Hari Won nói chưa rõ tiếng Việt vẫn đắt show MC... coi thường khán giả

Google News

(Kiến Thức) - Hari Won không ít lần bị dư luận ném đá khi làm MC vì mắc rào cản ngôn ngữ. Tuy nhiên, bà xã của Trấn Thành vẫn đắt show dẫn chương trình.
 
 

>>> Mời quý độc giả xem video "Hari Won bộc bạch nỗi “sợ” Tiếng Việt. Nguồn Youtube:
 
Bước chân vào showbiz Việt với vai trò ca sĩ, Hari Won quyết định lấn sân làm MC trong 2 năm trở lại đây. Lý do bà xã của Trấn Thành đẩy mạnh về truyền hình nhiều hơn là vì muốn tiếp cận và lấy lòng khán giả. Tuy nhiên, đến nay, vai trò MC của Hari Won luôn gây tranh cãi. Việc phát âm không rõ ràng, sử dụng tiếng Việt chưa chuẩn, lối dẫn kém duyên, hổng kiến thức là những lý do Hari Won bị ném đá khi dẫn chương trình.
Tại lễ trao giải Mnet Asian Music Awards 2017 (MAMA 2017) diễn ra tại Việt Nam, cô được trao nhiệm vụ làm MC thảm đỏ. Ban tổ chức vốn hy vọng với vốn tiếng Hàn của Hari Won sẽ góp phần tạo nên không khí hào hứng cho lễ trao giải. Tuy nhiên, Hari Won lại nhận vô số gạch đá trong vai trò MC, một phần vì thiếu kinh nghiệm, một phần vì khả năng nói tiếng Việt. Cô đã có nhiều câu nói vô nghĩa như “Chị Thu Minh ăn tuổi ngược lại".
Bà xã của Trấn Thành cũng nhiều lần phát ngôn vô tư như "Chết chưa các bạn, Hari sắp xỉu rồi", "Anh ơi sao lại 2 chiếc xe anh ơi, bình thường có 1 chiếc xe", "Mặt ai cũng sáng sủa", "Trái tim em đang đập rất là nhiều, bản thân em đang rất là hóng" hay nói nhầm “phỏng vấn” thành “thẩm vấn” nhóm Seventeen bước lên thảm đỏ.
Hari Won noi chua ro tieng Viet van dat show MC... coi thuong khan gia
 Hari Won tại MAMA 2017.
Sau ồn ào tại MAMA 2017, Hari Won vẫn được mời làm MC “Nhanh như chớp”. Trong chương trình này, nữ ca sĩ mang 2 dòng máu Việt - Hàn tiếp tục gây tranh cãi. Ở nhiều câu hỏi, Hari Won đọc nội dung câu hỏi bằng chất giọng chậm rãi dù phần thi của người chơi đếm ngược thời gian.
Nhiều người chơi phàn nàn không chỉ bởi cách đọc câu hỏi chậm như rùa của Hari Won mà còn bởi việc phát âm không chuẩn, mất chữ của nữ ca sĩ này. Ở một câu hỏi: "Con người có múi nào không?", bà xã của Trấn Thành phát âm sai từ "múi" thành "mùi" hay "đằng" thành từ "đảng" trong câu hỏi "Tên một đằng nhưng đa số màu lại một nẻo là hoa gì?".
Là bạn dẫn chung của Hari Won, Trường Giang liên tục phải “cứu nguy” cho cô. Tuy nhiên, chính nam danh hài cũng chê bai Hari nói khó nghe. Vì nhiều lần bị Trường Giang bắt lỗi, Hari Won được cho là bỏ về mặc chương trình chưa kết thúc. Có thể nói, “Nhanh như chớp” là chương trình khiến Hari Won bị gắn mác là thảm họa MC tay ngang.
Hari Won noi chua ro tieng Viet van dat show MC... coi thuong khan gia-Hinh-2
 Hari Won tại Nhanh như chớp.
Tuy mắc phải rào cản ngôn ngữ nhưng Hari Won vẫn đắt show làm MC. Mới nhất, nữ ca sĩ đảm nhận vai trò dẫn chương trình “Bố là số 1”. Nhiều khán giả chê Hari Won đọc câu hỏi quá chậm, phát âm không chuẩn, làm khó người chơi, trong đó có các bé ở độ tuổi rất nhỏ, từ 6 -12 tuổi.
Trong “Bố là số 1”, Hari Won còn để lộ lỗ hổng kiến thức. Cô cho rằng sầu riêng, mít, táo và nho là các loại trái cây chỉ có một hạt duy nhất, hay khẳng định cào cào và dế không phải động vật mà chỉ là côn trùng. Có một số khán giả đặt nghi vấn có thể Hari Won chỉ đang diễn sâu để gây ấn tượng.
Hari Won noi chua ro tieng Viet van dat show MC... coi thuong khan gia-Hinh-3
 Bà xã của Trấn Thành tại Bố là số 1.
Hari Won không được đánh giá cao về lối dẫn chương trình, thậm chí bị số đông khán giả chê bai nhưng vẫn đắt show làm MC. Nhiều người băn khoăn MC chuyên nghiệp tại Việt Nam không thiếu nhưng tại sao nhà sản xuất lại chọn Hari Won? Có người đặt câu hỏi phải chăng các chương trình mời Hari Won chỉ để gây chú ý.
Trong bối cảnh gameshow ngày càng mất vị thế, cuộc chiến rating trở nên cam go hơn, không khó hiểu khi nhà sản xuất lựa chọn người dẫn chương trình dựa theo danh tiếng bất chấp khả năng làm MC. Tuy nhiên, vì rating mà lựa chọn MC thiếu chuyên nghiệp, chương trình ít nhiều mất điểm, bị đánh giá coi thường khán giả.
Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)