H’hen Niê đăng quang Hoa hậu Hoàn Vũ VN, dư luận phản ứng gì?

Google News

(Kiến Thức) - Cô gái người dân tộc Ê-đê H’hen Niê đăng quang Hoa hậu Hoàn Vũ VN nhận những ý kiến trái chiều. Bên cạnh những lời khen H’hen Niê xứng đáng, nhiều người tiếc cho Hoàng Thuỳ.

>>> Mời quý độc giả xem video "Phút đăng quang của tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017". Nguồn Youtube:
Tối 6/1, chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 đã khép lại với chiến thắng thuộc về cô gái người dân tộc Ê-đê H’hen Niê. Hoàng Thuỳ đoạt ngôi vị Á hậu 1, Mâu Thuỷ giành danh hiệu Á hậu 2.
Với chiến thắng này, H’hen Niê được trao chiếc vương miện trị giá 2,7 tỷ. Đồng thời, người đẹp có cơ hội đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2018.
 Top 3 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017. (Ảnh: BTC)
 H’hen Niê bất ngờ khi được xướng tên là người đăng quang. (Ảnh: BTC)
Đây là kết quả bất ngờ không chỉ với H’hen Niê mà còn với đa phần công chúng. Trước đó, H’hen Niê nằm trong top thí sinh được đánh giá cao nhưng ngôi vị hoa hậu được nhiều người dự đoán thuộc về Hoàng Thuỳ hoặc Mâu Thuỷ, khi ba người là những thí sinh bước vào vòng thi cuối cùng.
Không thể phủ nhận, so với nhiều thí sinh khác, H’hen Niê là một trong những thí sinh nổi bật. Cô gái dân tộc Ê-đê sở hữu hình thể đẹp với chiều cao 1m72 và số đo 3 vòng 84-60-93. Là gương mặt cũ chinh chiến qua nhiều cuộc thi nhan sắc, ở H’hen Niê có sự tự tin, bản lĩnh. Điều đó được chứng minh trong đêm chung kết, người đẹp đã có phần thể hiện khá thuyết phục.
Trở thành người kế nhiệm Phạm Hương, H’hen Niê được nhiều người ủng hộ. Trên các diễn đàn, cư dân mạng dành lời khen ngợi cho H’hen Niê bởi sự tự tin, thông minh và vẻ đẹp khoẻ khoắn.
 Phạm Hương trao vương miện và chúc mừng tân hoa hậu. (Ảnh: BTC)
“Cô gái Ê-đê thật xứng đáng! Chắc mọi người đã chán nhìn những nét đẹp giống nhau rồi, cô gái này như một làn gió mới. Vẻ đẹp mộc mạc, nụ cười rạng rỡ, khoẻ khoắn. Người đồng bào chân chất. Chúc em 2 năm đương nhiệm thật nhiều ý nghĩa!”.
“Body chuẩn. Tự tin. Phong thái ổn định. Thanh lịch. Thông minh. Nụ cười tỏa nắng. Rất đúng với dự đoán của mình. Rất xứng đáng”, một ý kiến bình luận.
“Có thể cô ấy không đẹp bằng những cô gái khác, không giỏi như những cô gái khác. Nhưng cô ấy có sự tự tin, nét đẹp riêng của người dân tộc Ê-đê. Cô ấy xứng đáng vì cô ấy đã làm rất tốt”, cư dân mạng ủng hộ tân hoa hậu.
 Nhiều cư dân mạng ủng hộ tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Ảnh chụp màn hình
H’hen Niê được nhiều người nhận xét đăng quang một cách xứng đáng. Ảnh chụp màn hình
Cùng với lời khen dành cho H’hen Niê, nhiều người cũng bày tỏ sự tiếc nuối cho Hoàng Thuỳ. “Xứng đáng. Tôi cho rằng H’hen Niê xứng đáng. Cô ấy đẹp, tài, ứng xử nhanh. Nhưng sợ rằng đi thi thế giới hơi bỡ ngỡ. Tiếc cho Hoàng Thùy - người tôi hâm mộ”.
Trái với những ý kiến ủng hộ tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, nhiều người cho rằng nhan sắc của H’hen Niê không được nổi bật, nếu đi thi quốc tế dễ bị chìm giữa những thí sinh khác.
Cùng với đó, khán giả cũng bày tỏ thích vẻ đẹp nữ tính với mái tóc dài bồng bềnh chứ không phải vẻ đẹp cá tính như H’hen Niê.
 Hoàng Thuỳ giành ngôi vị Á hậu 1. (Ảnh: BTC)
 Mâu Thuỷ nhận giải Á hậu 2. (Ảnh: BTC)
Dù có những ý kiến trái nhiều nhưng đó là điều khó tránh khỏi sau những cuộc thi nhan sắc. Hơn hết, khán giả mong H’hen Niê sẽ có nhiều đóng góp tích cực cho cồng đồng sau đăng quang, đúng như những gì cô chia sẻ trong đêm chung kết:
“Khi trở thành Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, những điều tôi muốn làm cho cộng đồng đầu tiên là các trẻ em mồ côi tại Bảo Lộc. Đây là nơi đầu tiên chúng tôi được đến thăm khi đến Đà Lạt trong hành trình của cuộc thi. Tôi rất đồng cảm với những trẻ em ở dđây. Điều thứ 2 tôi muốn hướng đến phụ nữ và điều thứ 3 là những người nhiễm HIV vì tôi đồng cảm cùng họ. Vì đây là những người dễ bị tổn thương trong xã hội nên cần sự đồng cảm và sẻ chia. Tôi là hoa hậu thì tôi cần phải chia sẻ với họ. Tôi hy vọng họ sẽ có cuộc sống tốt đẹp hơn”, H’hen Niê trả lời câu hỏi ứng xử. (Xem thêm: H'Hen Niê đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 )
Diệu Nga

>> xem thêm

Bình luận(0)