Hành khách bị kéo lê là tác giả bài hát “Tát nước đầu đình”

Google News

(Kiến Thức) - Ông David Dao - vị hành khách bị lôi khỏi máy bay United Airlines là nhạc sĩ Đào Duy Anh - tác giả của “Tát nước đầu đình”, “Cầu tre quê hương”...

Gần đây, clip ông David Dao bị đối xử thô bạo trên máy bay United Airlines gây xôn xao dư luận. Cụ thể, trong chuyến bay từ Chicago về Louisvillet, không đồng ý nhường ghế cho nhân viên của hãng hàng không, ông David Dao bị nhân viên an ninh của hãng đánh tóe máu, kéo lê trên sàn và lôi khỏi máy bay.
Hanh khach bi keo le la tac gia bai hat “Tat nuoc dau dinh”
 Ông David Dao. Ảnh: Một thế giới
Ông David Dao hiện là một bác sĩ nội khoa tại một bệnh viện ở Louisville, Kentucky, Mỹ. Ngoài ra, người đàn ông gốc Việt này còn có một phòng khám tư nhân. Đáng chú ý, theo một ca sĩ hải ngoại, bác sĩ David Dao chính là nhạc sĩ Đào Duy Anh - tác giả của “Tát nước đầu đình”, “Cầu tre quê hương”...
Tuổi Trẻ đưa tin, nhạc sĩ Đào Duy Anh từng học trường  Âm nhạc Quốc gia Việt Nam tại Sài Gòn giai đoạn trước năm 1975. Ông là học trò của nhà giáo ưu tú Nguyễn Thúy Hoan - chủ nhiệm câu lạc bộ Tiếng hát quê hương tại TP HCM.
Ngoài ra, tác giả “Tát nước đầu đình” còn là người sáng lập nhóm nhạc ra đời cách nay 50 năm tên Bách Việt. Nhạc sĩ Trần Bộ - thành viên nhóm Bách Việt chia sẻ với Tuổi Trẻ, nhạc sĩ Đào Duy Anh là một thành viên tài năng của nhóm và rất giỏi đánh đàn tranh và đàn cò.
Theo nhạc sĩ Trần Bộ, nhạc sĩ Đào Duy Anh có hai sáng tác nổi tiếng là “Tát nước đầu đình” và “Ta về ta tắm ao ta”. Đáng chú ý, “Ta về ta tắm ao ta” là ca khúc từng giành được giải vàng trong một cuộc thi âm nhạc ở Sài Gòn trước năm 1975.
Hanh khach bi keo le la tac gia bai hat “Tat nuoc dau dinh”-Hinh-2
 Nhạc sĩ Đào Duy Anh. Ảnh: Tuổi Trẻ
Theo Daily Mail, ông David Dao có 5 người con trong đó 4 người là bác sĩ gồm: con trai cả Tim (34 tuổi), con trai thứ 2 Ben (31 tuổi), con gái Christine (33 tuổi) và con gái Angela (27 tuổi). Vợ của ông Teresa (69 tuổi) là bác sĩ khoa nhi, từng học tại Sài Gòn.
Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)