, khi cách đây không lâu khán giả lại thấy anh chia sẻ một vai diễn mới được quay trong rừng. Liệu đó có phải là một vai phản diện rất khác với Hồng Đăng công tử, đào hoa?
- (cười) Đúng rồi, bạn đoán hay thế! Hình ảnh tôi chia sẻ là trong bộ phim hình sự “Người phán xử” dài 46 tập, được khởi quay từ tháng 1 năm 2016 đến nay và chỉ còn 10 ngày nữa là đóng máy. Nhân vật của tôi trong phim này là dạng vai hoàn toàn mới và khác lạ từ cách tạo hình hơi "xù xì" không có gì là đào hoa, công tử cho đến nội tâm rất phức tạp, đa tính cách.
Có thể nói từ trước tới nay tôi chưa từng đảm nhận một vai diễn nào như thế. Anh ta từ một người rất coi trọng coi trọng pháp luật, am hiểu về pháp luật và chuyên tư vấn các vấn đề tâm lý của con người, nhưng cuối cùng lại thành kẻ tội phạm. Bộ phim này tôi cũng phải trải qua những cảnh quay tương đối vất vả, khó khăn. Có những cảnh bẩn thỉu, rách rưới băng rừng, lội suối, sống với vắt... Đó là những trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ trong nghề của tôi.
Chưa hết, anh còn tái hợp với bạn diễn rất ăn ý là Hồng Diễm trong phim Tết “Khung cửa sổ mùa thu”. Cùng một thời điểm anh xuất hiện nhiều như vậy, cứ bật tivi lên là khán giả thấy Hồng Đăng, anh có sợ mình sẽ bị nhàm chán?
- Phải thừa nhận thời gian gần đây tôi đóng phim khá nhiều, lịch phát sóng cũng gần nhau. Lúc đầu tôi cũng hơi lo ngại việc mình xuất hiện nhiều trên màn ảnh như thế sẽ gây cho khán giả cảm giác nhàm chán. Nhưng tôi được sự động viên từ người thân cũng như những người có chuyên môn. Hơn nữa những vai diễn của tôi trong các phim này khác nhau, và tôi cũng cố gắng tạo hình cho nhân vật của mình luôn mới mẻ và gây được sức hút với khán giả. Tôi hi vọng dù xuất hiện nhiều nhưng những phim đó sẽ để lại ấn tượng. Và tôi vẫn chờ đợi, đón nhận mọi đóng góp, ý kiến phản hồi của người hâm mộ về vai diễn của mình.
Đến bây giờ trong mắt khán giả anh vẫn để lại ấn tượng và gây chú chú ý như là hình tượng 'soái ca' màn ảnh. Anh có muốn điều gì khác hơn không và anh muốn được nhớ đến như một người thế nào?
- Ở tại thời điểm này nghe mọi người gọi vậy tôi thấy cũng khá hay, đôi khi tạo cho mình cảm giác hưng phấn. Nhưng là diễn viên tôi biết mình cần và có khả năng thể hiện, hoá thân vào bất kì nhân vật nào hay bất kì ai. Tôi muốn mọi người nhắc và nhớ đến mình như một nam diễn viên ấn tượng. Hay theo cách nói vui bây giờ là “Nam diễn viên ấn tượng nhất vịnh Bắc Bộ” (cười lớn).
Hon nhan khac thuong cua dien vien Hong Dang-Hinh-4
Tổ ấm hạnh phúc của gia đình diễn viên Hồng Đăng (Ảnh: FBNV)
Tôi đã quen với những tin đồn ác ý, nói xấu vợ
Lịch quay phim dày đặc, thường xuyên, bà xã và anh cũng từng nhận anh không phải là người đàn ông lãng mạn. Vậy bí quyết gì để giữ lửa gia đình của anh luôn ấm và hạnh phúc như người hâm mộ vẫn thấy?
- Hạnh phúc gia đình theo tôi không phải thể hiện ở việc ngày nào cũng phải gặp mặt nhau, ngày nào cũng ở bên vợ. Hạnh phúc là sự chia sẻ đúng thời điểm, tạo cho nhau niềm tin đúng lúc. Ví như với tôi khi đã có những đứa con thì phải nghĩ đến vấn đề mưu sinh và như thế sẽ có ít thời gian dành cho gia đình. Nhưng những khoảng thời gian được ở cạnh nhau mình luôn nâng niu và trân trọng đó mới là hạnh phúc. Hay có những món quà tôi dành tặng vợ chẳng phải vào ngày gì đặc biệt cả, đơn giản vì tôi cảm nhận được cô ấy có điều gì đó không vui nên tôi muốn có một món quà để làm cô ấy vui hơn mà thôi. Đó là sợi dây vô hình gắn kết tình cảm gia đình và tôi cảm nhận luôn luôn đầm ấm.
Anh trẻ đẹp, lại giàu có và nổi tiếng, thấy chị nhà thi thoảng cũng gặp và nghe những tin đồn không hay có ý chia rẽ tình cảm gia đình, uhững lúc đó hai anh chị cư xử và xử lý thế nào?
- Thật ra những tin đồn trên mạng nói xấu vợ tôi cũng rất nhiều, ban đầu tôi rất hay quan tâm, có lúc bốc đồng, tỏ ra bức xúc và nói lên những điều không hay. Nhưng trải qua một thời gian tôi đã dần quen với điều đó và loại bỏ ra khỏi suy nghĩ của mình những tin đồn thất thiệt. Và nếu như tôi cảm nhận được vợ mình buồn về những chuyện như vậy tôi sẽ mùa qùa tặng cô ấy hoặc đi ăn uống và quan tâm tới vợ mình nhiều hơn bình thường để cô ấy nguôi ngoai. Còn bây những chuyện bịa đặt có ý chia rẽ tình cảm gia đinh với chúng tôi là vô nghĩa và tôi không bận tâm tới chúng.
Bà xã anh cũng rất bận rộn với công việc kinh doanh. Điều gì để hâm nóng tình cảm gia đình không bị phai nhạt?
- Không có gì khó cả, đi xa là nhớ thôi mà (Cười). Và sợi dây để hâm nóng tình cảm giữa chúng tôi chính là Bé Nhím và Kẹo. Chúng tôi luôn tranh thủ khoảng thời gian ít ỏi ở bên nhau.
Nói vậy chứ cuộc sống gia đình chắc hẳn không tránh khỏi những lúc “cơm không lành canh chẳng ngọt”. Hỏi thật nhé! có bao giờ anh bị vợ giận lâu mấy ngày không nói nói chuyện không? Lúc đó anh làm hòa với vợ bằng cách nào?
- Thú thực từ khi yêu cho đến bây giờ vợ chồng tôi chưa bao giờ giận nhau quá một ngày. Giận nhau của vợ chồng tôi cũng hơi khác thường so với các cặp đôi khác lắm. Chúng tôi không bao giờ to tiếng hay cãi vã nhau cả. Khi xảy ra vấn đề gì đó hai vợ chồng thường im lặng để cùng suy nghĩ lại những gì đã xảy ra và những việc đó có xứng đáng để mình giận thế hay không. Thường tôi sẽ là người hòa giải. Bởi vì không có chuyện gì xứng đáng để nó có thể phá đi tình cảm bao năm chúng tôi gây dựng và đấu tranh, trải qua khó khăn mới đến đươc với nhau.
- Cảm ơn những chia sẻ của anh!
Mời quý độc giả xem video về hoa hậu Diệu Ngọc (nguồn Zing):
Theo Hương Hồ/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)